Có tính đến việc thoái vốn

Đầu tháng 10, một chủ đề nóng mà nhiều nhà đầu tư đã thảo luận và lo lắng là các quỹ đầu tư đang chịu áp lực rút tiền từ quỹ. Tuy nhiên, nhiều lo lắng của các nhà đầu tư về việc giải tán một loạt các quỹ đã được giảm bớt rất nhiều.

Vào ngày 5 tháng 10, cuộc họp nhà đầu tư thường niên của các quỹ VEIL và VGF của Dragon Capital tại Thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua một nghị quyết không giải thể. Quỹ và gia hạn thời gian hoạt động của quỹ từ 3 năm lên 5 năm.

Trước đó, vào ngày 3 tháng 10, các cổ đông của quỹ VEH và VPH của Công ty Quản lý Tài sản Sài Gòn (SAM) cũng đã bỏ phiếu để tiếp tục kéo dài thời gian hoạt động của quỹ. Hai quỹ này sẽ được gia hạn thêm ba năm nữa.

– Đây là quỹ VEIL, VGF, VEH và VPH. Công ty TNHH Đầu tư Doanh nghiệp Việt Nam (VEIL) được thành lập vào tháng 7 năm 1995. Tính đến ngày 27 tháng 9, quy mô là 385,5 triệu USD và giá trị tài sản ròng (NAV) là 15,72 USD mỗi chứng chỉ quỹ. Năm cổ phiếu chính trong danh mục đầu tư của VEIL là Praha, MSN, ACB, REE và HAG.

Vietnam Development Fund Limited (VGF) được thành lập vào ngày 27 tháng 10 năm 2004, vào ngày 27 tháng 9 năm 203, với tài sản 45 triệu đô la Mỹ và giá trị tài sản ròng là 2,23 đô la cho mỗi chứng chỉ quỹ. 5 cổ phiếu hàng đầu trong danh mục đầu tư của VGF là Candle, MSN, Olympus, HAG và REE. VEIL và VGF do Dragon Capital quản lý được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Ailen (ISE).

Tại cuộc họp thường niên, 74,1% các nhà đầu tư của VGF đã bỏ phiếu ủng hộ. Thời gian bỏ phiếu cho hoạt động quỹ được kéo dài từ 2 năm lên 3 năm và 58,7% nhà đầu tư vào quỹ VEIL đã phê duyệt gia hạn thời gian hoạt động từ 2 năm lên 5 năm.

Do đó, VGF sẽ tiếp tục hoạt động cho đến ít nhất 2015, cho đến VEIL và cho đến 2017. DragonCapital cũng dự đoán rằng GDP của Việt Nam sẽ tăng 5% mỗi năm và 5,5% trong năm 2013. Một chính sách thuyết phục để tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam để đảm bảo tăng trưởng bền vững trong tương lai.

Ông Hartmut Giesecke, Chủ tịch Quỹ VEIL, cho biết: “Bỏ phiếu để tiếp tục hoạt động của quỹ và đồng ý gia hạn thời gian bỏ phiếu. Thời gian hoạt động của quỹ đã tăng từ 2 năm lên 5 năm, điều này cho thấy rõ” khoản đầu tư của chúng tôi Họ rất lạc quan về sự phát triển của thị trường Việt Nam. “

” Quỹ VEH và VPH của Quỹ quản lý tài sản Sài Gòn (SAM) đã được sự chấp thuận của cổ đông để gia hạn hoạt động trong ba năm. »Sau cuộc họp cổ đông của Công ty TNHH Chứng khoán Việt Nam (VEH) và Quỹ Bất động sản Việt Nam, ông Louis Nguyễn, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SAM, vui mừng thông báo. Tổ chức (VPH) đã kết thúc vào chiều ngày 3 tháng 10.

Cụ thể, VEH và VPH đã được gia hạn thêm 3 năm và tỷ lệ phê duyệt vượt quá 65%. Theo ông Louis Nguyen, ủy ban quản lý của quỹ đang nỗ lực để tối đa hóa lợi nhuận cho các nhà đầu tư, đồng thời thu hẹp khoảng cách giữa giá chứng chỉ quỹ và giá trị tài sản / chứng chỉ quỹ của quỹ, và nó đang mở rộng. Thanh khoản chứng chỉ quỹ cho nhà đầu tư.

“Hội đồng quản trị đã đề xuất kế hoạch chuyển đổi quỹ VEH và VPH thành quỹ mở trong năm 2014 để cung cấp cho các nhà đầu tư sự linh hoạt đầu tư. Trước cuộc họp, Mr. Tôi bày tỏ lo ngại về khả năng rút hai quỹ này khi quỹ được thành lập. Khi thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh nhất, chỉ số VN đạt hơn 1.100 điểm, nhưng chỉ số này đã giảm xuống dưới 400 điểm. 80-90%, do đó, hoạt động của quỹ tại Việt Nam chưa đạt được kết quả như mong đợi. Mặt khác, việc kêu gọi tăng vốn mới khó khăn hơn. Các nhà đầu tư sẽ xem xét các yếu tố kinh tế vĩ mô khi đầu tư vào vốn. Nếu họ đang đầu tư vốn và lãi suất thấp hơn lãi suất của ngân hàng, thì họ cần phải trừ đi lạm phát và biến động tỷ giá và sẽ không đầu tư.

Khách mời dự kiến ​​tại hội nghị VinaCapital Products vào tuần cuối tháng 10 Sau khi thành lập, khách hàng và cổ đông của VinaCapital sẽ đánh giá hiệu quả hoạt động của quỹ và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới tại Việt Nam.

Hai quỹ của VinaCapital là các quỹ đầu tư. Cổ phiếu lớn nhất Việt Nam (Quỹ cơ hội Việt Nam-VOF) đang ở London Được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.

Quỹ VOF được tạo ra cứ sau 5 năm vào năm 2003 bởi các nhà đầu tư có quyền biểu quyết. Nó được xác định liệu quỹ sẽ tiếp tục hoạt động hay bị giải thể. Cuộc bỏ phiếu đầu tiên được tổ chức vào năm 2008, và lần bỏ phiếu thứ hai được tổ chức vào năm 2008. Tiến hành vào năm 2013.

Cuộc bỏ phiếu thứ hai là cho Quỹ Bất động sản Vinalan.d Ltd (VNL), kể từ khi được thành lập năm 2007, cứ 10 năm lại bỏ phiếu một lần. Mãi đến năm 2017, các nhà đầu tư mới bắt đầu nghiên cứu vấn đề tiếp tục hoạt động hoặc giải thể. Do đó, VinaCapital sẽ không chịu bất kỳ áp lực nào trong việc giải thể quỹ.

Theo dữ liệu được công bố vào ngày 31 tháng 8, tổng tài sản dưới sự quản lý của VOF là khoảng 721 triệu đô la Mỹ và VNL có quy mô. Tổng tài sản lên tới 560 triệu đô la Mỹ.

Tuy nhiên, hầu hết các quỹ đầu tư tại Việt Nam đều chịu áp lực nặng nề từ các nhà đầu tư trước đại hội thường niên. Vào thời điểm đó, giá trị tài sản ròng (NAV) giảm nhanh chóng và “bốc hơi”. Tỷ lệ chiết khấu (tỷ lệ giá trị tài sản ròng của từng quỹ so với giá quỹ trên thị trường) là quá cao.

Theo dữ liệu mới nhất, hai phần ba quỹ đầu tư của VinaCapital được quản lý có tỷ lệ chiết khấu hơn 50%, trong đó VNL cao tới 60,3%, VNI là 51,8% và Quỹ Cơ hội Việt Nam (VOF) là 31,5%.

Theo dữ liệu mới được SAM công bố vào tháng 9, giá chứng chỉ tài sản ròng (NAV) / VEH của mỗi chứng chỉ quỹ đạt 2,06 euro / 1,33 euro, tương ứng với tỷ lệ chiết khấu 35% và VPH cũng có 31,7% Tỷ lệ chiết khấu.

Do áp lực mạnh mẽ này, vào tháng 9, nhiều quỹ danh nghĩa đã háo hức mua o chứng chỉ quỹ, mục đích chính là giảm số lượng chứng chỉ quỹ đang lưu hành, tăng giá thị trường của chứng chỉ quỹ, và do đó giảm chiết khấu cao hơn Phạm vi làm cho chứng chỉ quỹ hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Về lâu dài, họ sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Leave Your Comment Here