Sau khi giao dịch tiền tỷ hoàn thành, SK Group trở thành cổ đông lớn của Vingroup

Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã công bố kết quả giao dịch 205,7 triệu cổ phiếu VIC tại SK Investment Vina II, một quỹ thành viên của Tập đoàn SK. Do đó, kể từ ngày 21 tháng 5, bộ phận này đã trở thành cổ đông lớn của Vingroup và sở hữu 6,15% vốn đăng ký. – Giao dịch được hoàn thành sau khi Vingroup và SK Group ký thỏa thuận hợp tác chiến lược 5 ngày. – Theo thỏa thuận đã ký, Tập đoàn SK đã chi khoảng 23,3 nghìn tỷ đồng (tương đương 1 tỷ đô la Mỹ) để mua 154,3 triệu cổ phiếu phát hành và mua riêng từ Vingroup. VinC Commerce nắm giữ 51,4 triệu cổ phiếu của VIC, với mức giá trung bình 113.000 đồng mỗi cổ phiếu. Một phần của giao dịch đã đạt được theo thỏa thuận HoSE.

Bằng cách đạt được thỏa thuận với SK Group, Vingroup cũng đã hoàn thành gần 62% kế hoạch phát hành cổ phiếu cá nhân được phê duyệt. Tại cuộc họp thường niên năm 2019 – theo kế hoạch được các cổ đông thông qua, tập đoàn này dự kiến ​​sẽ huy động được gần 1,1 tỷ đô la thông qua việc chào bán cổ phiếu không công khai. Vingroup hy vọng sẽ phát hành riêng lẻ 250 triệu cổ phiếu (7,8% số cổ phiếu đã phát hành) cho tối đa 5 nhà đầu tư tổ chức nước ngoài với mức giá không dưới 100.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Trên sàn giao dịch chứng khoán, giá giao dịch hiện tại của VIC là 115.000 đồng, cao hơn gần 2% so với giá chào bán cho các cổ đông chiến lược.

Minh Sơn

    Leave Your Comment Here