Ông Trịnh Văn Quyết đã bán thêm 170 triệu cổ phiếu ROS

Đầu tuần trước, ông Trịnh Văn Quyết đã bán 162,3 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros (ROS) để giảm tỷ lệ sở hữu từ 35,98% xuống 7,38%. Sáng nay (8/6), doanh nhân này đã bán 7,2 triệu cổ phiếu mới và hiện chỉ nắm giữ 34 triệu cổ phiếu, chiếm 6,11% vốn cổ phần. Giao dịch được bán với giá hơn 580 tỷ đồng.

Đây là lần thứ năm ông Quyết rời FLC Faros kể từ khi ông từ chức chủ tịch vào đầu tháng Tư. Tổng số cổ phần bán ra vượt quá 257 triệu cổ phiếu. Thông tin về người mua không được tiết lộ, nhưng sau đó, ông Quyết có thể không còn là cổ đông lớn.

Ông Trịnh Văn Quyết đã từ chức Chủ tịch Ủy ban Hành chính Faros vào đầu tháng Tư. Ảnh: Ngọc Thành – Tại cuộc họp thường niên gần đây nhất, nhiều cổ đông đã đặt câu hỏi với ban lãnh đạo FLC Faros về quyết định từ chức và miễn nhiệm của ông Quyết. Tuy nhiên, đại diện của công ty tuyên bố rằng những quyết định này dựa trên nhu cầu tài chính và không thể được thực hiện. Việc từ chức có thể là do thời gian dành cho hai công ty khác là FLC Group và Bamboo Airways.

ROS biến động mạnh vào đầu tháng 6 và thanh khoản của cổ phiếu đã tăng trong tuần trước. Đạt 265 triệu đơn vị, bao gồm cả kỷ lục tương ứng kể từ khi IPO vào cuối năm 2016.

Cổ phiếu tăng từ 3.500 đồng lên 3.020 đồng trong ba ngày giao dịch đầu tháng này. Sau đó, biên độ liên tục tăng lên 3.690 đồng hôm nay. Trong số 44 triệu cổ phiếu đã đổi chủ ngày hôm nay, hơn 36 triệu cổ phiếu được đặt ở mức giá trần. ROS trống rỗng về phía người bán, dẫn đến sự gia tăng về mức độ giao dịch thị trường.

Hội đồng quản trị của ROS gần đây đã chấp thuận hoán đổi cổ phần và sáp nhập vào một công ty cổ phần đầu tư. Quản lý tài sản và khoáng sản của FLC (ABM) là 1:15. Do đó, cứ 15 cổ phiếu ROS được đổi lấy 1 cổ phiếu ATM. Quy mô của hai công ty trước khi sáp nhập rất khác nhau. Vốn đăng ký của GAB là 138 tỷ đồng, và vốn đăng ký của ROS là 5675 tỷ đồng. Các công ty chuyên về ngành vật liệu xây dựng đặt mục tiêu doanh thu khoảng 326 tỷ đồng trong năm nay và ROS dự kiến ​​con số này sẽ gấp hơn 10 lần so với khoảng 3,4 nghìn tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here