Số chứng khoán và số điện thoại

Thị trường chứng khoán vẫn chậm chạp, và nhiều công ty báo cáo rằng các doanh nghiệp của họ đã bị thua lỗ và lợi nhuận của họ đã giảm, nhưng nhiều đơn vị đã vượt quá kế hoạch của họ. Số liệu thống kê ở tầng trên chứa số cuộc gọi, chứa nhiều thông tin bất ngờ.

Con số gây sốc là giá trị hàng tồn kho của các công ty được liệt kê ở tầng trên vẫn còn rất cao, gần 8,7 nghìn tỷ đô la Mỹ. Đặc biệt, giá trị cổ phiếu của 10 công ty đạt tổng cộng hơn 22.927 tỷ đồng. Hầu hết là các công ty tham gia vào ngành xây dựng và bất động sản, chẳng hạn như PDR, SJS, SCR và SC5. Điều này không phải là hiếm trong tình trạng đóng băng hiện tại của thị trường bất động sản và hàng trăm dự án mới nhưng vẫn trong tình trạng suy thoái.

HPG, hàng tồn kho lớn là ưu tiên hàng đầu. Lên đến 634 tỷ đồng. Đối mặt với những khó khăn trong thị trường bất động sản, các công ty thép có hàng tồn kho lớn cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, HPG đã ghi nhận thêm hàng tồn kho cho dự án bất động sản Madarin sắp tới. Phần còn lại có Praha và DBC trong ngành thực phẩm và đồ uống, và kết quả giao dịch rất tốt, do đó nhu cầu sắp tới có thể làm tăng một lượng lớn hàng tồn kho.

– Cho đến cuối tháng 10, hai công ty trao đổi 449 công bố kết quả hoạt động của tổng số 669 công ty niêm yết (không bao gồm ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm) trong 9 tháng đầu tiên. Trong số đó, có tổng cộng 377 công ty báo cáo lợi nhuận vượt 26.243 tỷ đồng, và 72 công ty còn lại chịu tổng thiệt hại 1.366 tỷ đồng.

Công ty Gas tự nhiên Việt Nam (GAS) là một công ty sản xuất của hai sàn giao dịch đứng đầu là doanh thu và lợi nhuận, tương ứng là gần 47 nghìn tỷ đồng và 7.316 tỷ đồng. Không bao gồm doanh thu và lợi nhuận, còn có Venemir (SARL), có lần lượt 19.7707 tỷ đồng và 4.145 tỷ đồng. Trong số các câu lạc bộ có lợi nhuận “nghìn tỷ đô la”, MSN cũng có doanh thu 1.605 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần trong 9 tháng là 6.735 tỷ đồng. Vẫn còn là một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới. Sàn, nhưng lợi nhuận ròng trong 9 tháng chỉ đạt 92 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ năm ngoái là hơn 80%. Trong quý thứ ba, công ty đã báo cáo khoản lỗ 46 tỷ đồng lần đầu tiên kể từ khi thành lập.

Một điều ngạc nhiên khác là HT1 nằm trong số bốn doanh thu hàng đầu (4.275 tỷ đồng), nhưng lợi nhuận ròng của nó đã giảm 30 tỷ đồng. . Sau khi ghi lãi 0 đồng trong nhiều quý, HT1 báo lỗ. Lý do là công ty có chi phí bán hàng hóa và gánh nặng lãi cao do đòn bẩy tài chính cao.

Công ty mẹ của PVX bị lỗ ròng 546 tỷ đồng. Do sụt giảm mạnh, doanh thu yếu của chủ sở hữu tăng 66% so với năm trước, trong khi chi phí quản lý và tài chính tăng mạnh. Theo sau là LAF với tổng tài sản 144,5 tỷ đồng, trong khi lỗ lũy kế hiện tại của công ty chỉ là 15 tỷ đồng. Gần đây, HOSE đã phát hành một lá thư nhắc nhở LAF rằng nếu báo cáo tài chính kiểm toán của công ty cho thấy rằng các khoản lỗ lũy kế của nó vượt quá vốn ủy quyền, thì có thể hủy niêm yết.

Bước tiếp theo là mất mát. Doanh thu của VOS là 131 tỷ đồng. VOS một lần nữa đổ lỗi cho sự suy thoái và suy giảm trong thị trường vận chuyển. Ông nói rằng mùa mưa bắt đầu từ quý ba có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của công ty. Đối với SHN, công ty tiếp tục báo cáo khoản lỗ 110 tỷ đồng cho công ty mẹ, chủ yếu là do các khoản nợ xấu của BETA, và công ty đang trong tình trạng thiếu tiền mặt, nhưng COGS và cộng sự cho biết. Chi phí vẫn còn phát sinh.

Cuối tháng 9, GAS trở thành công ty lớn nhất có tiền và các khoản tương đương tiền, và quy mô thị trường là 1.046,2 tỷ đồng. Thứ hai là MSN, có gần 7,5 nghìn tỷ đồng. Tài sản của hai công ty dầu khí, bao gồm PVS và PGD, xấp xỉ 3 nghìn tỷ đồng và 1,2 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, SARL không còn là một trong những công ty hàng đầu có dòng tiền lớn nhất. Do công ty tăng đầu tư ngắn hạn và đầu tư xây dựng, dòng tiền của nó đã giảm từ 3,1 nghìn tỷ đồng vào đầu năm nay xuống còn 541 tỷ đồng. Phiên bản trị giá hàng nghìn tỷ đồng. HPG có hàng tồn kho lớn, nhưng công ty vẫn duy trì dòng tiền hơn 840 tỷ đồng để đảm bảo hoạt động. Ngoài ra, DHG, PHR và VSH cũng có số tiền rất lớn từ 500 tỷ đồng trở lên.

    Leave Your Comment Here