Credit Suisse giúp Vietjet Bank tìm cổ đông chiến lược

Trong một cuộc phỏng vấn với VnExpress.net, đại diện cấp cao của Ngân hàng Thương mại Việt Nam cho biết, có thông tin về Credit Suisse nhưng không tiết lộ thêm chi tiết về cách thức chào hàng được thực hiện. Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vẫn sở hữu hơn 90% cổ phần của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam.

Cuối năm 2007, Ngân hàng Viễn thông Việt Nam trở thành ngân hàng có giá IPO cao nhất, trung bình 107.800 đồng / cổ phiếu. lá phiếu. Tuy nhiên, mức giá cao đã ngăn ngân hàng tìm kiếm các nhà đầu tư nước ngoài chiến lược (Credit Suisse cũng khuyến nghị).

Đồng thời, Vietnam Bank, một ngân hàng quốc doanh khác, đã chọn thời điểm này. Điểm phát thải là vào cuối năm 2008 và giá trung bình chỉ là 20.265 đồng. Sau đó, ngân hàng đã bán thành công 10% cổ phần cho Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC) và có kế hoạch bán thêm 15% cổ phần cho Ngân hàng Nova Scotia.

Tính đến tháng 4 năm 2011, Ngân hàng Quốc gia Ngân Hoa đã đồng ý niêm yết thêm 1,6 tỷ cổ phiếu do đại diện tổ chức này đại diện. Sau khi công bố thông tin này, giá cổ phiếu của Vietkut đã đạt mức giá cao nhất trong hai ngày giao dịch liên tiếp và đóng cửa ở mức 30.900 đồng / cổ phiếu sáng nay.

Năm 2011, VietWiki có kế hoạch phát hành thêm 211 triệu cổ phiếu để trả cổ tức (và sau đó với lãi suất 12%) để cung cấp cho các cổ đông chiến lược nước ngoài gần 500 triệu cổ phiếu (20% vốn cổ phần). Tổng số vốn ủy quyền của ngân hàng này tăng 7.035 tỷ đồng trong cả năm.

    Leave Your Comment Here