Giám đốc điều hành Hanic tiếp tục bán cổ phiếu

Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (Hanic, mã: SHN) đã công bố giao dịch của các cổ đông nội bộ và các bên liên quan. Do đó, ông Dương Mạnh Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị, đã đăng ký bán 600.000 cổ phiếu SHN từ ngày 20 tháng 6 đến ngày 19 tháng 7 để đáp ứng nhu cầu tài chính cá nhân của ông. Hiện tại, ông Hải sở hữu 1,63 triệu cổ phiếu New South Wales, tương đương 5,02%.

Trước đây, ông Nguyễn Đăng Chiêu (Nguyễn Đăng Chiêu) là thành viên hội đồng quản trị, và con gái ông Nguyễn Thị Mai Hương (Nguyễn Thị Mai Hương) đã rút khỏi Công ty Hanic. Cụ thể, Chiêu bán được 92.300 cổ phiếu và Hương bán được 42.500 cổ phiếu SHN. Cả hai giao dịch đã được hoàn thành vào ngày 12 tháng Sáu.

Kể từ đầu năm nay, giá cổ phiếu của SHN không vượt quá mức giá 2.000 đồng. Cuối ngày 14 tháng 6, SHN vẫn còn 1200 đồng. Tuy nhiên, cổ phiếu rất lỏng. Trong mười ngày giao dịch vừa qua, trung bình 665.000 cổ phiếu SHN đã được giao dịch mỗi ngày giao dịch.

Hanic là một công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, kinh doanh xe máy và khai thác mỏ. , Lao động xuất khẩu. Năm 2012, công ty bị lỗ 127 tỷ đồng và lỗ 3.914 đồng / cổ phiếu. Theo ông Hanic, lý do thua lỗ chủ yếu liên quan đến khoản nợ của ông Nguyễn Anh Quân, người nợ hàng trăm tỷ đồng tiền Việt Nam, khiến công ty bị mất thanh khoản.

Vụ án bắt đầu từ năm 2011. Công ty Beta-BQP (vì ông Nguyễn Anh Quân là tổng giám đốc) đã ký hợp đồng hợp tác với Hanic để đầu tư xây dựng dự án đô thị Thanh Hà A-Cienco. Nhờ đó, Hanic đã chuyển 238 tỷ đồng cho công ty. Tuy nhiên, trên thực tế, chủ đầu tư của dự án Thanh Hà A-Cienco đã khẳng định rằng ông Nhyen Anh Quan đã mượn tên của nhà đầu tư phụ của nhà vua của dự án và yêu cầu bơm vốn, đặc biệt là Hanic. Sau vụ việc, Hanic liên tục liên lạc với công ty Mr. Beta để thu hồi các khoản nợ, nhưng không thành công.

Tuy nhiên, tại cuộc họp thường niên gần đây nhất, Hanic tuyên bố rằng yêu sách với ông Nhyen Anh Quan đã bị dỡ bỏ một phần. Do đó, công ty tuyên bố rằng hai bên đã đồng ý chuyển 51% Công ty Cổ phần Bê tông-Thép Ninh Bình sang Hanic. Thay vào đó, Hanic sẽ khấu trừ tổng cộng 45 tỷ đô la Mỹ tiền nợ từ ông Ruan Guoquan. Sau khi chuyển nhượng 51% cổ phần của Công ty bê tông thép Ninh Bình, ông Nguyễn Anh Quân đã nợ Hanic 193 tỷ đồng.

Hanic dự đoán doanh thu năm nay sẽ vượt quá 50 tỷ đồng, với lợi nhuận trước thuế là 90 triệu đồng .

Nam Phi

    Leave Your Comment Here