Quỹ đầu tư châu Á: Mua cổ phiếu Việt Nam, don don mua từ Trung Quốc

Năm ngoái, quỹ của Đặng đã kiếm được rất nhiều tiền bằng cách bán khống cổ phiếu của công ty Trung Quốc trước tháng Sáu. Lo sợ rằng sự gia tăng của các khoản vay liên quan đến việc mua chứng khoán là không bền vững, thị trường bắt đầu lao dốc. Fenghe Asia cũng bán chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Hồng Kông. Năm ngoái, Chỉ số tổng hợp Thượng Hải và Chỉ số doanh nghiệp Hang Seng Trung Quốc đã giảm hơn 40% so với mức cao giữa năm của họ. -Deng Xiaoping nhận xét rằng các nước Đông Nam Á thành công hơn Trung Quốc trong việc kích thích nhu cầu nước và thu hút đầu tư nước ngoài. đầu tư. Đồng thời, thị trường chứng khoán Trung Quốc phải đối mặt với một tương lai khó khăn do thu nhập giảm. Năm ngoái, tài sản quỹ của Đặng đã tăng 20%, trong khi thị trường chứng khoán châu Á giảm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam được coi là hấp dẫn hơn Trung Quốc. Ảnh: VIR

Fenghe là một trong những quỹ đầu tư có triển vọng kém của Trung Quốc đầu tư vào các thị trường nhỏ ở châu Á. Năm ngoái, John Foo, giám đốc quỹ của Kingsmed Asset Management, cũng gọi Việt Nam là “ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm ở Đông Nam Á”.

“Chúng tôi vẫn rất lạc quan về tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận của Việt Nam. Đặng nói:” Trung Quốc có dân số và cơ cấu kinh tế mạnh mẽ. Đất nước cũng ngày càng thuận lợi cho đầu tư nước ngoài. Năm nay, đồng đô la là 6,7% – nhanh nhất thế giới. Trong năm 2015, các nhà đầu tư nước ngoài đã mua một cổ phiếu Việt Nam trị giá 100 triệu đô la Mỹ. Đây là năm thứ mười liên tiếp họ mua cổ phiếu và nhiều thị trường châu Á khác cũng đã mua ròng.

Tại Philippines, đầu tư trực tiếp nước ngoài đã tăng 16,4% trong tháng 11 năm ngoái lên 464 triệu USD. Theo dữ liệu từ Ngân hàng Trung ương Philippines, con số trong 11 tháng đầu năm 2015 là 5 tỷ USD.

Trong năm trước khi kết thúc tháng 1 năm nay, Fenghe là một trong 2% công ty đầu tư vốn hàng đầu ở châu Á. Khoản tiền tốt nhất trong số 188 quỹ được theo dõi bởi nhà cung cấp dữ liệu Eurekahedge. Tuy nhiên, kể từ đầu năm nay, quỹ này đã không thể thoát khỏi sự sụp đổ của giá chứng khoán và tài sản toàn cầu, biến động tiền tệ và giảm xếp hạng tín dụng. Tài sản của họ đã giảm 3,8% trong tháng 1.

Fenghe Fund của F & H Fund Management – một công ty quản lý tài sản được đồng sáng lập bởi John Wu, cựu CTO của Alibaba. Quỹ tập trung vào du lịch, các cơ sở năng lượng mới, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng ở châu Á.

Chỉ số Việt Nam Việt Nam Việt Nam đã tăng đều đặn trong bốn năm qua, mặc dù nó đã giảm 1,5% vào đầu năm nay. Dữ liệu của Bloomberg cho thấy lợi nhuận của Sở giao dịch chứng khoán Philippines cũng dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong 12 tháng tới. Đồng thời, thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục giảm trong năm nay. Do các dấu hiệu suy giảm kinh tế, chỉ số Shanghai Composite đã giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng vào cuối tháng 1. Morgan Stanley (Morgan Stanley) cho biết họ hy vọng lợi nhuận của các công ty chỉ số sẽ giảm trung bình 3% trong năm nay. -Nhiều nhà đầu tư đã nhận thấy rằng chứng khoán Trung Quốc đang ngày càng rẻ hơn. Đặng cho biết tăng trưởng lợi nhuận cũng đã giảm ở hầu hết các khu vực. Các quan chức Trung Quốc đã phải tăng tỷ lệ ký quỹ trong hợp đồng tương lai của họ, buộc các công ty môi giới hạn chế vay chứng khoán và yêu cầu cảnh sát điều tra những người bán hàng ngắn, những người đã gây nguy hiểm cho thị trường. -Ha (theo Bloomberg News)

    Leave Your Comment Here