Tiêu đề 5/2: “ Thanh khoản tiếp tục giảm ”

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam (CTS) -Trên biểu đồ kỹ thuật, chỉ số VN tăng trở lại, nhưng thanh khoản tiếp tục giảm và khối lượng giao dịch trung bình giảm xuống mức thấp từ 20 ngày giao dịch. Các tín hiệu tăng tiền mặt tiếp theo là đáng lo ngại. Thị trường tăng mạnh chỉ được hỗ trợ bởi khối lượng giao dịch.

CTS khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên cân nhắc mua lại cổ phiếu của danh mục đầu tư trước khi bán chúng với giá thấp hơn. Các nhà đầu tư trung và dài hạn nên tránh xa thị trường và chờ đợi phản ứng của thị trường đối với hỗ trợ MA20 465 điểm.

Trong ngày giao dịch tiếp theo, chỉ số VN có thể tiếp tục giao dịch đi ngang trong phạm vi hẹp là 475-490. Ảnh: Hoàng Hà

Chứng khoán ACB (ACBS)

Khi thị trường mở cửa vào ngày 4/2, cổ phiếu tăng mạnh, nhưng nhu cầu không duy trì, dẫn đến đóng cửa VN. Chỉ số có màu đỏ. Nhìn chung, thị trường đã gặp khó khăn và số người chiến thắng gần bằng số người thua cuộc. , Một cảnh báo tiêu cực được đưa ra.

Trong vài ngày giao dịch tiếp theo, chỉ số VN có thể tiếp tục di chuyển ngang trong phạm vi hẹp từ 475-490. Trên 490, chỉ số Vn có thể tiếp tục tăng. Ngược lại, nếu nó giảm xuống dưới mức 475 hoặc cao hơn mức 470, thì chỉ số VN có thể giảm xuống mức thấp ngắn hạn 440 một lần nữa. -Các ITA có giới hạn lần thứ hai liên tiếp vào ngày 4 tháng 2. Tuy nhiên, tương tự như CTG, DRC … mã gần với mức cao nhất của năm ngoái là 10.200, do đó, nó có thể phải chịu áp lực bán ngày càng tăng.

Trên sàn đấu giá, sàn giao dịch chứng khoán có thể tiếp tục vào ngày giao dịch tiếp theo. Đấu vật 62-64 trong một khu vực hẹp. Trên 64, chỉ số Sàn giao dịch có thể tăng lên mức kháng cự tiếp theo 68-69. Dưới 62, chỉ số của Sàn giao dịch có thể giảm xuống còn 59.

Chứng khoán FPT (FPTS)

– Chúng ta có thể thấy rằng thị trường phụ thuộc rất nhiều vào ngoại thương tại một số thời điểm nhất định. Trong giờ giao dịch 4/2, các nhà đầu tư nước ngoài đã ngừng mua số lượng lớn cổ phiếu, điều này cũng khiến thị trường sụt giảm nhanh chóng. Trước và sau kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư đặt khả năng phục hồi của thị trường trong ngắn hạn.

– Ngoài ra, có xu hướng hạ thấp tỷ lệ ký quỹ để giảm thiểu rủi ro. Nguy cơ của kỳ nghỉ dài và áp lực bán của top cũ cũng khiến nhiều cổ phiếu không thể chịu nổi. Tuy nhiên, FPTS vẫn đang tích cực đánh giá xu hướng thị trường trung hạn. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên mua cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh, ưu tiên cho những yếu tố cơ bản tốt, ít tăng giá cơ bản và tuân theo nhu cầu của nhà đầu tư nước ngoài. — Công ty Chứng khoán Quảng cáo (BSC)

Khi nhu cầu suy yếu nhưng nguồn cung không mạnh, đà tăng giảm đáng kể. Do đó, trong vài ngày giao dịch vừa qua, thị trường thường có dấu hiệu khó khăn, với khối lượng giao dịch cao điểm nhỏ. Trong giai đoạn này, thị trường rất nhạy cảm và nếu thông tin hoặc tín hiệu mới được cung cấp, căng thẳng có thể được loại bỏ. Do đó, BSC tin rằng việc chuyển sang bán ròng ngày nay của các nhà đầu tư nước ngoài là một tín hiệu quan trọng cần được chú ý trong ngày giao dịch tiếp theo. Nếu xu hướng này tiếp tục, nó sẽ tạo ra tâm lý tiêu cực và tác động xấu trên thị trường.

Về chiến lược đầu tư, BSC khẳng định rằng các nhà đầu tư ngắn hạn sẽ không được hưởng lợi. Do đó, khi mua vào thời điểm này, lợi nhuận dự kiến ​​không tương xứng với rủi ro ngắn hạn tương đối cao. Về mặt cổ đông, CTS khuyến nghị giảm tỷ lệ cổ phần trong danh mục đầu tư để linh hoạt hơn trong bối cảnh phát triển thị trường trong tương lai.

– Société Bourse de Rong Viet (VDS) — Sau một thời gian dài giao dịch, chỉ số đã điều chỉnh một chút vào lúc đóng cửa và giao dịch chậm chạp trong khoảng thời gian giao dịch 4/2. Hiệu suất của ngày giao dịch đầu tiên trong tuần cho thấy dòng tiền của các nhà đầu tư trong và ngoài nước yếu, và vị thế mua ròng của hai sàn đột nhiên trở thành vị thế bán ròng. Ngoài ra, có một sự khác biệt rõ ràng trong cổ phiếu của VN30, với sự tăng giá mạnh như REE, DRC và HSG, đặc biệt là REE là cổ phần bán hàng lớn thứ 4 của nhà đầu tư nước ngoài. /2.- — VDS hy vọng rằng thị trường sẽ trải qua một sự điều chỉnh nhỏ trong kênh giá hẹp trong tuần này. Đồng thời, do tác động của ngày lễ và giảm dòng vốn đầu tư nước ngoài, thanh khoản sẽ bị giảm so với tuần giao dịch trước đó.

    Leave Your Comment Here