18 công ty chứng khoán mất hơn 1,35 tỷ đồng

Các khoản lỗ trong quý thứ ba được ghi nhận ở 11 trong số 27 công ty chứng khoán niêm yết. Tổng thiệt hại của các công ty này lên tới 295 tỷ đồng. Nếu tích lũy trong 9 tháng đầu năm nay, số lượng các công ty thua lỗ thậm chí sẽ lên tới 18, và tổng số tiền lỗ của người nghèo sẽ vượt quá 1,35 tỷ đồng.

Các công ty môi giới và công ty chứng khoán đã giảm một tháng trong top 9. Minh họa: Nhất Minh

Đặc biệt trong quý 3, Công ty Chứng khoán ((BSI) có khoản lỗ lớn nhất, với khoản lãi âm gần 135 tỷ đồng. Theo báo cáo của công ty, khoản lỗ này chủ yếu là do doanh thu tăng không đáng kể. So với cùng kỳ năm 2010, chi phí hoạt động tăng gần 5 lần (lên tới 195 tỷ đồng). Nhìn chung, công ty đã mất 129 tỷ rupiah vào đầu năm do lợi nhuận “cao nhất” trong hai quý đầu năm đầu năm. Sài Gòn-Hà Nội (Hà Nội: SHS), gần 382 tỷ đồng. Đây là tổn thất nghiêm trọng nhất trong số các công ty chứng khoán niêm yết chín tháng sau đó. Giống như Securities Securities, khoản lỗ của SHS chủ yếu là do chi phí tăng mạnh (chủ yếu là dự trữ giao dịch chứng khoán và dự phòng nợ xấu, tăng hơn 200 tỷ đồng). Doanh thu thậm chí giảm so với năm 2010.

Thông tin chi tiết về hiệu suất của các công ty niêm yết

Hậu quả của sự sụt giảm thị trường chứng khoán và mất niềm tin của nhà đầu tư cũng là những lý do chính cho những tổn thất tương tự. Công ty chứng khoán trong 9 tháng đầu. Trong số đó, có những “tên tuổi lớn” như Chứng khoán Sako (lỗ gần 258 tỷ đồng), VnDirect (lỗ gần 130 tỷ đồng) và SSI (lỗ 17,4 tỷ đồng). Công ty có liên quan đến các vấn đề pháp lý. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng bị lỗ hơn 35 tỷ đồng chín tháng sau đó.

Trong lĩnh vực công nghiệp nhẹ hiếm hoi, một số công ty như Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC), Rồng Vàng, Agriseco và các công ty khác vẫn có lãi tương đối. . “Xấu” trong điều kiện kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, những lợi nhuận này chủ yếu đến từ kinh doanh “tay trái”.

Đây được coi là công ty niêm yết có lợi nhuận cao nhất với 9 tháng lợi nhuận sau thuế vượt quá 145 tỷ đồng, nhưng HSC vẫn nhận thấy doanh thu của công ty đã giảm gần 50% trong môi giới và giao dịch chứng khoán. Thu nhập chính của hoạt động này đến từ các hoạt động kinh doanh khác (tăng 45 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2010) và giảm chi phí giao dịch.

Sau HSC, lãi suất của Jinlong Securities là gần 140 đồng 1 tỷ euro, chủ yếu từ tiền gửi ngân hàng khoảng 2 nghìn tỷ đồng (thu nhập môi giới, giao dịch chứng khoán giảm 80%, nhưng thu nhập khác trong năm 2010 Trong cùng thời gian đã tăng gấp ba lần). Một công ty chứng khoán khác là Agriseco có lợi nhuận hơn 92 tỷ đồng.

Minh Minh

    Leave Your Comment Here