Nhà đầu tư nước ngoài có thể sở hữu hơn 49% vốn của công ty

Đại diện các quỹ và công ty chứng khoán nước ngoài cho biết, nhiều cổ phiếu chất lượng cao (như SARL, FPT …) vượt quá phạm vi 49%, do đó rất khó thu hút vốn đầu tư. Do đó, trong cuộc họp với các lãnh đạo của Ủy ban Chứng khoán trước Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) năm nay, các nhà đầu tư nước ngoài đề xuất rằng giải pháp cho vấn đề này là chỉ định một nhóm cổ phiếu. Có quyền biểu quyết độc quyền của các nhà đầu tư nước ngoài, nhưng vẫn được hưởng các lợi ích kinh tế như cổ tức, giống như Thái Lan. Đồng thời, cổ phiếu ngân hàng nước ngoài nên tăng lên 49%.

Trước vấn đề này, Ruan Daoxiong, phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán, cho rằng chính phủ sẽ lãnh đạo nhiều bộ và ngành khác nhau. Các ngành nghiên cứu không nhạy cảm và không quan trọng có thể loại bỏ giới hạn 49% đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Nguyễn Sơn, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường chứng khoán, cho biết, ủy ban mô hình chứng khoán không bỏ phiếu như Thái Lan được thông qua, và có các loại cổ phiếu ưu đãi khác trong luật công ty Việt Nam. Hiện tại, nếu vốn nước ngoài vượt quá giới hạn kiểm soát hiện tại, nó có thể giúp công ty huy động vốn mà không mất quyền kiểm soát mà không mất kiểm soát, sau đó xem xét phân loại các cổ phiếu không có quyền biểu quyết này. -Theo Gaffin

    Leave Your Comment Here