Ông Wu Zhidong và mẹ muốn mua 21 triệu cổ phiếu VPBank

Ngân hàng thịnh vượng Việt Nam (VPBank, mã chứng khoán: VPB) vừa thông báo đã đăng ký mua cổ phần của Chủ tịch ông Ngô Chí Dũng và bà Vũ Thị Quyền (mẹ của Dũng). -Là kết quả, hai cổ đông nội bộ đã đăng ký mua 8 triệu cổ phiếu và 13 triệu cổ phiếu tương ứng để tăng cổ phần của họ. Thông qua phương thức khớp lệnh trên HoSE, thời gian đăng ký giao dịch là từ ngày 21 tháng 11 đến ngày 21 tháng 12.

Gia đình ông Ngô Chí Dũng cũng là cổ đông lớn nhất của ngân hàng. Trước khi giao dịch, Chủ tịch VPBank đã nắm giữ hơn 113 triệu cổ phiếu, chiếm khoảng 4,5% vốn của ngân hàng. Bà Vũ Thị Quyên cũng sở hữu gần 108 triệu cổ phiếu (4,26%). Nếu hoạt động thành công, quyền sở hữu của hai cổ đông này sẽ tăng lên lần lượt là 4,81% và 4,77%.

Hành động tăng số lượng cổ đông nội bộ của VPBank được thực hiện trong khuôn khổ chứng khoán. Tài sản của ngân hàng đang giảm dần. Kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào giữa tháng 8 năm 2017, VPB mới niêm yết là một trong những ngân hàng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, sau hơn một năm giao dịch, khi thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh và triển vọng kinh doanh không mấy lạc quan, cổ phiếu của ngân hàng tiếp tục giảm.

Từ mức đỉnh (sau khi điều chỉnh), hơn 43.000 đồng được thành lập vào đầu tháng 4 năm 2018. Cho đến nay, giá cổ phiếu của VPB đã giảm hơn 50% xuống còn 20.300 đồng. Giá trị thị trường hiện tại vượt quá 46,6 nghìn tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here