Cổ phiếu ngân hàng tăng

Chỉ trong mười giao dịch, HBB đã trao đổi hơn 30% vốn cho thuê. Ảnh: Hoàng Hà

Tuần trước, khối lượng giao dịch cổ phiếu trên hai sàn rất lớn. Số lượng cổ phiếu giao dịch trong một ngày đôi khi vượt quá 250 triệu cổ phiếu, trị giá 3 nghìn tỷ đồng. đồng. Cổ phiếu ngân hàng đã đóng góp vào con số ấn tượng này, với cùng số lượng cổ phiếu đôi khi đạt 16 triệu cổ phiếu trên mỗi sàn.

Thị trường tập trung ở Habubank. Chỉ trong 10 ngày giao dịch gần đây, HBB đã giao dịch 30% vốn cho thuê. Khi đạt cực đại vào ngày 28 tháng 2, hàng tồn kho tương đương với gần 40,3 triệu bộ. Tính trung bình, từ ngày 20 tháng 2 đến ngày 1 tháng 3, mỗi sàn giao dịch HBB giao dịch 14 triệu cổ phiếu theo đơn đặt hàng sàn tương ứng. Bắt đầu từ vài tháng cuối năm 2011, số lượng đơn vị cho mỗi bài học. Ngay cả trong bốn lớp liên tiếp vào giữa tháng 2, STB vẫn chuyển trung bình 2,5 triệu đơn vị mỗi lớp. Tuy nhiên, không giống như HBB, các nhà đầu tư không chỉ khuyến khích giao dịch dưới hình thức khớp lệnh, mà còn thực hiện một số lượng lớn giao dịch như một phần của giao dịch. Vào ngày 1 tháng 3, thiết bị báo giá tự động vốn hóa thị trường lớn thứ sáu của HOSE đã chuyển gần 22 triệu đơn vị thông qua một giao dịch.

Tuy nhiên, nhà vô địch có giao dịch được thông qua thuộc về mã ngân hàng. Một bài viết khác về ống là BEI. Trong 3 ngày giao dịch vừa qua, cổ phiếu của Ngân hàng Xuất nhập khẩu đã được chuyển nhượng lên 74 triệu cổ phiếu. Nếu khối lượng giao dịch tương ứng được thêm vào, sau khi EIB thắng bốn lần liên tiếp, số lượng cổ phiếu được giao dịch đã đạt gần 90 triệu cổ phiếu.

Giao dịch thú vị nhất là cổ phiếu Quan Bank. đội. Nó chỉ được giao dịch chính thức vào tháng 11 năm 2011, nhưng MBB đã trở thành cổ phiếu thanh khoản tốt nhất trên thị trường. Tính trung bình, trong tháng 2, MBB đã giao dịch gần 3 triệu cổ phiếu mỗi phiên. Tại cuộc họp tháng 2 gần đây nhất, hàng tồn kho đạt 10,5 triệu đơn vị.

Người phụ trách một công ty niêm yết của một ngân hàng tin rằng trong những năm gần đây, tại sao cổ phiếu ngân hàng lại “bán chạy” phản ánh mối quan hệ giữa cung và cầu thị trường.

“Sau một thời gian dài bình tĩnh, thậm chí rơi xuống đáy, thị trường chứng khoán đã bắt đầu khởi sắc trở lại. Các ngân hàng niêm yết là đại diện nổi bật của ngành, vì vậy giao dịch với các cổ phiếu này một lần nữa rất sôi động và giá thị trường đã tăng mạnh trong những năm gần đây. Đây là xu hướng. Nhà lãnh đạo nói. “Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng cổ phiếu không nên được giao dịch nhiều với việc mua lại hoặc sáp nhập. “Các nhà đầu tư thị trường tự do có quyền lựa chọn các kênh phân bổ vốn hiệu quả trong khuôn khổ pháp lý. Điều này không có nghĩa là quá trình mua lại hoặc tin đồn thị trường.” Vào thời điểm đó, bà Bùi Thị Mai, giám đốc điều hành của Habu Bank, trả lời tin tức về việc mua lại. , Ngân hàng hoan nghênh cơ hội hợp tác với các nhà đầu tư và cổ đông mới để cùng có lợi. . Liên quan đến sự gia tăng về khối lượng giao dịch HBB trong những ngày gần đây, CEO của Habubank tuyên bố rằng điều này là do sự thịnh vượng chung của thị trường chứng khoán và cổ phiếu của Habubank cũng được hưởng lợi từ nó. –Quynh Anh-Thứ ba

    Leave Your Comment Here