Bỏ qua các quy tắc kiểm toán

Đàm phán giữa kiểm toán viên và các công ty để đưa ra báo cáo tài chính theo yêu cầu đã tồn tại, nhưng không dễ để tìm ra lỗi kiểm toán.

Một quan chức của Ủy ban Chứng khoán cho biết công ty đã ghi nhận khoản dự trữ rất phân tán để phá giá các khoản đầu tư OTC. . Lý do quan trọng là không có quy tắc tiêu chuẩn nào yêu cầu các công ty dự trữ đầu tư chứng khoán OTC, chưa kể rằng cơ sở để xác định giá cung rất lỏng lẻo. — Đầu tiên, giá giao dịch là cơ sở để khấu trừ. Thanh khoản thị trường thấp, và nhiều cổ phiếu hầu như không giao dịch. Do đó, do các điều kiện của các công ty chứng khoán được giao, giá được sử dụng để tính dự trữ áp dụng của các công ty chứng khoán là giá trung bình của ba công ty chứng khoán, là một cơ sở rất linh hoạt. Chào hàng từ nhau rất được hoan nghênh. Theo báo giá ngẫu nhiên, do cơ sở pháp lý không đầy đủ của chuẩn mực kế toán, mức độ sở hữu doanh nghiệp thậm chí còn cao hơn. Một số công ty được khấu trừ hoàn toàn, trong khi những công ty khác thì không. Một số công ty quá thận trọng và thậm chí đã xây dựng các quy định để giảm giá đầu tư OTC xuống 80% giá thị trường.

Trong các trường hợp trên, vui lòng kiểm tra xem có đủ kinh nghiệm và đạo đức nghề nghiệp rõ ràng có thể yêu cầu công ty thực hiện các biện pháp sau: Thiết lập các quy định phù hợp để khấu hao đầu tư và làm cho nó gần hơn với khả năng thu hồi vốn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, kiểm toán viên có thể rời công ty vì nhiều lý do để tự đưa ra quyết định, bất kể việc xử lý kế toán như vậy sẽ dẫn đến những thay đổi lớn trong kết quả kinh doanh. Trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, do quy định không rõ ràng, rất khó tìm ra lỗi kiểm toán trong trường hợp này.

Người phụ trách Ủy ban Chứng khoán ở trên cho biết, vẫn còn công ty chứng khoán kế toán đầu tư vào nhà máy xi măng giao dịch ngoài quầy (theo báo cáo tài chính năm 2011, phần lớn vốn chủ sở hữu của công ty được báo cáo trong vòng 3 năm … 40.000 Việt Nam Theo báo cáo tài chính năm 2011, khoản đầu tư chiếm 10% vốn cổ phần của công ty chứng khoán, tương đương khoảng 35% vốn chủ sở hữu. Do đó, lưu ý rằng các khoản đầu tư khác được coi là bằng không. Vốn chủ sở hữu của công ty chứng khoán đã bị giảm nghiêm trọng. Trong báo cáo tài chính của công ty chứng khoán 2011, kiểm toán viên vẫn không chú ý đến cổ đông. Ngoài quy định, các khoản phải thu của nhiều công ty và công ty chứng khoán cũng được kiểm toán viên kiểm toán. Lý do chính là đạo đức nghề nghiệp của kiểm toán viên. Và sự thiếu hụt của hệ thống kế toán hiện tại. Các khoản phải thu cao tới nghìn tỷ đồng, và nhiều công ty đã nhận được các khoản vay từ khách hàng trong nhiều năm. Do thu hồi liên tục, công ty vẫn ghi nhận các khoản phải thu này là các khoản nợ hiện tại và không cần phải tích lũy. Kiểm toán có thể phát hiện đầy đủ tình huống này, nhưng vẫn có thể bỏ qua cho công ty. Trong một số trường hợp khác, khoản nợ đã hết hạn, nhưng vì ban quản lý đã ký một bộ sưu tập đảm bảo có thể thu hồi được, công ty đã không khấu trừ

Nó cũng liên quan đến các khoản phải thu và thanh toán. Chọn mẫu dựa trên ý định cũng là cách để kiểm toán kết quả điều tra nợ tốt. Nếu một người cố tình chọn một mẫu tốt, thì ngay cả khi kết quả kiểm toán đi lệch khỏi tình hình tài chính, kết quả kiểm toán sẽ rất tốt. Không có gì lạ.

Trên thực tế, đối với các tài khoản doanh nghiệp phải thu, đặc biệt là đối với các công ty có tài khoản phải thu, trong một số lượng lớn các khoản phải thu, việc áp dụng phương pháp lấy mẫu trong quy trình kiểm toán thường được kiểm toán viên sử dụng để đánh giá Phương tiện để thu thập khả năng nợ. – Thông thường, tiêu chí lựa chọn phải cung cấp các mẫu ngay từ đầu để đảm bảo tính khách quan, tính đại diện … để cải thiện tính xác thực. Tuy nhiên, đây là lý thuyết. Để có được số “tốt”, Thay vì phải dành dự trữ lớn cho các khoản phải thu và tài khoản phải trả, nhóm kiểm toán đã làm việc với công ty để chọn các mẫu không điển hình. Kết quả là sai lệch, nhưng không dễ để chứng minh sự can thiệp của các mẫu kiểm toán .– – Theo Tổng thư ký Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Hoa Kỳ (ACPA) Bùi ​​Văn Mai, kiểm toán quốc gia là có thể. Không dễ để tạo ra báo cáo tài chính tốt, nhưng không dễ để tìm ra lỗi kiểm toán. Có nhiều lý do, bao gồm lỗi công ty (từ quản lý tài sản quản lý Từ góc độ), trong một số trường hợp, cơ chế chính sách kế toán không thể được đề cập đầy đủ.Hoặc cho phép các công ty linh hoạt lựa chọn các loại kế toán khác nhau hữu ích cho họ. Về các biện pháp trừng phạt, chỉ Đạo luật số 105/2004 / ND-CP về kiểm toán độc lập cung cấp các quy tắc xử phạt đối với các công ty kiểm toán trong các trường hợp thông đồng và thiết lập liên hệ với đơn vị được kiểm toán để làm sai lệch các báo cáo. Báo cáo tài chính đã được kiểm toán. Tuy nhiên, ý nghĩa của âm mưu, cách chứng minh và cách xử phạt chưa được giải thích chi tiết. Do đó, sẽ rất khó để xử phạt các công ty kiểm toán vi phạm các quy định. Bộ Giáo dục Tài chính đang thu thập các dự thảo luật và thông tư liên quan để hướng dẫn các luật hướng dẫn xử lý các hành vi bất hợp pháp trong lĩnh vực kiểm toán và chỉ định các loại kiểm toán. Vi phạm và mức xử phạt. Tôi nghĩ rằng trách nhiệm kiểm tra sẽ được thực thi nghiêm ngặt hơn sau đó. Tuy nhiên, cơ chế thị trường cũng là một phương tiện để buộc các kiểm toán viên thực hiện nhiệm vụ của mình tốt hơn. Nếu kiểm toán viên không chắc chắn, anh ta sẽ bị sa thải vì các công ty khác sẽ không còn thuê họ để kiểm toán.

    Leave Your Comment Here