Chủ tịch của gia đình ACB sở hữu 75 triệu đô la cổ phiếu

Theo báo cáo quản lý nửa năm do Ngân hàng ACB phát hành (mã chứng khoán: ACB), 14 thành viên gia đình của chủ tịch ngân hàng, ông Chen Hong Hu, nắm giữ hơn 103 triệu cổ phiếu, chiếm 11% vốn cổ phần. Dựa trên giá đóng cửa của ngày giao dịch trước đó (ngày 31 tháng 7), các chứng khoán này tương đương với gần 1.593,0 tỷ đồng (75 triệu đô la Mỹ), giảm 31 tỷ đồng so với đầu năm. Do sự sụt giảm gần đây của giá thị trường của cổ phiếu ACB. 2%.

Chủ tịch ngân hàng ACB sở hữu đại gia đình chiếm 11% vốn chủ sở hữu của ngân hàng.

Người có tỷ lệ tham gia cao nhất trong gia đình là ông Trần Hùng Huy. Ngân hàng có 28,7 triệu cổ phiếu, chiếm 3,07% vốn chủ sở hữu của ngân hàng . Tổng thống, người sinh năm 1978 năm ngoái, cũng là một trong những doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán, đứng thứ 27.

Ngoài ra, hai thành viên hội đồng quản trị là ông Chen Mengxiong và bà Dang Shuqiu. Bố mẹ -Huy đều sở hữu hơn 10 triệu cổ phiếu ACB, nắm giữ ít nhất 1%. Hầu hết các thành viên gia đình còn lại chỉ nắm giữ cổ phần và không có bất kỳ vị trí lãnh đạo nào khác trong ngân hàng.

Trong ba tháng đầu năm nay, lợi nhuận của ACB đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái, do nợ xấu có xu hướng tăng. tăng lên. Thu nhập lãi ròng của ngân hàng giảm gần 200 tỷ đồng, một phần do tín dụng sụt giảm. Tính đến ngày 31 tháng 3, tăng trưởng tín dụng của ACB đã giảm thêm gần 1%. Sau khi trừ rủi ro tín dụng và dự trữ thuế, ACB đạt lãi ròng 250 tỷ đồng. So với quý đầu tiên của năm 2013, lợi nhuận ngân hàng trong giai đoạn này đã giảm gần 20%. Hiện tại, ACB chưa có báo cáo tài chính cho quý 2 và nửa đầu năm 2014.

    Leave Your Comment Here