Phục hồi phố Wall

Kết thúc phiên giao dịch 19/3, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 188 điểm, tương đương 0,95%, lên 20087 điểm. Chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 0,47% lên 2.409 điểm, trong khi Chỉ số hỗn hợp Nasdaq tăng 2,3% lên 7.150,58 điểm. Khi giá dầu tăng trở lại, chỉ số S & P 500 tăng 6,8%. Đồng thời, các giá trị của gã khổng lồ công nghệ chuyển sang màu xanh lục và Nasdaq Composite Index do đó tiếp tục xu hướng tăng với các chỉ số khác.

Tuy nhiên, sự phục hồi của phiên thứ năm không mang lại quá nhiều sắc thái. Tốt cho thị trường. Chỉ số S & P 500 vẫn giảm khoảng 29% so với mức kỷ lục của tháng trước. Kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức, Dow Jones đã mất phần lớn lợi nhuận và giao dịch trên thị trường chứng khoán New York vào ngày 19 tháng 3. Ảnh: Reuters – Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết họ đã giao dịch với các ngân hàng trung ương khác để giữ cho hệ thống tài chính dựa vào đồng đô la hoạt động trơn tru. Đây là bước cuối cùng trong một loạt các biện pháp được thực hiện trong hai tuần qua, sau khi nước này hạ lãi suất khẩn cấp và cung cấp hàng tỷ đô la thanh khoản bổ sung cho thị trường.

Tổng thống Donald Trump của Hoa Kỳ cũng kêu gọi các cơ quan quản lý y tế đẩy nhanh nghiên cứu hành động về các phương pháp điều trị tiềm năng cho Covid-19. Các quan chức Nhà Trắng rất lạc quan về việc có nên phê duyệt gói viện trợ 100 tỷ USD trong Quốc hội hay không.

Quincy Krosby, chiến lược gia thị trường tại Prudential Financial, cho rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ phải tiếp tục cung cấp thêm thanh khoản cho hệ thống tài chính để đối phó với những tác động này. . Crosby nói: “Vấn đề này không chỉ liên quan đến Fed.” “Vấn đề của thị trường là chúng ta thực sự cần bao nhiêu tiền, khủng hoảng nghiêm trọng đến mức nào?” Ngay cả khi tiếp tục cứu trợ khẩn cấp, các nhà phân tích của Reuters cho biết Hoa Kỳ sẽ có 80 trong năm nay. % Đã rơi vào suy thoái. Chuyên gia kinh tế của Bank of America cũng nói rằng “suy thoái kinh tế đang đến.”

Minh Sơn (Reuters)

    Leave Your Comment Here