Ba ngân hàng lớn tại Việt Nam đã nghỉ hưu

Theo bảng xếp hạng vừa được Standard & Poor’s công bố, triển vọng xếp hạng của ba ngân hàng lớn tại Việt Nam được đánh giá là tiêu cực, và lý do chính cho quyết định hạ cấp là do tác động của sự bất ổn kinh tế. Việt Nam. Trước đó, Standard & Poor cũng đã hạ xếp hạng tín dụng quốc gia của Việt Nam từ BB xuống BB- vào cuối tháng 8.

Standard & Poor vừa công bố xếp hạng tín dụng của ba ngân hàng Việt Nam. Nguồn: Standard & Poor’s – Để hiểu rõ hơn về xếp hạng B + của ba ngân hàng này, Standard & Poor tuyên bố rằng, các công ty của chúng tôi vẫn duy trì vị thế vững chắc trong ngành và họ có khả năng quản lý rủi ro và thanh khoản tương tự. tương đối ổn định. Tuy nhiên, vốn và lợi nhuận được coi là rất thấp (đối với Techkut) hoặc rất thấp (BIDV và Viet_NAME). Đồng thời, khả năng huy động vốn của ba ngân hàng này chỉ ở mức trung bình (TOUR) hoặc cao hơn mức trung bình (Vietkut và Techkut).

Nói chung, việc hạ tín dụng sẽ ảnh hưởng đến tín dụng tín dụng từ quốc gia, tổ chức tài chính hoặc công ty trên thị trường quốc tế. Do đó, trái phiếu và các khoản vay sẽ trở nên khó khăn hơn hoặc đòi hỏi lãi suất cao hơn để thành công. Trong số ba ngân hàng, TOUR đang tiến hành chào bán công khai ban đầu và đang tìm kiếm đối tác chiến lược.

Vào tháng 9 năm 2010, hai ngân hàng Việt Nam là Vietphong và ACB cũng được chia cho hai công ty xếp hạng khác là Fitch. Do sự mất cân đối giữa huy động và cho vay, xếp hạng đã được hạ từ D xuống D / E.

Sau khi Standard & Poor ‘công bố xếp hạng trên, BIDV đã gửi thông tin về sự cố này cho một trong ba ngân hàng bị hạ cấp. Theo Siemens, đây là quá trình xem xét xếp hạng của 44 ngân hàng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương theo S & P dựa trên phương pháp định giá mới được phát hành vào tháng 11 năm 2011. Do đó, kết quả định giá của môi trường hoạt động sẽ quyết định xếp hạng cơ bản của các ngân hàng của đất nước. Do đó, việc hạ cấp của Việt Nam cũng khiến các ngân hàng có những điều chỉnh tương ứng. Tuy nhiên, theo trang tin của do các ngân hàng, S & P vẫn rất coi trọng khả năng hỗ trợ của chính phủ. Dòng này áp dụng cho toàn bộ hệ thống. VIP cũng tuyên bố rằng việc hạ xếp hạng của Standard & Poor không phải do lo ngại về khả năng tài chính của các ngân hàng, mà là do những thay đổi trong phương pháp định giá liên quan đến điều chỉnh định giá quốc gia. Trên thực tế, TOUR luôn được các tổ chức và chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước đánh giá cao. Phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của cuối tháng 12 năm 2011 dự kiến ​​sẽ tạo ra những thay đổi tích cực trong khả năng và hoạt động kinh doanh của Ngân hàng.

    Leave Your Comment Here