Chọn kiểm toán do áp lực của cổ đông

Đồng thời, điều này có ý nghĩa lớn trong việc bảo vệ tài sản của cổ đông và cảnh báo cho công ty về những rủi ro có thể xảy ra.

Tại cuộc họp cổ đông đầu năm nay, công ty có hơn 500 tỷ đồng vốn của Tổng công ty Ngoại thương Việt Nam (VND). Khi các cổ đông nước ngoài yêu cầu ủy ban quản lý xem xét lựa chọn một công ty kiểm toán lớn, chủ tịch hội đồng quản trị trả lời: ” Tại Việt Nam, các công ty Big Four vẫn như vậy. Các công ty Big Four như KPMG (KPMG) đã kiểm toán Vinashin và bạn sẽ thấy kết quả. »Tại cuộc họp này, nhiều cổ đông đã ủng hộ sự lựa chọn của một công ty kiểm toán nội bộ , Lý do là chất lượng dịch vụ khá tốt và chi phí chỉ bằng một nửa so với Big 4.

Đồng thời sau cuộc họp cổ đông, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dabaco “K Point” “KPMG”, và trong năm 2010-2011, công ty đã sử dụng Trả lời câu hỏi tại sao Dabaco đưa ra quyết định này, ông Ruan Su, Chủ tịch của Boars Dabaco Giám đốc D, nói rằng điều này là vì ông hy vọng KPMG có thể đưa ra lời khuyên và đánh giá “sức khỏe” “Ngoài ra, nó cũng đáp ứng các yêu cầu để xem xét thường xuyên. Tuy nhiên, các cổ đông nội bộ quan tâm đến công ty nói rằng họ muốn” bắt kịp căn bệnh “không phải là lý do chính, nhưng do áp lực của các cổ đông nước ngoài, ban giám đốc đã chọn KPMG. Kể từ ngày 10 tháng 9 trong ba phiên liên tiếp, cổ phiếu của Tập đoàn Xây dựng PVX Dầu khí giảm xuống mức giá thấp nhất, hiện ở mức 5.100 đồng / cổ phiếu. Có nhiều lý do, nhưng theo các nhà đầu tư, họ đã nhận xét về báo cáo tài chính được cung cấp trong sáu tháng trước. Các hồ sơ kiểm toán của Deloitte, đã rất ngạc nhiên.

Do đó, PVX chịu trách nhiệm cung cấp các khoản bảo lãnh cho vay hơn 500 tỷ đồng. Các công ty con của PVX đã thực hiện các phần mới nổi của một số dự án, trị giá khoảng 14 triệu đô la Mỹ và 735 tỷ đồng. Nhưng chưa có thỏa thuận nào đạt được …. Sau khi xem xét, khoản lỗ ròng trong 6 tháng đầu năm đã tăng từ 214 tỷ đồng lên 468 tỷ đồng. Nhà đầu tư là lính cứu hỏa vì Deloitte vẫn đang được kiểm toán, nhưng trong giai đoạn 2010-2011 , Báo cáo tài chính của công ty khá sạch sẽ. Tình trạng tài chính của công ty đã trải qua những thay đổi to lớn trong ngắn hạn, khiến công chúng khó hiểu liệu báo cáo tài chính có mờ đục và không thể mô tả rõ ràng về hoạt động và tình trạng tài chính của công ty ………. ………………. Công chúng đầu tư luôn hy vọng tiến hành đánh giá và đánh giá công bằng các báo cáo tài chính doanh nghiệp để họ có thể sử dụng vốn để đưa ra quyết định chính xác. – Phụ thuộc vào đầu tư chứng khoán

    Leave Your Comment Here