Thành tích tốt nhất trong tuần của Phố Wall

Giao dịch kết thúc vào ngày 2/7 và Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng hơn 92 điểm (0,4%) lên 25.827 điểm. Chỉ số hỗn hợp Nasdaq tăng 0,5% lên mức cao kỷ lục 10.207 điểm và Chỉ số của Standard & Poor tăng lên 3.130 điểm.

Cuộc biểu tình này đã giúp Phố Wall trở thành tuần lạc quan nhất kể từ đầu tháng Sáu. So với cuối tuần trước, chỉ số Dow Jones tăng 3,3%, chỉ số S & P 500 tăng 4% và chỉ số hỗn hợp Nasdaq tăng 4,6%. Thị trường chứng khoán Mỹ sẽ ngừng giao dịch vào ngày Quốc khánh vào ngày mai (3/7).

Sau khi báo cáo cho biết nền kinh tế đã tạo ra 4,8 triệu việc làm trong tháng 6, cao hơn nhiều so với 2,9 triệu việc làm mà các nhà kinh tế mong đợi, thị trường chứng khoán Mỹ đang tích cực giao dịch. Tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 13,3% trong tháng 5 xuống còn 11,1% trong tháng 6, cũng thấp hơn dự báo của chuyên gia là 12,4%.

“Đây là một bất ngờ lớn cho thị trường.” Những số liệu này cho thấy khả năng phục hồi kinh tế nhanh chóng, nhưng chỉ khi dịch bệnh được kiểm soát, “Christian Xie, nhà kinh tế học người Mỹ tại DWS Christian Scherrmann nói. – Tháng trước, các chuyên gia cũng dự đoán rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ mất 8 triệu việc làm. Nền kinh tế tạo ra 2,5 triệu việc làm khác.

Tuy nhiên, Bộ Lao động Hoa Kỳ cũng cho biết, Trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 6, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên đã tăng thêm 1,42 triệu người. Dữ liệu khảo sát ý kiến ​​cũng cho thấy số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng lên 19,29 triệu, tăng 59.000. “Nó cho thấy sự khác biệt trong dữ liệu. Tôi không nghĩ rằng thị trường việc làm sẽ rất rõ ràng trong vài tháng tới. “

MinhSơn (theo CNBC)

    Leave Your Comment Here