Nợ gấp đôi, Vosco vay thêm 400 tỷ đồng

Vietnam Shipping Corporation (Vosco, mã chứng khoán: VOS) vừa công bố một tuyên bố bằng văn bản về kiểm toán viên Xếp hạng trong báo cáo tài chính của mình để minh họa khả năng tiếp tục hoạt động. Tính đến ngày 30 tháng 6, nợ ngắn hạn của công ty là 1.161 tỷ đồng, gần gấp đôi tài sản ngắn hạn. Ngoài ra, khoản lỗ sau thuế của Vosco trong nửa đầu năm 2013 tổng cộng gần 200 tỷ đồng, với khoản lỗ lũy kế chưa phân phối là 213 tỷ đồng. Không có tính toán quyết toán chính thức cho việc khấu hao tài sản cố định. Điều này dẫn đến khoản nợ ngắn hạn tăng lên tới 417 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các biện pháp khắc phục của Vosco, nhà máy đóng tàu hiện cho phép công ty trả 10% giá tàu trong vòng 24 tháng. Kể từ ngày giao hàng. Ngoài ra, Vosco sẽ tiếp tục đàm phán với nhà máy đóng tàu để trả toàn bộ số tiền còn thiếu trong vòng 2 năm. Do đó, do việc chuyển đổi thành nợ dài hạn, nợ ngắn hạn có thể được giảm trong một khoảng thời gian trong tương lai.

Ngoài ra, Vosco tuyên bố rằng họ đã ký hợp đồng tín dụng với hai ngân hàng, Ngân hàng Hàng hải. Ngân hàng Hàng hải và Ngân hàng Hàng hải có tổng vốn là 450 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động. Công ty cũng đang tích cực đàm phán với các tổ chức tín dụng để cơ cấu lại nợ trung và dài hạn từ góc độ đóng băng tiền gốc, kéo dài thời gian trả nợ, miễn thuế và giảm lãi suất. Để giảm áp lực cho lối vào. Tài trợ ngắn hạn.

Đồng thời, để vượt qua đánh giá của kiểm toán viên về khả năng hoạt động liên tục, ngoài các biện pháp trên, công ty còn đẩy nhanh việc thanh lý tài sản để bổ sung dòng tiền, duy trì sự ổn định. Hoạt động sản xuất và thương mại.

Vosco hiện là công ty con của Công ty Vận tải Quốc gia Việt Nam (Vinalines), với số vốn đăng ký là 1,4 nghìn tỷ đồng, trong đó nhà nước nắm giữ 60%. Ngoài vận tải, Vosco còn thực hiện nhiều hoạt động quan trọng khác, như đào tạo thuyền viên, bảo trì tàu và đại lý bán vé. Tính đến ngày 30 tháng 6, số tiền mặt còn lại của Vosco là 22,8 tỷ đồng, tăng 2 tỷ đồng kể từ đầu năm. Tổng tài sản của công ty cũng tăng 8%, đạt 5.484 tỷ đồng.

    Leave Your Comment Here