Chứng khoán Mỹ giảm xuống dưới mốc quan trọng

Tại 2/21, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đóng cửa ở mức 227,57 điểm hay 0,8%, ở mức 28.992 điểm. Ngày giao dịch là lần đầu tiên chỉ số giảm xuống dưới 29.000 điểm kể từ ngày 4/2 và đây cũng là mức giảm lớn nhất kể từ ngày 7/2. Chỉ số Standard & Poor’s 500 giảm 1,1% xuống 3.337, tương đương 75 điểm, trong khi Chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 1,8% xuống 9.576,59. điểm. Cả hai chỉ số cho thấy hiệu suất hàng ngày thấp nhất của họ trong tháng qua. Kết quả này cũng dẫn đến sự sụt giảm của các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ trong tuần này. Nhóm giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: Reuters – Cổ phiếu của Microsoft đã giảm hơn 3%, kéo chỉ số Dow Jones xuống. S & P 500 cũng chịu áp lực do công nghệ suy giảm 2,3%. Cổ phiếu của Facebook, Amazon, Netflix, Bảng chữ cái và Apple đều giảm ít nhất 1,5%. Thay vào đó, các quỹ chảy vào trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ, đẩy lãi suất 30 năm xuống mức thấp kỷ lục.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tuyên bố rằng hơn 75.000 trường hợp đã được xác nhận. Anh ta bị nhiễm virus corona và gây ra hơn 2.000 cái chết. Số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc cũng đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là ở Hàn Quốc.

“Tăng trưởng toàn cầu có thể đạt 0% trong quý đầu tiên của năm nay, và sau đó tiếp tục tăng trưởng trong phần còn lại của năm”, chiến lược gia trưởng Peter Berezin nói. Nghiên cứu BCA. Do đó, tác động ngắn hạn đến doanh thu của công ty là không thể tránh khỏi.

Sự di chuyển phức tạp của virus corona đang gây tổn hại cho nền kinh tế Trung Quốc. Theo dữ liệu từ Hiệp hội xe khách Trung Quốc, doanh số bán xe đã giảm 92% trong hai tuần đầu tháng Hai. Nhiều công ty Mỹ, bao gồm cả Apple, cũng đã cảnh báo rằng doanh số có thể giảm. Tác động của dịch bệnh.

IHS Markit cũng cho biết trong một báo cáo gần đây rằng dưới ảnh hưởng của virus corona, ngành dịch vụ tại Hoa Kỳ đã đạt mức thấp nhất trong hơn sáu năm. -Instead, các nhà đầu tư bỏ tiền của họ vào các tài sản “bến an toàn” như vàng và trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ. Lợi tức của tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ 30 năm đã giảm xuống mức cao kỷ lục, dưới 1,9%. Đồng thời, giá vàng đạt mức cao nhất trong bảy năm, tăng hơn 1%.

Minh Sơn (theo báo cáo của CNBC)

    Leave Your Comment Here