Ngân hàng “ người nghèo ” khổng lồ

Vào ngày 21 tháng 8, khối lượng giao dịch của 9 ngân hàng niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và Hồ Chí Minh đã vượt quá 10 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, sau khi biết về vụ bắt giữ ông Ruan Dejian (Elected Jian En), hầu hết trong số họ giao dịch với giá khởi điểm, đã giảm 4% đến 7%. Theo dữ liệu từ hai ngân hàng châu Á (ACB) và ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam (BEI), cổ phiếu của ông Ken chiếm 3,75% vốn của ACB và 0,2% cổ phần EIB. Do đó, sau giao dịch ngày hôm qua, giá trị cổ phiếu mà ông sở hữu đã mất hơn 65,6 tỷ đồng. Nếu thêm quyền sở hữu của các thành viên trong gia đình, gia đình Kiên đã “bốc hơi” hơn 160 tỷ đồng.

Với sự xuất hiện của ACB và EIB, mã ngân hàng giảm mạnh vào ngày 21 tháng 8. Nhiều công ty lớn khác “đã có đủ.”

Gia đình giàu có Đặng Văn Thành (Chủ tịch Hội đồng quản trị của Sacombank) và Trầm Bê (Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Sacombank) mất hàng chục tỷ đồng do cổ phiếu của STB. Giá giảm xuống mức thấp nhất. Với mức giảm 1.100 đồng / cổ phiếu, gia đình Trâm Be Hồi mất tổng cộng 79 tỷ đồng, và gia đình ông Đăng Văn Thanh Mất mất 88 tỷ đồng.

Bầu Hiền sở hữu 25,4 triệu cổ phiếu SHB. Kết quả là chủ sở hữu của hai đội bóng đá Việt Nam đã mất gần 13 tỷ đồng do giảm 500 đồng mỗi cổ phiếu. Đồng thời, là ngân hàng có nhiều cổ phiếu nhất trong ngành, VCB đã nắm giữ khoản lỗ 157 tỷ rupiah trong hoạt động kinh doanh chứng khoán vào ngày 21/8. Ngân hàng hiện đang nắm giữ 8,19% EIB và 8,03% MBB. – (Infornet)

    Leave Your Comment Here