Thị trường chứng khoán Việt Nam bốc hơi hơn 2 tỷ USD sau 6 ngày giao dịch

Chỉ số giảm vào đầu năm mới đã nỗ lực giảm mức tăng vào cuối năm 2015.

Ngày giao dịch kết thúc vào ngày 11/1 và chỉ số VN giảm thêm 2 điểm xuống 557 điểm. . Từ đầu năm 2016 đến nay, VN-Index đã mất 21 điểm. Tương tự, chỉ số Bitcoin giảm gần 4 điểm xuống 76 điểm.

Giá trị thị trường giảm mạnh. Trên sàn giao dịch chứng khoán, giá trị thị trường chỉ còn 111.726,2 tỷ đồng, thấp hơn 39,663 tỷ đồng so với cuối năm 2015.

Trên sàn, giá trị thị trường cũng đã giảm xuống còn 6,506 tỷ đồng. Do đó, trong sáu ngày giao dịch đầu tiên của năm nay, thị trường chứng khoán đã mất 46.169 tỷ đồng, tương đương 2,05 tỷ đô la Mỹ.

– Xu hướng bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục, với tổng giá trị là 182 tỷ USD. Hầu hết các cổ phiếu lớn trên thị trường là màu đỏ.

Điều này phản ánh những rủi ro hiện có, vì vậy các nhà đầu tư đã tăng dự trữ tiền mặt của họ. Công ty Chứng khoán Việt Nam (VCBS) tuyên bố rằng thị trường phải đối mặt với những rủi ro hệ thống khó lường. Ngoài ra, các chỉ số thanh khoản và giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài vẫn cho thấy áp lực bán mạnh đã khiến chỉ số này giảm. Do đó, VCBS khuyên các nhà đầu tư không nên đầu cơ trong giai đoạn này, đặc biệt là khi rủi ro tỷ giá không được thực hiện đầy đủ.

Thị trường chứng khoán vừa có một tuần tồi tệ. Bán tiền tệ mạnh trên toàn cầu. Các nhà đầu tư đã rút tổng cộng 8,8 nghìn tỷ USD từ các quỹ đầu tư.

Nguyên nhân sâu xa của suy thoái kinh tế là Trung Quốc. Vào thời điểm đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã dừng lại hai ngày hai ngày trước. Đàm phán giảm 7%. Đồng Nhân dân tệ đã mất giá 0,51% và sự bất ổn trong nền kinh tế Trung Quốc đã khiến thị trường chứng khoán toàn cầu đỏ.

Nghiêng. Ngày 11/1, màu đỏ vẫn bao trùm thị trường chứng khoán châu Á. Chỉ số Shanghai Composite trong thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm hơn 5%, mức thấp nhất trong gần bốn tháng. Đồng thời, chỉ số Kospi của Hàn Quốc tiếp tục giảm 1,2%. Ngoài ra, thị trường chứng khoán Philippines giảm 4% và chỉ số S & P / ASX 200 của Úc giảm xuống mức thấp nhất trong 2,5 năm.

    Leave Your Comment Here