Cuối cùng, các ngân hàng đại chúng chiếm nó thông qua phương pháp vốn chủ sở hữu.

Tại buổi họp báo sáng ngày 8 tháng 9, VnExpress.net đã trả lời một câu hỏi và ông Trần Bắc Hà xác nhận rằng Tập đoàn sẽ dẫn đầu IPO trong quý IV. Chủ tịch hội đồng quản trị cũng tuyên bố rằng chỉ sau khi Ngân hàng Quốc gia phê duyệt kế hoạch được gửi bởi Siemens, các chi tiết về chuyển đổi mô hình kinh doanh, phát hành và báo giá cổ phiếu mới có thể được công bố. — TOUR là ngân hàng đại chúng mới nhất thay đổi mô hình hoạt động. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Tuy nhiên, kế hoạch đã được tiết lộ một phần trong cuộc phỏng vấn với Thời báo Kinh tế Sài Gòn ngày 9/7 của ông Hà. Cụ thể hơn, tỷ lệ sở hữu cổ phần dự kiến ​​của các cổ đông thuộc sở hữu nhà nước của 0,6 sẽ vẫn ở mức 80% vốn cổ phần. Ngân hàng sẽ phát hành 1% cổ phần cho công chức và nhân viên, 1% cổ phần cho công đoàn và 3-5% cổ phần ra bên ngoài. VIP sẽ bán 15% còn lại cho các đối tác chiến lược nước ngoài dưới sự hướng dẫn và trợ giúp của Morgan Stanley. Do đó, TOUR sẽ sớm chuyển sang ngân hàng chứng khoán thương mại. Đặc biệt là trong quý đầu tiên của năm 2012. Gần đây, ngân hàng cũng đã áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu cho một loạt các công ty con, bao gồm một công ty chứng khoán (BSC), một công ty bảo hiểm (BIC) và hai công ty cho thuê kết hợp. Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2010, tổng tài sản của BTS đạt 36.626,8 tỷ đồng, vốn đăng ký 14.600 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 462,6 tỷ đồng. Trước đó, hai ngân hàng Viet Viet và opbank đã phát triển và niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh. Ngân hàng Phát triển Nhà ở đồng bằng sông Cửu Long (MHB) cũng quyết định đầu tư vào vốn chủ sở hữu trong năm 2010.

Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp và Nông thôn (Agribank) gần đây đã được cơ cấu lại thành một công ty trách nhiệm hữu hạn và được điều hành bởi một thành viên với 100% vốn. Nó đã được nhà nước đề xuất vào tháng 2 năm 2011. Ngân hàng không có định hướng, phương pháp vốn chủ sở hữu.

Minh Minh

    Leave Your Comment Here