Cổ phiếu ngân hàng khó thoát ra vào cuối năm

Trong 11 tháng qua, tốc độ tăng trưởng của 8 cổ phiếu ngân hàng niêm yết trên hai sàn này đạt 2,02%, trong khi chỉ số VN tăng hơn 21% và chỉ số sàn đạt gần 12%. Trong số đó, dựa trên giá đóng cửa của ngày giao dịch cuối cùng vào tháng 11, SHB đã chứng kiến ​​mức tăng lớn nhất là 19%, trong khi giá cổ phiếu của EIB (Eximbank) và NVB (Navibank) giảm 10% so với phiên trước đó. Quý đầu tiên của năm 2013.

So sánh sự tăng trưởng giá của 8 cổ phiếu ngân hàng được niêm yết trên hai sàn.

Khi 2,3 tỷ cổ phiếu được phân bổ trong 11 tháng, khối lượng giao dịch của mã ngân hàng có dấu hiệu tích cực, tăng 13,9% so với ngày giao dịch trước đó. cùng thời điểm này năm ngoái. SHB vẫn là mã tăng trưởng nhanh nhất về khối lượng giao dịch, chiếm 211%. Khối lượng giao dịch cổ phiếu CTG của Amybank cũng tăng 83,7% và NVB tăng 12,37%. Đồng thời, khối lượng đặt hàng tương ứng của năm ngân hàng còn lại giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, NVB vẫn được coi là cổ phiếu có tính thanh khoản thấp nhất vì khối lượng giao dịch của nó chỉ chiếm 1,18% tổng khối lượng giao dịch của toàn ngành.

So sánh sự tăng trưởng về khối lượng giao dịch của cổ phiếu riêng trong 11 tháng đầu năm nay. — – Xu hướng của cổ phiếu ngân hàng trên thị trường chứng khoán là khác nhau, điều này phần nào phản ánh hiệu quả thương mại của các ngân hàng. Mặc dù dự đoán năm 2013 sẽ khó khăn nhưng lợi nhuận sau thuế của tất cả các ngân hàng niêm yết trong 9 tháng đầu năm vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14.389 tỷ euro. Việt Việt. Chủ yếu là do sự đóng góp của Ngân hàng Việt Nam, lợi nhuận sau thuế 9 tháng của nó là 5.296 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2012. Như ACB (mã chứng khoán: ACB), lợi nhuận tích lũy vượt quá 1.117 tỷ đồng. Ngân hàng Sài Gòn Tôn Tín (Sacombank, Mã giảm giá: STB) đạt lợi nhuận thuế 165,7 triệu đồng trong 9 tháng qua, sau khi mất hàng trăm tỷ đồng vào cuối quý IV năm 2012. Đồng thời, lợi nhuận của một số ngân hàng còn lại, như Ngoại thương Việt Nam (Vietkut), Quân đội (MBBank), Eximbank hoặc Navibank, giảm từ 8% xuống hơn 80%.

Kết quả là, nhiều ngân hàng đã giảm, điều này có thể được dự kiến ​​khi tỷ lệ nợ xấu tăng. Tính đến ngày 30 tháng 9, chỉ số này là 3,01% trong số tám ngân hàng niêm yết, tăng 0,71% so với đầu năm.

Là một kênh vốn quan trọng, sức khỏe của các ngân hàng ngành gần như ảnh hưởng trực tiếp đến sự tăng trưởng của các ngân hàng. Toàn bộ nền kinh tế. Ngoài việc xử lý nợ xấu và tái cấu trúc hệ thống, chính phủ cũng đang xem xét mở rộng phòng để thu hút thêm tiền.

Ông Fan Wenfu nói trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net-Chủ tịch Ngân hàng Sài Gòn Tongtian cho biết: “Hiện tại, sức hấp dẫn của cổ phiếu ngân hàng không cao. Tình hình năm 2014 không nhất thiết phải sáng sủa và vẫn cần thêm thời gian” – Tuy nhiên, ông Fu cho biết, toàn bộ ngành ngân hàng vẫn đang gặp nhiều khó khăn, vì vậy có rất ít cơ hội để cổ phiếu ngân hàng trở lại thời kỳ hoàng kim (như 2006-2007). Nhiều thay đổi đã diễn ra trong môi trường kinh tế, trong đó quy mô của các ngân hàng ngày càng trở nên quan trọng. Ông Pu cho biết, trong những năm gần đây, nợ xấu đã tăng lên và công ty khó có thể ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng và cổ phiếu ngân hàng.

Chủ tịch Ngân hàng Sacco chỉ chia sẻ các chiến lược dài hạn với các nhà đầu tư và có thể giữ lại một lượng lớn cổ phiếu ngân hàng vốn. Kinh doanh ngân hàng vẫn là một kênh quan trọng trong nền kinh tế và giá cả cũng ở mức thấp. Ông Fu đề nghị rằng nếu bạn đầu tư trong giai đoạn này, cổ tức trên giá mua dao động từ 6% đến 8%, điều này là tốt.

Và nhà phân tích của Công ty quản lý quỹ Bảo Việt, ông Phạm Quang Thành, Giám đốc đầu tư chứng khoán, bất động sản và các tài sản khác, tin rằng sẽ mất 2-3 năm để ngành ngân hàng ổn định và trở thành một kênh hiệu quả để huy động vốn. Đồng thời, có một cơ hội để mua cổ phiếu ngân hàng mới.

“Trước đây, giá cổ phiếu ngân hàng thường cao hơn mức trung bình của thị trường. Gần đây, ngành ngân hàng gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy hầu hết các giá trị này đều giảm. Tuy nhiên, đây là một khu vực có tính chu kỳ, vì vậy về lâu dài, Vẫn còn tiềm năng, đặc biệt là sau khi các ngân hàng xử lý các khoản nợ xấu và tái cơ cấu hiệu quả. “Chuyên gia nợ xấu là một trong những yếu tố chính khiến các nhà đầu tư cảnh giác với cổ phiếu ngân hàng. “Là một nhà đầu tư, rất khó để biết chính xác số tiền cho vay không hoạt động trong ngân hàng. Tin tức bất lợi khác, chẳng hạn như sáp nhập, thay đổi quyền sở hữu và bắt giữ giám đốc điều hành, cũng đã trở thành những mã này.Thanh nói rủi ro cao. Chúng được đánh giá cao và hầu hết thuộc sở hữu của các ngân hàng với lợi nhuận ổn định và được coi là minh bạch. Ngoài ra, Thông tư 02 có hiệu lực vào ngày 1 tháng 6 năm 2014, điều này sẽ giúp các ngân hàng của các khoản nợ xấu gần với con số thực tế hơn. Ông Thành cho biết sẽ có sự chênh lệch tương ứng về cổ phiếu ngân hàng.

Kiến Hồ-Tường Vi

    Leave Your Comment Here