Tại sao nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán

Cuộc họp 23/3 đã thiết lập 30 cuộc họp bán hàng ròng của nhà đầu tư nước ngoài liên tiếp trên HoSE trong 30 năm liên tiếp, với tổng giá trị doanh thu ròng hơn 8,5 nghìn tỷ đồng. Từ đầu tháng 3 (tổ hợp Covid-19), việc rút vốn khỏi thị trường đã đẩy nhanh bước đi quyết định.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng lên 660 điểm từ mức đỉnh gần 1.000 điểm vào cuối tháng 1. Do đó, theo Nguyễn Thế Minh, nhà phân tích trưởng tại Yuanta Securities, giá cổ phiếu rất rẻ. Ông nói với VnExpress: “Những đề xuất này là về cùng một thứ, nhưng người nước ngoài vẫn có thể bán trên mạng. Rõ ràng, đây là một luồng hàng tồn kho, không chỉ là rút tiền từ Việt Nam.” Theo các chuyên gia. Các thị trường mới nổi như Việt Nam đã tồn tại từ đầu năm, khi thị trường chứng khoán Mỹ đang đạt đỉnh, và các quỹ đầu tư lớn cũng chọn thị trường này làm đầu tư chính. Nhưng sự thay đổi này đã gặp phải một sự cố bất ngờ Covid-19. Minh nói: “Càng đầu tư nhiều tiền trong thời kỳ cao điểm, thiệt hại càng lớn, dẫn đến rò rỉ quy mô lớn từ Hoa Kỳ và các thị trường mới nổi.” — Một yếu tố khác cũng có tác động. Sự tăng giá quá mức của đồng đô la Mỹ đã làm cho xu hướng này trở nên mạnh mẽ hơn. Sự tăng giá của đồng đô la làm giảm giá trị đồng đô la của các tài sản thị trường khác, khiến cổ phiếu trở nên phá hoại hơn.

“Đây là lý do tại sao gần đây đã có một xu hướng. Khi cổ phiếu, vàng và trái phiếu giảm giá, có một hiện tượng” lạ “.” Vì đồng đô la quá mạnh, mọi người đang chạy trốn khỏi việc nắm giữ tài sản bằng đô la “, Minh nói. Các chuyên gia cũng cho rằng, xu hướng bán hàng ròng tại thị trường Việt Nam sẽ còn tiếp diễn. Minh cho biết: Thái Khi xu hướng thời trang vẫn còn phức tạp, thật khó để nói khi nào xu hướng sẽ kết thúc. Chúng tôi vẫn chưa chạm đáy. “Đồng thời, ông Trần Trương Mạnh Hiếu, người đứng đầu KIS, nhóm chiến lược thị trường của Công ty Chứng khoán Việt Nam tuyên bố rằng các nhà đầu tư nước ngoài đang rút một phần tiền của họ khỏi các thị trường mới nổi và thị trường cận biên để bù đắp cho chứng khoán Mỹ và châu Âu. Các nhà đầu tư luôn biết thị trường Mỹ và châu Âu tốt hơn Việt Nam. Trong thời kỳ hỗn loạn, nắm bắt cơ hội và tránh rủi ro là một lý do hoàn hảo “, chuyên gia nói.

Giống như ông Minh, ông Hiếu thừa nhận rằng rất khó dự đoán khi nào doanh thu thuần sẽ kết thúc. “Người nước ngoài phải giảm quy mô bán hàng ròng xuống các khu vực thấp hơn để dần dần xuất hiện. Đây là một quá trình dài, khi nước này tuyên bố. Bạn có thể bắt đầu khi Covid-19 được kiểm soát và thị trường ổn định. “

Minh Sơn-Oriental

    Leave Your Comment Here