“ Tiết kiệm dự kiến ​​sẽ chuyển sang cổ phiếu ”

Tuy nhiên, các công ty chứng khoán cảnh báo rằng nếu các nhà đầu tư quyết định mua cổ phiếu vào tuần tới, các nhà đầu tư nên thận trọng, bởi vì sau đợt tăng giá mạnh gần đây, thị trường đang phải đối mặt với áp lực chốt lời rất lớn. — Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) – Lãi suất thấp hơn và CPI đã có tác động tốt đến tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên, sau khi chỉ số Vn tăng 11 lần liên tiếp, áp lực chốt lãi là rất lớn. Các chỉ số kỹ thuật cho thấy thị trường đang mua quá mức. Đối với các nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn, cổ phiếu nên chú ý đến khối lượng giao dịch. Nếu giao dịch xảy ra đột ngột, mỗi giao dịch có khối lượng gần 100 triệu cổ phiếu, họ nên nhượng bộ.

Các nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt nên tương đương bên ngoài thị trường để điều chỉnh, bởi vì tham gia vào giai đoạn này rất rủi ro. Nhà đầu tư dài hạn có thể đầu tư theo các nguyên tắc cơ bản tốt.

Công ty chứng khoán Rongyue (VDSC)

Điều chỉnh áp lực lên cổ phiếu trong giai đoạn tăng trưởng trong giai đoạn nhiệt độ cao. Tuần gần nhất của cuộc họp kết thúc với nhiều dấu hiệu tiêu cực, đặc biệt là tại SSI, KLS, VND và PVX Trong mã chính. Áp lực doanh số ngày càng tăng. Nếu dòng tiền không đủ, thì tuần tới có thể là một tuần âm về điểm và thanh khoản.

Nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu nên chọn có cơ cấu lại danh mục đầu tư của mình hay không. của. Nhà đầu tư có tiền mặt nên kiên nhẫn quan sát nhu cầu trước khi quyết định tham gia thị trường.

– Tuần tới, kiểm tra sức mạnh của dòng tiền thị trường. Nếu các nhà đầu tư tăng tốc chi tiêu của họ hơn nữa như tuần này, chỉ số sẽ đi xa hơn. Ảnh: B.H.

Tuy nhiên, thị trường được hỗ trợ bởi các tin tức quan trọng, chẳng hạn như lạm phát thấp hơn, lãi suất tiền gửi thấp hơn và ít khoản vay hơn. Điều này có nghĩa là dòng tiền đầu tư vào cổ phiếu sẽ tăng lên. Bởi vì các nhà đầu tư không thích lãi suất thấp, họ chuyển sang cổ phiếu với hy vọng kiếm được lợi nhuận cao hơn, như một số công ty đã nêu trong các ý kiến ​​sau:

Công ty Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC)

Ngân hàng Quốc gia cho biết thương mại Các ngân hàng đã bắt đầu giảm lãi suất xuống 17-19%. Hiệp hội các ngân hàng cũng tuyên bố rằng các ngân hàng cam kết đạt mức trần lãi suất 14%. Ngân hàng Quốc gia đã cử các đoàn kiểm tra trên toàn hệ thống để đảm bảo rằng các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt các quy ước và quy định có liên quan. Đất nước áp dụng cho nó. Giai đoạn thực hiện có thể mất khoảng một tuần và lãi suất cho vay và tiền gửi trung bình dự kiến ​​sẽ giảm từ 1% trở lên.

Một thông tin đáng chú ý khác là EVN đã kiến ​​nghị Bộ Công Thương tăng giá điện kể từ tháng Chín. Theo quy định mới. Hiện chưa rõ giá điện sẽ tăng bao nhiêu.

Hiện tại, giá xăng có thể tiếp tục giảm và có thể trùng với thời điểm giá điện tăng và có tác động trung lập. Do đó, CPI tháng 9 là khoảng 1%, điều đó có nghĩa là áp lực lạm phát đang giảm bớt.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất IPO của Viettel, Mobifone, Habeco và Sabeco. Năm nay, quá trình IPO đã đạt được tiến bộ. Đây là một biện pháp trong bối cảnh chính phủ cần nguồn tài chính để giảm thâm hụt ngân sách và bán cổ phần của các công ty niêm yết thông qua IPO. Đất nước này rất phức tạp, khiến luật công bằng của các công ty niêm yết này bị trì hoãn trong nhiều năm. Nói chung, nếu có thể tiến hành IPO và đưa một công ty viễn thông và một công ty bia (rất có thể là Vettel và Habeco) ra thị trường vào năm tới, đó sẽ là một thành công lớn. Phương pháp vốn chủ sở hữu. Các doanh nghiệp nhà nước .

Một sự điều chỉnh nhẹ theo sau một đợt tăng lãi suất ngắn nhưng ngắn có thể đã trở thành một mô hình thị trường. Hiện tại, nhiều nhà đầu tư chưa có cơ hội tham gia. Do đó, sự sụt giảm tạm thời trên thị trường được xem là cơ hội mua cho các nhà đầu tư. Với tâm lý nhà đầu tư vẫn rất lạc quan, mô hình thị trường nói trên có thể tiếp tục cho đến tuần tới. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn sẽ phải đối mặt với sức đề kháng lớn hơn. Điểm với Vn-Index và điểm 80 với Index-Index. Trong ngắn hạn, chỉ số có thể được điều chỉnh khi đạt đến vùng kháng cự. Tuy nhiên, tình hình kinh tế vĩ mô hỗ trợ cho xu hướng tăng trung hạn.Trong vài tháng cuối năm nay, các ngân hàng thương mại đang thực hiện các biện pháp tuân thủ nghiêm ngặt trần lãi suất tiền gửi 14%. Nếu tỷ lệ huy động này có thể được duy trì trong vài tháng cuối năm, dòng tiền có thể được chuyển từ kênh tiết kiệm sang các kênh đầu tư khác với khả năng sinh lời cao hơn.

Công ty Chứng khoán ACB (ACBS)

Ngân hàng Quốc gia yêu cầu các ngân hàng thương mại thực thi nghiêm ngặt các hạn chế lãi suất tiền gửi và xử lý nghiêm các vi phạm. Bằng cách hạ lãi suất tiền gửi và mở lại thị trường tự do, lãi suất cho vay sẽ giảm trong tương lai.

– Do đó, công ty sẽ phần nào giảm bớt những khó khăn phát sinh từ lãi suất cao và lợi nhuận cao hơn. Phát triển sản xuất và kinh doanh. Ngoài ra, lãi suất huy động thấp hơn sẽ làm tăng dòng tiền sử dụng cho đầu tư chứng khoán. Bởi vì các nhà đầu tư không thích lãi suất thấp, nhưng muốn cổ phiếu kiếm được lợi nhuận cao hơn.

Hiện tại, giá vàng trong nước cao hơn gần một triệu so với giá thế giới. số lượng. Tuy nhiên, dưới sự kiểm soát chặt chẽ của Ngân hàng Quốc gia và rủi ro đầu tư vào vàng, sự khác biệt này sẽ không mang lại áp lực đối với nhập khẩu vàng, cũng như không mang lại đô la hóa cho nền kinh tế. — Chỉ số Vn nằm ở mức kháng cự 460. Trong vài ngày giao dịch tiếp theo, thị trường chứng khoán có thể điều chỉnh hoặc đi ngang. Tuy nhiên, nếu có sự hỗ trợ tích cực, đặc biệt là từ thông tin kinh tế vĩ mô, chỉ số có khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự và tăng lên 500.

Tóm tắt Hương Hương – * Thông báo chứng khoán do công ty cung cấp chỉ mang tính tham khảo.

    Leave Your Comment Here