Nó khó dự đoán thanh khoản sẽ tăng trong tuần tới

Công ty Chứng khoán Baoyue (BVSC) – Trước tin tức về giá lương thực tăng trong những ngày gần đây, sự kiên nhẫn của các cổ đông có thể bị suy yếu. -Với sự phục hồi của thị trường Mỹ, giá dầu toàn cầu có xu hướng tăng mạnh. Giá giao dịch hiện tại là 97-98 USD / thùng thay vì 91-92 USD trước đó, điều này đã ảnh hưởng đến kỳ vọng giảm giá xăng dầu.

– Giá dầu thế giới cần giảm xuống khoảng 90-92 USD / thùng và duy trì trong 2-3 tuần hoặc lâu hơn trước khi giá xăng trong nước có thể giảm. .

– Bitcoin-Index đang giữ làn sóng giảm giá với tốc độ chậm hơn, do đó có khả năng sẽ có một bẫy tăng giá mạnh trong ngày giao dịch đầu tiên của tuần tới. Nếu cái bẫy tuyệt vời này xảy ra vào giữa phiên, phiên của Index-Index có thể tăng. Tuy nhiên, bản chất ngang của thanh khoản thấp không hỗ trợ tăng mạnh.

Sau bẫy tăng giá, chỉ số sẽ giảm trở lại. Mức hỗ trợ gần nhất với Index-Index là 72,13 điểm. Nếu vượt quá mức này, vì sóng giảm dần đã lan đến 5 giai đoạn, khả năng quay trở lại điểm thấp 66 điểm là rất cao. Sóng điều chỉnh bình thường hiếm khi kéo dài bước sóng này.

Theo một số công ty chứng khoán, các nhà đầu tư đã bước vào trạng thái phòng thủ và không sẵn sàng mua. Ảnh: B.H

Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC)

Thanh khoản vẫn ở mức thấp, điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư hiện tại vẫn còn do dự. Với khối lượng giao dịch giảm, sự phân kỳ giữa chỉ số độ rộng thị trường và chỉ số VN cho thấy sự tăng trưởng của chỉ số vẫn chưa có kết quả.

Chỉ số VN có thể kiểm tra mức kháng cự khu vực vào tuần tới. Mức kháng cự mạnh 430-433, nơi hội tụ nhiều yếu tố kỹ thuật. Đây là vùng kháng cự mạnh và chỉ số VN phải vượt qua vùng này trước khi thị trường bước vào một xu hướng tăng.

Trong điều kiện hiện tại, khả năng chỉ số VN vượt qua ngưỡng kháng cự 433 là rất nhỏ. . Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, mục tiêu chỉ số Vn tiếp theo sẽ là 449-450.

Chứng khoán ACB (ACBS)

Thị trường sẽ bị ảnh hưởng bởi các tin tức kinh tế vĩ mô như lãi suất vào tuần tới. Lãi suất, dự báo lạm phát và các chính sách quốc gia mới. Các nhà đầu tư nên cập nhật thông tin này để phản ứng nhanh với những thay đổi của thị trường.

VN-Index và Bitcoin-Index sẽ tiếp tục giao dịch vừa phải, theo chiều ngang và với số lượng lớn. Giá thấp. Về lâu dài, hai chỉ số này không tránh khỏi xu hướng giảm, do đó rủi ro đầu tư trong giai đoạn này vẫn còn cao. Công ty chứng khoán Vincent (VDSC) – Tin tốt trong tháng 6 là một yếu tố khiến các nhà đầu tư thận trọng trong tuần đầu tiên của tháng 7.

Giá xăng đã được điều chỉnh. Với sự gia tăng của giá dầu thế giới, phạm vi điều chỉnh đã trở nên nhỏ hơn và dần dần đạt tới 100 đô la Mỹ mỗi thùng. Lạm phát dự kiến ​​sẽ tăng mạnh hơn nữa. Lãi suất có xu hướng giảm nhẹ. Tuy nhiên, bằng cách duy trì chính sách tiền tệ chặt chẽ, các mục tiêu tín dụng sẽ không được mở rộng và cung tiền của thị trường khó có thể trở nên giàu có hơn. Do đó, dòng tiền từ đầu tư không mạnh dạn chảy vào cổ phiếu.

Phải mất thời gian để thị trường thiết lập trước khi thanh khoản hoặc điểm số thay đổi đột ngột. Do đó, trong trường hợp thanh khoản thấp, cuộc họp đầu tiên vào tuần tới vẫn sẽ dao động nhẹ. Nhà đầu tư nên tránh tạm thời.

Tại Công ty Chứng khoán Việt Nam (AVSC)

Ngân hàng Quốc gia đã giảm lãi suất OMO từ 15% xuống 14% và lãi suất tiền gửi dự kiến. Sẽ bắt đầu lắng xuống trong thời đại sắp tới, điều này sẽ có tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Tuy nhiên, khi mọi người nắm bắt thông tin về giá của nhiều loại thực phẩm, mối lo ngại về lạm phát khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng. Giá cổ phiếu tăng mạnh trở lại vào đầu tháng Bảy.

Mặc dù những tin tức tốt gần đây về kinh tế vĩ mô không đặc biệt rõ ràng, nhưng nó cũng cho thấy những nỗ lực của chính phủ nhằm ổn định tỷ giá và lãi suất ban đầu đã thành công. Tuy nhiên, thông tin này không đủ mạnh để thu hút các nhà đầu tư quay trở lại thị trường.

Một điểm khác mà các nhà đầu tư không sẵn sàng trả là công ty niêm yết sắp công bố. Kết quả kinh doanh 6 tháng. Xem xét những khó khăn kinh tế chung trong nửa đầu năm, kết quả này có thể không lạc quan lắm. Do đó, các mối quan tâm của các nhà đầu tư sẽ trở nên phòng thủ, thích duy trì lãi suất cao.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Giá của nhiều cổ phiếu đang giảm trước khi tăng mạnh gần đây. Do đó, cổ phiếu Sàn hấp dẫn hơn đối với dòng tiền đầu cơ, đặc biệt là nếu chỉ số tiếp tục giảm trong tuần tới.

– Thanh khoản tăng sẽ báo hiệu đối tác của giao dịch. Mua trên sàn đấu giá. Nhưng khiThông tin kinh tế vĩ mô vẫn chưa rõ ràng, tin tức tiêu cực luôn bị ẩn giấu và các nhà đầu tư nên thận trọng về chi tiêu.

Ngoài ra, các nhà đầu tư nên tránh mua giá cao nhất trong giờ giao dịch, và ưu tiên cho các cổ phiếu có sẵn trong tài khoản để giảm rủi ro thị trường tăng giá trong phiên giao dịch.

Tóm tắt của Nhật Hương

* Báo cáo này được cung cấp bởi công ty chứng khoán chỉ để tham khảo.

    Leave Your Comment Here