Giảm giá trị của các giao dịch trên thị trường chứng khoán

Vào cuối ngày giao dịch ngày 12/8, chỉ số Vn đóng cửa ở mức 383,92 điểm, thấp hơn gần 17 điểm so với thời điểm mở cửa trong tuần. Tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, Sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội cũng giảm 2,52 điểm xuống 66,02 điểm sau ba trận thua liên tiếp và hai chiến thắng liên tiếp.

Dòng tiền của chứng khoán tiếp tục được hấp thụ vào các kênh khác. Minh họa: Nhật Minh

Ngoài sự suy giảm trước đó, thị trường chứng khoán tuần trước đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thị trường chứng khoán toàn cầu, tiếp tục đánh vào các nhà đầu tư trong nước. Điều này kết hợp với sự thống trị của dòng vốn gây ra bởi thị trường vàng hoạt động bất thường trong những ngày gần đây đã khiến thị trường chứng khoán vô cùng bi quan.

Trên thị trường chứng khoán Hồ Chí Minh, tính trung bình, mỗi ngày chỉ trong tuần qua, giá giao dịch của hơn 26,7 triệu cổ phiếu đã vượt 474 tỷ đồng, ít hơn 41,6 triệu cổ phiếu và gần 750 tỷ đồng. Mặc dù khối lượng giao dịch của Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội không giảm mạnh như giao dịch vòi (chỉ khoảng 3 triệu cổ phiếu mỗi ngày), giá trị giao dịch trung bình chưa đến 247 tỷ đồng, 20% do giá cổ phiếu giảm mạnh. % So với tuần trước. Trên hai sàn giao dịch này, giá trị thị trường giảm khoảng 30%.

Tuần trước, sau khi doanh thu thuần của tuần trước vượt 230 tỷ đồng, các nhà đầu tư nước ngoài đã tiếp tục các giao dịch cân bằng hơn. . Tuy nhiên, khối lượng mua chủ yếu tập trung vào các cổ phiếu của Viện kiểm sát thành phố Hồ Chí Minh, khi khối lượng mua ròng vượt quá 1,5 triệu cổ phiếu, tương đương 11,02 tỷ đồng. Đồng thời, họ đã bán hơn 1,1 triệu cổ phiếu trên sàn Hà Lan vào tuần trước, trị giá 10 tỷ đồng.

Tuần trước, nó đã thu hút sự chú ý nhất của các nhà đầu tư nước ngoài tại thị trấn phẳng của thành phố Hồ Chí Minh. Mã này gần như được mua bởi các nhà đầu tư nước ngoài và là một phần của FPT. Kết thúc phiên giao dịch ngày 12/8, khối này có hơn 94,45 triệu cổ phiếu FPT, trong đó gần 94,56 triệu cổ phiếu được ủy quyền nắm giữ. Tuần trước, các nhà đầu tư nước ngoài mua mã ròng đạt gần 1,4 triệu cổ phiếu.

Khi Dragon Capital tuyên bố thanh lý, nó cũng nhận thấy cổ phiếu của STB. Nắm giữ và thu thập 61,1 triệu cổ phiếu STB khoảng 611 tỷ đồng. Đồng thời, ông Chang Hen Jui – Bà của bà Huỳnh Quế Hà (phó chủ tịch đầu tiên của ngân hàng Sacombank) cũng đã chi 490 tỷ đồng cho một giao dịch 30,6 triệu cổ phiếu. Do đó, STB nắm giữ 3,3% vốn cổ phần của ngân hàng.

Minh Minh

    Leave Your Comment Here