Nhà đầu tư có thể giao dịch T + 0, cổ phiếu ngắn

Ủy ban Chứng khoán vừa ban hành dự thảo thông tư thay thế Thông tư 74 về Tiêu chuẩn giao dịch chứng khoán ngày 1 tháng 6 năm 2011 để lấy ý kiến ​​từ các thành viên thị trường. Do đó, lần đầu tiên, chính quyền đã đưa ra tín hiệu “cho phép” các nhà đầu tư giao dịch và bán khống cổ phiếu trong ngày, điều này gây ra nhiều lo ngại trước đây do điều kiện thị trường kém. Tụ họp.

Hôm nay giao dịch có nghĩa là các nhà đầu tư có thể mua và bán cùng số lượng cổ phiếu trong cùng một ngày giao dịch sau khi mua và bán cổ phiếu. Điều này có nghĩa là thời gian giao dịch sẽ là T + 0 thay vì hiện tại phải chờ 3 ngày để cổ phiếu mới trở lại tài khoản và thực sự thuộc sở hữu của người mua mới.

Vào ngày dịch vụ giao dịch được cung cấp trong thời gian giao dịch, vốn cổ phần của công ty chứng khoán phải vượt quá 800 tỷ đồng và không bị lỗ trong 2 năm qua.

Với đặc điểm của các nhà đầu tư mua bán trước hoặc bán trước mua sau, giao dịch trong ngày sẽ dẫn đến bán khống, nghĩa là không có cổ phiếu trong tài khoản của người bán, nhưng nó đã được chuyển cho người hoặc tổ chức khác.

Nói chính xác hơn, dự án cho thấy rằng trong trường hợp này, các nhà đầu tư không có đủ chứng khoán để giao dịch trực tiếp vào ngày giao dịch (ngày T). Công ty chứng khoán có trách nhiệm cho vay không đủ số lượng chứng khoán cho các nhà đầu tư. Chứng khoán cho vay được rút ra từ tài khoản giao dịch riêng của công ty hoặc vay từ các thành viên khác hoặc các nhà đầu tư phù hợp khác.

Vào ngày làm việc tiếp theo (ngày T +1), nếu nhà đầu tư vẫn không có đủ chứng khoán để chuyển nhượng, công ty chứng khoán sẽ liệt kê giá mua bắt buộc trên hệ thống trung tâm trao đổi và tiền gửi. Nếu nhà đầu tư vẫn không đáp ứng các yêu cầu cho đến T + 2, công ty chứng khoán sẽ phải mượn cổ phiếu trên hệ thống của trung tâm lưu ký.

Mặt khác, nếu tiền của nhà đầu tư không đủ, nếu muốn hoàn trả số lượng chứng khoán đã mua nhưng chưa bán trong ngày, công ty chứng khoán phải thêm một khoản tiền gửi của nhà đầu tư. Nếu nhà đầu tư không thể thực hiện ký gửi bổ sung, công ty chứng khoán sẽ thực hiện theo các thủ tục sau đây để đảm bảo thanh toán đủ cho đối tác thương mại vào ngày thanh toán.

Theo cơ quan chủ quản, phương pháp này nhằm đảm bảo an toàn cho các giao dịch. Toàn bộ thị trường để tránh các sự kiện trong đó hệ thống có thể mất thanh khoản. Do đó, Ủy ban Chứng khoán yêu cầu các giao dịch bắt buộc trên hệ thống giao dịch chứng khoán hoặc hệ thống chuyển nhượng của Trung tâm giao dịch chứng khoán để hạn chế hậu quả. Theo quy trình mua và bán chứng khoán T + 0, dự thảo thông báo cũng yêu cầu nhà đầu tư ký hợp đồng với công ty chứng khoán và đưa ra một giới hạn cố định theo yêu cầu. Giao dịch cũng chỉ được thực hiện trong các giai đoạn khớp lệnh liên tiếp và được thực hiện bằng cách sử dụng cổ phiếu danh mục đầu tư của VN30, chứng chỉ quỹ của niêm yết. Giao dịch không áp dụng cho chứng khoán lô lẻ và giao dịch bán;

đóng vai trò quan trọng trong chuỗi thanh toán và Ủy ban Chứng khoán cũng hạn chế các công ty chứng khoán tham gia hỗ trợ khách hàng. Đề nghị trong ngày. Cụ thể, công ty phải có vốn cổ phần, vốn đăng ký phải hơn 800 tỷ đồng, và đã trích lập dự phòng đủ theo kế hoạch và không bị lỗ trong 2 năm qua. Tỷ lệ vốn có thể được sử dụng. Ít nhất 220% trong vòng 12 tháng liên tiếp, không ở trạng thái sáp nhập, sáp nhập, giải thể hoặc kiểm soát đặc biệt, kiểm soát, đình chỉ hoặc đình chỉ quyết định. Sau mỗi ngày giao dịch và cuối tháng, công ty chứng khoán sẽ tóm tắt và đánh giá từng giao dịch của khách hàng Kết quả giao dịch của sự kiện. Dựa trên kết quả kinh doanh của hoạt động kinh doanh và khả năng tài chính của khách hàng, công ty có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và ngừng cung cấp dịch vụ kinh doanh hàng ngày cho khách hàng. -Để ổn định thị trường, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch) tuyên bố rằng trong trường hợp xảy ra sự cố, nó có thể đình chỉ các hoạt động giao dịch trên toàn hệ thống và xem xét cần thiết để bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư. -Định mệnh

    Leave Your Comment Here