Chỉ số VN không thể duy trì mức 1.000 điểm

Sau khi đạt 1.000 điểm, Vn-Index đã lao dốc sau khi mở cửa vào buổi chiều. Tâm lý bán hàng lan rộng đến hầu hết các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là trong rổ VN30, khiến nhiều cổ phiếu giảm giá. -Sự điều chỉnh mạnh nhất đến từ EIB d’Eimumbank và VHM lần lượt giảm 2,5% và 2,4%. Các cổ phiếu dầu khí, cũng như một số cổ phiếu ngân hàng lớn như HDB, VCB, CTG, vẫn giữ được màu xanh, và do đó trở thành trụ cột quan trọng. Do đó, chỉ số đại diện cho giá trị thị trường thấp nhất của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không giảm thêm.

Hôm nay, chỉ số VN đóng cửa ở mức 992,45 điểm, giảm 1,54 điểm so với điểm chuẩn. Độ linh hoạt của sàn HCM vượt quá 5.930 tỷ đồng. Bắt đầu từ phiên giao dịch buổi sáng, chiều rộng thị trường đã bị thu hẹp đáng kể, với 159 người chiến thắng và 148 người thua cuộc.

Trên thị trường chứng khoán Hà Nội, các chỉ số của Sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc và Ấn Độ cũng giảm nhẹ xuống 108,2 điểm và 55,9 điểm. Tổng khối lượng giao dịch vượt quá 75 triệu cổ phiếu, trị giá khoảng 1 nghìn tỷ đồng.

VN-Index mở cửa với lực kéo cao vào ngày 5 tháng 3, khác với sự phấn khích tiếp theo. Hai phiên đầu tiên của tháng. Nhân viên bán hàng rải rác đôi khi khiến chỉ số giảm hơn 6 điểm và giảm xuống dưới 990 điểm.

Sau 30 phút đầu tiên, dòng tiền bắt đầu chảy vào thị trường, do đó biến chỉ số VN thành màu xanh. Tâm lý nhà đầu tư thận trọng trước “điểm nóng” có thể được nhìn thấy từ thực tế là nhiều cổ phiếu lớn không tăng hoặc giảm hơn 2%.

CTG, VCB, VPB, STB và các mã ngân hàng khác đóng vai trò hàng đầu trên thị trường về tăng trưởng và thanh khoản. Phần còn lại của hỗ trợ đến từ một số quy định về dầu khí, như GAS, DPM và xây dựng, và bất động sản (như CTD, VIC).

Trọng tâm của cuộc họp buổi sáng là VN-Index trước giờ nghỉ trưa. Sau gần 5 tháng tích lũy, nó đã hồi phục và đạt 1.000 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này sớm đại diện cho Viện kiểm sát thành phố Hồ Chí Minh, và nó đã hồi phục và đóng cửa ở mức 999,84 điểm, cao hơn 5,85 điểm so với điểm chuẩn.

Thị trường có xu hướng mua người mua, nhưng mức tăng không lớn, với 167 người chiến thắng và 105 người thắng và thua. Hơn 178 triệu cổ phiếu đã đổi chủ sáng nay, với thanh khoản vượt 3,3 nghìn tỷ đồng.

Xu hướng của chỉ số VN trong 6 tháng qua.

Trước ngày giao dịch hôm nay, nhiều công ty chứng khoán bày tỏ nghi ngờ về điều này, nhưng thị trường vẫn còn hoài nghi về xu hướng phục hồi và tiếp tục tăng của chỉ số VN.

Công ty chứng khoán Tân Việt, một công ty cổ phần, nhận xét về những thay đổi tích cực về cả điểm số và tính thanh khoản. Trong ngày giao dịch trước đó, có nhiều lý do để chỉ số tăng, nhưng rất khó để duy trì xu hướng tăng vì áp lực bán sẽ xuất hiện trong vùng kháng cự từ 990 đến 1.010 điểm. Ngoài ra, doanh thu ròng của các nhà đầu tư nước ngoài trong 5 ngày giao dịch liên tiếp cũng là mối đe dọa lớn đối với VN-Index.

Theo Baoyue Securities, các nhà đầu tư nên tránh theo đuổi giá cao. Trong cuộc họp, có sự phân biệt mạnh mẽ giữa các dòng chứng khoán. Hoạt động mua chỉ nên được thực hiện trong quá trình điều chỉnh thị trường, hoặc chiến lược mua có thể được áp dụng cho các cổ phiếu không tăng nhiều. Trong giai đoạn hiện tại, tỷ lệ của tổng danh mục đầu tư không được vượt quá 50-60% cổ phiếu.

    Leave Your Comment Here