Tập đoàn SCG muốn mua lại Nhựa Bình Minh

Theo thông báo của Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE), Nawaplastic Industries (Saraburi) vừa đăng ký và sẽ mua thêm 818.609 cổ phiếu của Công ty cổ phần nhựa Bình Minh (mã chứng khoán: BMP) từ ngày 4 tháng 4 đến ngày 5 tháng 3.

Nếu giao dịch thành công, các công ty thành viên của Tập đoàn SCG (Thái Lan) sẽ tăng cổ phần lên 41,66 triệu cổ phiếu, tương đương 50,89%. -Trong nhà máy Nhựa Bình Minh.

Gần một tháng trước, Nawaplastic là một trong hai nhà đầu tư đã bán đấu giá cổ phiếu BMP của Tập đoàn Đầu tư Vốn Nhà nước (SCIC). Nhà đầu tư đã chi khoảng 2.330 tỷ đồng và sở hữu hơn 24 triệu cổ phiếu BMP, với tỷ lệ sở hữu 49,91%, do đó trở thành cổ đông lớn nhất.

Theo Công ty Chứng khoán HSC, các công ty mẹ của tập đoàn Siam Siam Group (SCG) và NawaPlastic đã bày tỏ rõ ràng tham vọng của họ để thiết lập một chuỗi giá trị tích hợp trong ngành nhựa Việt Nam. Hiện tại, tập đoàn này sở hữu một công ty sản xuất nhựa nhựa (TPC Việt Nam). Trong những năm gần đây, SCG cũng bày tỏ sẵn sàng mua lại một công ty sản xuất nhựa có hệ thống phân phối tốt tại Việt Nam. — Nhựa Bình Minh là một trong số đó. Nó có 4 nhà máy với tổng công suất 140.000 tấn, hệ thống phân phối và thương hiệu nổi tiếng. -Tuy nhiên, trong hai năm qua, Nhựa Bình Minh đã dần mất thị phần trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của các công ty mới và hiệu quả kinh doanh của công ty này thấp hơn nhiều so với trước đây.

Năm 2017, doanh thu của Nhựa Bình Minh vượt 4 đồng. Hàng nghìn tỷ đô la, nhờ doanh số tăng, tăng hơn 10%, nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ là 471 tỷ đồng, giảm từ 25% trong năm 2016. Lý do chính là khả năng ra quyết định. Nếu giá bán giảm, công ty sẽ không thể chuyển sang tác động của việc tăng giá đầu vào cho khách hàng.

    Leave Your Comment Here