Trong hai ngày giao dịch, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán được 110 tỷ đồng trị giá STB

Vn-Index giảm lần thứ ba liên tiếp – Vào ngày 11 tháng 6, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán 89 tỷ đồng trên sàn giao dịch – Trên sàn giao dịch, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán lại 60 tỷ đồng trong ngày hôm nay, giảm so với ngày giao dịch trước đó 32%. Trong số đó, giá trị mua tăng 5% lên 81 tỷ đồng, nhưng giá trị bán hàng giảm 15% xuống 141 tỷ đồng. Hôm nay doanh số bán hàng ròng là 3,1 triệu chiếc, giảm 18%. Đây là ngày giao dịch thứ 7 liên tiếp mà các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng cổ phiếu trên sàn.

Cổ phiếu bán chạy nhất hiện nay là STB. Nhà đầu tư nước ngoài không mua bất kỳ cổ phiếu nào, nhưng đã bán 2,1 triệu đơn vị trị giá 52 tỷ đồng. Trong 11 ngày giao dịch liên tiếp, các nhà đầu tư nước ngoài đã chứng kiến ​​việc bán ròng của STB, giá trị của nó là 110 tỷ đồng trong hai ngày giao dịch gần nhất.

Giá cổ phiếu HSG thỉnh thoảng đóng cửa ở mức giá cao nhất, nhưng đóng cửa giảm 1%. Khối lượng giao dịch của HSG vượt 1,1 triệu cổ phiếu, trong đó 200.000 cổ phiếu được bán bởi các nhà đầu tư nước ngoài, với giá trị bán ròng là 4,3 tỷ đồng. Chỉ chiếm 50% trong phiên giao dịch đầu tiên. Đã mua được 3,3 tỷ đồng. Trong lần đánh giá danh mục đầu tư gần đây nhất, FTSE và Vietnam ETF đã loại cổ phiếu của REE ra khỏi danh mục đầu tư.

Mặc dù việc bán ròng được thực hiện trên sàn giao dịch chứng khoán, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua ròng vào ngày giao dịch thứ hai. , Được định giá ở mức 5,15 tỷ đô la Mỹ, giảm 65% so với ngày giao dịch trước đó. Cả giá mua và bán lần lượt giảm 51% và 43% so với ngày giao dịch trước đó.

Ở đầu khối lượng mua ròng của các nhà đầu tư nước ngoài, hai mã này sẽ tiếp tục được điều chỉnh để tăng tỷ lệ của danh mục đầu tư ETF Việt Nam : VCG và PVX. Giá trị mua ròng của hai cổ phiếu này vượt quá 8 tỷ đồng, và khối lượng giao dịch xấp xỉ 700.000 cổ phiếu. Vào cuối cuộc họp chiều, VCG đã giảm 100 lỗ, trong khi PVX giảm 300 lỗ. Khối lượng giao dịch của PVX vẫn ở mức cao 5,2 triệu cổ phiếu.

Khi một nhà đầu tư nước ngoài bán chính xác 1 triệu cổ phiếu và giá trị bán, cổ phiếu ròng bán chạy nhất tiếp tục là VND. Thu nhập ròng là 11,2 tỷ đô la Mỹ. Đồng đóng cửa giảm hơn 4%, khối lượng giao dịch gần như nhau và PVX vượt quá 5,2 triệu .

(DVT)

    Leave Your Comment Here