Chứng khoán ngày 15 tháng 1: Thanh khoản đang dần cạn kiệt

Sau ngày đầu tuần, trong hầu hết các giờ giao dịch, hàng tồn kho quốc gia chuyển sang màu xanh. Các nhà đầu tư nước ngoài chứng kiến ​​thời kỳ mua ròng mạnh vì dòng tiền tập trung vào CTG trở thành nhu cầu và các mã chính của nó như HPG, VPB, MBB … đã khiến chỉ số VN tăng lên 967 điểm. Chiều rộng của thị trường và giỏ VN30 nghiêng về phía người bán, sự khác biệt không lớn. Giá tương ứng đã tăng 15%, nhưng vẫn dưới mức trung bình của 20 ngày giao dịch vừa qua, chứng tỏ thanh khoản đã dần cạn kiệt trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Sự yếu kém theo chu kỳ của thanh khoản là yếu tố kiểm soát thị trường phanh vượt quá 970. Trong cuộc họp, chỉ số đã tiếp cận mức này nhiều lần, do đó số lượng điểm tăng. Thông báo về kết quả giao dịch trong quý IV năm 2019 và hành vi thận trọng trước ngày lễ có thể khiến thanh khoản tiếp tục bị thu hẹp cho đến cuối tuần này.

Cũng thiếu hỗ trợ tiền mặt. Các nhà quan sát dự đoán rằng điều này một lần nữa sẽ trở thành một trong những lý do chính để điều chỉnh thị trường. Nhóm phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cho biết: Nếu điều này xảy ra, chỉ số VN có thể giảm xuống khoảng 960 điểm. Tuy nhiên, rủi ro giảm mạnh không quá lớn. Tin tức nghiệt ngã từ Bao Yue Securities Co., Ltd. (BVSC) chỉ ra rằng thị trường sẽ chịu áp lực ngày hôm nay và quay trở lại khu vực hỗ trợ là 960-963 điểm, và sau đó tiếp tục trong ngày giao dịch tiếp theo. sau đây Việc hết hạn hợp đồng tương lai tháng 1 vào thứ năm có thể gây ra biến động lớn hơn với thị trường.

Để tạo ra sự hồi phục mới, chỉ số VN cần vượt qua vùng kháng cự 970-972 một cách thuyết phục. Thông điệp tích cực mà thị trường hiện cần dựa vào là Hoa Kỳ và Trung Quốc đã ký kết giai đoạn đầu của thỏa thuận chiến tranh thương mại. Các sàn giao dịch chứng khoán lớn ở Hoa Kỳ và châu Á có thể phản ứng tích cực, điều này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà đầu tư Việt Nam.

“Các nhà đầu tư nên cân nhắc tăng tỷ lệ cổ phiếu vào ngày cuối cùng của giao dịch Tết trong kỳ nghỉ, để chúng ta luôn có thể chuẩn bị cho thị trường tăng sau kỳ nghỉ. Đồng thời, chúng ta có thể sử dụng giao dịch chứng khoán hỗn hợp kỹ thuật để mở các vị thế để mua cổ phiếu chất lượng cao. Dự báo cho quý IV năm 2019, kết quả giao dịch sẽ được cải thiện và triển vọng của năm nay là lạc quan “, nhóm phân tích của BVSC khuyến nghị.

Phía đông

    Leave Your Comment Here