Công ty tồi, cổ phiếu luôn bán tốt

Trong nửa đầu năm (từ 2 tháng 1 đến 12 tháng 6), tổng khối lượng giao dịch của Ngân hàng Thanh toán bù trừ Thượng Hải (Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội) là 1,16 tỷ cổ phiếu, và cả hai sàn đều tạo ra thanh khoản. Cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán và sàn giao dịch chứng khoán. Trong cuộc họp 3/1, mã này rơi vào khủng hoảng hơn 30 triệu cổ phiếu. Trong sáu tháng qua, giá của SHB đã tăng 22%.

Trong quý đầu tiên, hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Sài Gòn tại Hà Nội không quá lạc quan. Vào thời điểm đó, lợi nhuận sau thuế của công ty đã giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 163 tỷ đồng. Thu nhập lãi ròng cũng giảm 24% xuống còn 427,6 tỷ đồng.

Hành động thị trường thứ hai liên quan đến Công ty Cổ phần Xây dựng Dầu khí PVX. Đầu năm nay, PVX đã đặt hơn 710 triệu cổ phiếu. Vào cuối ngày giao dịch ngày 12 tháng 6, ưu đãi tăng 3,6% từ cuối năm 2012 lên 5.700 đồng mỗi cổ phiếu. Tuy nhiên, điều kiện vận hành xây dựng dầu khí của Việt Nam khá khó khăn. Khoản lỗ sau thuế quý 1 đạt gần 75 tỷ đồng. Khoản lỗ sau thuế của các cổ đông của công ty mẹ vượt quá 31 tỷ đồng. Ngoài ra, do hai năm thua lỗ liên tiếp, cổ phiếu cũng nằm trong tầm kiểm soát.

Danh sách các cổ phiếu có khối lượng lớn cũng bao gồm một số mã, bao gồm SCR (Bất động sản Sacomreal). ), ITA (Đầu tư và Công nghiệp Tân Tao), KLS (Chứng khoán Rồng Vàng), VND (Securities Securities Securities) và SHS (SHS Securities). Đặc biệt, khối lượng giao dịch của SCR đạt gần 560 triệu cổ phiếu, đứng thứ ba về thanh khoản (sau SHB và PVX).

Giống như Tập đoàn Dầu khí và Khí đốt tự nhiên Việt Nam, vốn chủ sở hữu của Sacomreal trong quý đầu tiên chỉ giảm lần lượt 1,5 tỷ và 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tao cũng cắt giảm hơn 50% lợi nhuận, chỉ tăng khoảng 2 tỷ đồng trong quý đầu tiên. Thu nhập cơ bản trên mỗi cổ phiếu của ITA giảm 60% xuống 4,5 đồng. Nguyễn Thanh Tung, một nhà môi giới của chi nhánh HSCSecencies cho biết, các cổ phiếu nói trên được mua và bán bởi các cá nhân, gây ra nhiều cuộc cách mạng và dẫn đến khối lượng giao dịch khổng lồ. Đồng thời, các cổ phiếu blue chip như Praha và MSN chủ yếu được mua bởi các nhà đầu tư tổ chức, do đó có ít thanh khoản hơn.

Theo ông, các công ty có tính thanh khoản cao rất yếu và nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu mua. Hy vọng nó sẽ cải thiện trong năm tới. Nhiều người dùng Internet không chú ý nhiều đến kết quả của giao dịch, mà chỉ tập trung vào việc tạo sóng, tăng giá và kiếm lợi nhuận. Những cổ phiếu này rẻ, vì vậy chúng dễ mua và bán .

>> Danh sách các giá trị tiền mặt cao nhất và thấp nhất trên sàn giao dịch chứng khoán

Ngược lại, có nhiều hành vi xấu, nhưng không ai trong số họ muốn mua. Bán cổ phiếu đó. Cổ phiếu VE2 của Công ty TNHH Xây dựng Điện lực Vneco 2 đã không tương ứng với bất kỳ đơn đặt hàng nào trong 6 tháng qua. Kết thúc ngày giao dịch 06/12, giá cổ phiếu này vẫn ở mức 9.600 đồng.

Đây cũng là mức giá cao nhất của VE2 trong hai năm qua. Theo báo cáo tài chính, lợi nhuận sau thuế của Công ty Xây dựng Điện lực Vneco 2 chỉ đạt gần 550 triệu đồng, nhưng đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cũng có khối lượng giao dịch thấp nhất trên thị trường. Trong nửa đầu năm, chỉ có 700 cổ phiếu SSG được chuyển nhượng và tập trung trong vài ngày qua. Đặc biệt, đã có 300 cổ phiếu được giao dịch với giá xấp xỉ một triệu vào ngày 6/12. 400 cổ phiếu còn lại sẽ được đặt vào ngày 11 tháng 6, ngày 7 tháng 6 và ngày 3 tháng 6.

Sau khi SSG có lợi nhuận sau thuế âm năm 2012, hiện tại đây là báo giá kiểm soát âm. Hôm nay, ban giám đốc tiếp tục đạt mục tiêu khoảng 5 tỷ đồng. Trong quý đầu tiên của năm nay, Công ty Vận tải Hai’ao đã “hoàn thành” một nửa kế hoạch và mất gần 2,5 tỷ đồng. Kể từ mức giá đóng cửa ngày 12/6, giá cổ phiếu của SSG đã giảm xuống còn 3.500 đồng, giảm 300 đồng so với cuối năm ngoái. Hữu Liên giao dịch 1.000 cổ phiếu. Từ giữa tháng 5 đến hôm nay, mã này không xuất hiện trong bất kỳ giao dịch nào.

Tương tự năm 2011 và 2012, Minh Hữu Liên tiếp tục không trả bất kỳ khoản cổ tức nào do không thực hiện kế hoạch kinh doanh. . Trong quý đầu tiên, doanh thu của công ty tăng khoảng 30 tỷ đồng, vượt 105 tỷ đồng, nhưng lợi nhuận sau thuế giảm khoảng 200 triệu đồng trong cùng kỳ, vượt 890 triệu đồng. Kết thúc cuộc họp ngày 12 tháng 6, giá cổ phiếu của MHL đã tăng 2.000 đồng lên 11.200 đồng kể từ đầu năm.

Từ đầu năm đến nay, đã có 1.100 cổ phiếu được giao dịch. Mã số SQC của Công ty TNHH Khai thác Sài Gòn-Thành phố Quy bào xếp hạng thấp thứ tư trong số cả hai sàn. So với các cổ phiếu khác, giá của SQC cao, đạt 64.900 đồng, nhưng đã giảm 15.000 đồng kể từ đầu năm.

Khoáng sản Sài Gòn-Quy Huệ là một công ty do chị Đặng Thanh Tảng điều hành.Con trai của chủ tịch. Năm 2012, lợi nhuận của công ty đã tăng gấp đôi từ năm 2011 lên tới 181 tỷ USD. Tuy nhiên, trong quý đầu tiên, lợi nhuận sau thuế của ngành này đã giảm 99%, từ mức xấp xỉ 40 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái xuống còn hơn 100 triệu đồng.

Tường Vi-Han Phi

    Leave Your Comment Here