VinaCapital bị lỗ nặng một năm sau khi trả cho đại gia bất động sản Sài Gòn

Theo thông báo gửi đến Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, công ty cổ phần VinaCapital Fund Management tuyên bố đã hoàn tất việc thoái vốn 11,18 triệu cổ phiếu HAR từ Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Bất động sản An Dương Thảo. . Vào tháng 11 năm ngoái, Vinacapital đã đặt hàng nhiều đơn hàng với giá 200.000 đến 1,5 triệu đơn vị với mức giá khoảng 5.200 đồng.

Vinacapital chính thức giảm vốn đăng ký 11,06% vốn ủy quyền với 0% vốn vào ngày 28/11. Theo giá đóng cửa trong ngày, quỹ đầu tư đã kiếm được hơn 57 tỷ đồng tiền lãi từ việc thoái vốn.

VinaCapital bắt đầu đầu tư vào đại gia bất động sản Sài Gòn vào cuối tháng 10 năm ngoái. Sau khi mua 11,18 triệu cổ phiếu với mức giá 11.600 đồng, quỹ này đã trở thành cổ đông lớn thứ hai sau Chủ tịch Nguyễn Jiabao. Chỉ trong một năm, cổ phiếu của HAR đã được điều chỉnh, giảm hơn một nửa giá trị thị trường, khiến Vinacapital mất hơn 70 tỷ đồng.

An Dương Thảo Điền đang tham gia vào lĩnh vực bất động sản và xây dựng kỹ thuật công cộng. Tranh tụng dân sự … Tính đến cuối năm ngoái, công ty đã chi gần 214 tỷ đồng để nắm giữ 30,88% vốn và quyền biểu quyết của Xà phòng Cổ Bà.

Quản lý của công ty nói rằng hai yếu tố dẫn đến quyết định cung cấp quỹ đầu tư. Đầu tiên, đối tác sở hữu một lô đất hai mặt ở trung tâm chợ hóa chất Phnom Penh (quận 5) với diện tích hơn 10.000 mét vuông. Thỏa thuận M & A đã giúp An Dương Thảo Điền thực hiện chiến lược tăng quỹ đất để phát triển kinh doanh bất động sản cốt lõi. Công ty cũng có thêm thu nhập từ việc cho thuê gian hàng và mặt bằng thương mại, từ 6 tháng đến một năm, để đảm bảo rằng nó có thể được phục hồi ngay lập tức khi dự án xây dựng trung tâm mua sắm cần được triển khai. — Thứ hai, Co Ba Soap là một trong số ít các thương hiệu Việt Nam có lịch sử hàng trăm năm. Mặc dù ngành hóa chất có tiềm năng lớn, tỷ suất lợi nhuận cao và thương hiệu này, nó vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng, nhưng vì nó không phải là một quyền lực, nên vai trò chính của Anyang Điền là bảo vệ thương hiệu. Công ty đang đàm phán để phát triển sản xuất và thương mại hợp tác với các đối tác lớn trong lĩnh vực này.

Viện Anyang Taodian đã xác định tổng doanh thu 150 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế. Đồng Việt Nam và 60 tỷ đồng Việt Nam tăng lần lượt 53% và 109% so với năm trước. Với sự phát triển và không hoàn chỉnh của mô hình kinh doanh, công ty quyết định không trả cổ tức để tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh mới.

Tích lũy đến chín tháng đầu năm nay, thu nhập ròng và lợi nhuận sau thuế của công ty xấp xỉ “180 tỷ đồng” và 25 tỷ đồng. Tổng số vốn vào cuối kỳ vượt quá 1,24 nghìn tỷ USD.

    Leave Your Comment Here