PET và PPC đã được thêm vào giỏ hàng VN30

Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách VN30 mới, thường xuyên được điều chỉnh trong quý II năm 2013. Do đó, hai gương mặt mới gia nhập chỉ số là PET (Công ty dịch vụ tổng hợp Việt Nam) và PPC (Nhiệt điện Pha Lai). Hai danh hiệu này sẽ thay thế PNJ. (Công ty Cổ phần Trang sức Phú Nhuận) và DIG (Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng). Trong học kỳ vừa qua, khối lượng giao dịch trung bình của PNJ chỉ là 27.000 cổ phiếu, trong khi DIG là hơn 350.000 cổ phiếu. Tuy nhiên, do kết quả kinh doanh của DIG LINE 2012 chỉ được kiểm toán một phần, nên hiện tại DIG nằm trong danh sách cảnh báo.

Trong quý đầu tiên, công ty niêm yết của DIG là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát. Lợi nhuận sau thuế đạt 3,9 tỷ đô la Mỹ, chỉ tăng 17,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế của Trang sức Phú Nhuận cũng giảm gần 30% xuống còn xấp xỉ 66 tỷ đồng.

PET và PPC là hai quỹ ETF mới có tên FTSE Index Vietnam. Một số nhà đầu tư lướt sóng tin rằng sự lựa chọn này được coi là thông tin tốt sẽ giúp PPC và PET tăng tính thanh khoản của thị trường chứng khoán. Trước đó, khối lượng giao dịch của hai cổ phiếu này trong tháng 6 luôn là 1 đến 3 triệu cổ phiếu mỗi phiên.

Việc lựa chọn cổ phiếu trong rổ VN30 được xác định bởi Bộ Thương mại Hoa Kỳ dựa trên mức độ thanh khoản và giá trị vốn. Hóa học thị trường của các công ty niêm yết. Bộ xem xét danh mục đầu tư hai lần một năm vào tháng Giêng và tháng Bảy. Thời hạn hiệu lực của danh mục đầu tư mới bắt đầu vào thứ Hai của tuần thứ 4 trong tháng.

Cũng trong bài đánh giá danh mục đầu tư này, Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh cũng đã bổ sung danh sách 10 cổ phiếu dự trữ. Mặc dù PNJ đã bị xóa khỏi VN30, nhưng nó vẫn được đưa vào nhóm này. Hàng tồn kho đội dự bị khác của VN30 cũng bao gồm HCM, HVG hoặc VCF.

>> Danh sách giỏ dự trữ của VN30 Bảng

Tường Vi

    Leave Your Comment Here