Chỉ số Dow Jones lần đầu tiên vượt quá 29.000

Vào cuối ngày giao dịch cuối cùng, chỉ số giảm 133 điểm hay 0,5%. Chỉ số S & P 500 giảm 0,29% và Chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 0,27% Tổng thống Donald Trump đã viết trên trang cá nhân của mình ngày hôm qua sau khi chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones lập kỷ lục, chỉ số này đang thực hiện nhiệm vụ Nó đã tăng 11.000 điểm. Thời kỳ của nó. Trump nhấn mạnh rằng “những điều tốt nhất vẫn chưa được thực hiện.” Kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng 10.676 điểm.

– Thị trường chứng khoán của Sở giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: Giám đốc đầu tư của Liên minh cố vấn độc lập của Reuters – Chris Zaccarelli (Chris Zaccarelli) cho biết: “Miễn là thị trường vượt quá số lượng tốt, tác động tâm lý của nó đối với các nhà đầu tư là tích cực. Mặt khác. , Chỉ số càng lớn, khả năng vượt quá 1.000 điểm càng lớn. “

Hôm qua, ba chỉ số này đã đạt mức cao mới, nhưng ngày giao dịch kết thúc. Lý do là các nhà đầu tư vì lợi nhuận và việc làm của Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​vào tháng 12. Tháng cuối cùng, Hoa Kỳ chỉ tạo ra 145.000 việc làm mới, thấp hơn so với 164.000 dự kiến. Mặc dù vậy, tỷ lệ thất nghiệp vẫn thấp nhất 3,5% trong 50 năm. Chỉ số S & P 500 tăng 0,9%, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 0,7% và Chỉ số hỗn hợp Nasdaq tăng 1,8%. Tuần tới, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào báo cáo hiệu quả kinh doanh của Mỹ trong quý IV. Các nhà đầu tư lo ngại về cuộc xung đột quân sự giữa Hoa Kỳ và Iran, nhưng họ cũng lạc quan về tình hình thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Vào ngày 15 tháng 1, hai nước có kế hoạch ký một hiệp định thương mại giai đoạn một tại Washington. Thứ năm (theo CNN, Reuters)

    Leave Your Comment Here