Tiền mặt VPBS xếp thứ nhất

Tính đến ngày 30 tháng 9, bảng cân đối kế toán của 98 công ty chứng khoán có tiền và các khoản tương đương tiền là 205,595 tỷ rupiah. So với giá trị giao dịch hiện tại của thị trường chứng khoán Việt Nam, đây không phải là một con số nhỏ. Con số này phản ánh một phần nhu cầu thị trường một tháng trước.

Nếu theo giải thích, báo cáo tài chính, chứng khoán và nhà đầu tư của công ty có thể chia con số thành nhiều thành phần. Một số công ty chứng khoán báo cáo thông tin chi tiết về tiền và các khoản tương đương tiền, bao gồm: tiền mặt, tiền gửi ngân hàng (bao gồm tiền từ các công ty chứng khoán và tiền gửi của nhà đầu tư), tiền gửi được sử dụng để thanh toán cho các giao dịch chứng khoán và tiền gửi được sử dụng để bán chứng khoán đăng ký. Tuy nhiên, một số công ty chứng khoán đã không nêu rõ trong thuyết minh báo cáo tài chính cho dù đây là tiền gửi của nhà đầu tư hay liệu một số công ty chứng khoán tách biệt hoàn toàn các nhà đầu tư từ quỹ kế toán. Pound Sterling–

Thống kê cho thấy 66/98 công ty chứng khoán chiếm tiền của nhà đầu tư vào các khoản mục tiền mặt trong báo cáo tài chính của họ (con số này có thể cao hơn vì một số công ty chứng khoán không xác định liệu chứng khoán có Tách vốn nhà đầu tư). ) Tổng số tiền gửi của nhà đầu tư lên tới 428,04 tỷ đồng, chiếm 20,9% tổng số vốn của các công ty chứng khoán. Nếu tổng số tiền ký quỹ thanh lý chứng khoán bị trừ vào 411,8 tỷ đồng, thì tổng số tiền gửi chứng khoán đã bán là 4,13 tỷ đồng. Đối với công ty chứng khoán, tổng số tiền có thể là 1.581,99 tỷ đồng.

Về tiền mặt và các khoản tương đương tiền, SSI đứng đầu, vượt 2.205 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính của SSI, số tiền gửi ngân hàng lên tới 73.447,5 tỷ đồng (trong đó 731 tỷ đồng được gửi bởi các nhà đầu tư thông qua giao dịch chứng khoán), và số tiền mặt tương đương là 1.470 tỷ đồng. Việt Việt. Đứng thứ hai là HSC, nắm giữ cổ phiếu trị giá 1.589,13 tỷ đồng, trong đó 392,3 tỷ đồng là tiền gửi của nhà đầu tư và phần còn lại là 1.196 tỷ đồng. Đứng thứ ba là VPBS, với tổng tài sản 158,51 tỷ đồng, tiền gửi ngân hàng hơn 901 tỷ đồng, tương đương tiền hơn 632 tỷ đồng, và bồi thường giao dịch chứng khoán 45,12. Một tỷ rupiah. Tuy nhiên, VPBS không có ghi chú hạn ngạch nhà đầu tư, vì vậy có thể hiểu rằng đây là tất cả các quỹ của VPBS.

Sau khi trừ đi số tiền mà công ty không sở hữu từ số liệu thống kê chứng khoán, VPBS đứng đầu với 153,39 tỷ đồng tiền mặt, chiếm 9,7% toàn thị trường) và SSI với 147,40 tỷ đồng. thứ hai. Các vị trí sau thuộc về KLS: 1.353,48 tỷ đồng, HSC: 1.196,8 tỷ đồng; FPTS: 819,04 tỷ đồng.

Trong nhóm cuối cùng, GBVS chỉ sở hữu 60.598 triệu đồng và các khoản tương đương tiền. Sau khi trừ tiền ký quỹ giao dịch chứng khoán, công ty chỉ còn 22.353 tỷ đồng tiền mặt, đứng thứ hai so với trước. Công ty Chứng khoán Cao su (gần đây đổi tên thành Delta) có 60.231 triệu đồng, Chứng khoán Á-Âu (AAS) có 7.217 triệu đồng, Chứng khoán Tràng An (TAS) có 209.532 tỷ đồng, Chứng khoán Hoàng Gia (ROSE) ) Có 264,8 triệu đồng, VinaGlobal 439 triệu đồng, FLCS 784,4 triệu đồng, Công ty chứng khoán Phú Gia (PGSC) 859 triệu đồng, Công ty chứng khoán Tri Việt có 955 đồng. Hàng triệu VND .

Theo một số chuyên gia trong ngành, khi đọc báo cáo tài chính của các công ty chứng khoán ngày nay, các nhà đầu tư có thể chú ý đến tiền và các khoản tương đương tiền. Tiền phụ thuộc vào người có tiềm năng lớn nhất và không có rủi ro thanh khoản. Điều này có thể chỉ ra cho các nhà đầu tư rằng các công ty chứng khoán đang hoạt động tốt.

Nếu bạn sắp xếp theo số tiền ký gửi của nhà đầu tư, bạn có thể thấy các công ty chứng khoán, chẳng hạn như: SSI, VNDS, HSC, FPTS, MBS, CTS, DVSC, BVSC, AGR, MBKE … được các nhà đầu tư tìm kiếm, Là một địa chỉ tốt để mở tài khoản và tiền gửi.

Dữ liệu định lượng. Các quỹ từ các công ty chứng khoán cũng có thể nâng cao kỳ vọng lạc quan. Nếu thị trường hồi phục, những tài khoản này có thể giúp tiền vào thị trường chứng khoán.

    Leave Your Comment Here