Bà Nguyễn Thanh Phương đã không được trả tiền trong năm năm liên tiếp

Theo tài liệu tại Đại hội thường niên, bà Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Tập đoàn Chứng khoán Việt Nam (VCSC), không nhận được bồi thường trong năm 2018. Đây là năm thứ năm liên tiếp. Thị phần của các nhà môi giới lớn của nước ngoài đề xuất không giảm vốn hoạt động của ban giám đốc.

Ngược lại, VCSC đệ trình kế hoạch lợi nhuận của hội đồng quản trị năm 2017 (chiếm 8% lợi nhuận) cho các cổ đông để cổ đông phê duyệt. Lợi nhuận trước thuế là 680 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thanh Phương, sinh năm 1980, là chủ tịch hội đồng quản trị của VCSC kể từ khi thành lập 11 năm trước. Trước khi niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh, bà Phương đã giảm tỷ lệ sở hữu từ 8,97% xuống 4,84%, tương đương với 5 triệu cổ phiếu.

VCSC đã đặt mục tiêu cho môi giới năm nay, đầu tư vốn cổ phần, thu nhập ròng giao dịch vốn … đạt 1.715 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước. Lợi nhuận trước thuế cũng lần đầu tiên đạt hai con số, vượt mức 1 nghìn tỷ đồng.

Công ty dự kiến ​​sẽ trả cổ tức 15% trong năm nay, nhận 1.500 đồng mỗi cổ phiếu và phát hành 42 triệu cổ phiếu. Cuộc bỏ phiếu yêu cầu các cổ đông hiện hữu tăng vốn cổ phần lên 1.620 tỷ đồng.

Khi thị trường chứng khoán thực hiện các công cụ phái sinh vào tháng 8 năm 2017, VCSC là một trong những công ty đầu tiên có trình độ giới tính. Mặc dù số lượng giao dịch không lớn, nhưng nó cũng góp phần tăng 40% thu nhập kinh doanh môi giới của VCSC so với năm trước.

Ngoài ra, công ty cũng đã tiến hành rất nhiều vị trí tư vấn và báo giá tư vấn. Báo giá từ các công ty lớn, như Vietjet, VPBank, cung cấp lời khuyên công bằng cho một loạt các bộ phim bom tấn trong ngành công nghiệp điện, dầu khí, như PV Power, PVN Genco3, PVOil …

Phương Đông

    Leave Your Comment Here