Nhựa Việt Nam bán để trả cổ tức

Với lợi nhuận thấp và không có cổ tức, việc tổ chức lại cuộc họp cổ đông do Vinaplast tổ chức tại một khách sạn năm sao tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến các cổ đông trở nên cấp bách hơn. Tuy nhiên, không giống như các năm trước, bảng câu hỏi quản lý và lời hứa về cổ tức 5% tại cuộc họp năm nay đã làm giảm sự quan tâm của cổ đông ở một mức độ nào đó. -Trong cuộc họp, sau phản ứng không cân xứng với kết quả hoạt động của 4 năm sau khi áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu, nhiều cổ đông đã yêu cầu cơ quan chủ quản (Bộ Công Thương) xem xét các hoạt động. Hoạt động của các giám đốc điều hành Vinaplast là điều chỉnh kịp thời để giúp bảo vệ sự thống trị của vốn nhà nước trong công ty (theo các cổ đông, con số này chiếm 66%). Dựa trên các khuyến nghị của một nhóm cổ đông, Bộ Công Thương nên mời một bộ phận kiểm toán độc lập để kiểm toán hoạt động chung của Vinaplast và đánh giá lại các quan chức khi chủ tịch hội đồng quản trị của Vinaplast sắp nghỉ hưu. .

Chịu áp lực từ các cổ đông, Vinaplast có kế hoạch trả cổ tức 5% vốn cổ phần. Vốn đăng ký của công ty là 198 tỷ đồng và số tiền cổ tức đã trả là 9,9 tỷ đồng.

Chủ tịch ông Nguyễn Khắc Long cho biết công ty sẽ bán một phần vốn. Công ty con Youlchon Vina. Khoản thoái vốn 43 tỷ đồng (2,7 triệu đô la) của Việt Nam sẽ được gửi vào ngân hàng và tiền lãi trong vài tháng cuối năm là một trong những nguồn cổ tức của công ty. Cổ tức được chia cho các cổ đông ở mức 5% vốn cổ phần. tác phẩm nghệ thuật.

“Các đối tác của Youlchon Vina đã hứa sẽ mua cổ phần của công ty tối đa 2 lần bằng cách chuyển nhượng và thời gian thanh toán sẽ không quá 3 tháng. Đây là cơ sở để xác định khi nào cổ tức sẽ được trả vào tháng 9. Về lâu dài. — -Khi công ty không còn sở hữu Tòa nhà 92-94, Phố Lido, Thành phố Hồ Chí Minh trong năm nay, các cổ đông cũng bày tỏ nghi ngờ về việc thực hiện kế hoạch kinh doanh. Tiền lãi và tiền vay cho khoản thanh toán gốc ODA ước tính khoảng 20 tỷ đồng mỗi năm ; Thu nhập cho thuê từ Văn phòng phía Bắc đã tăng (vì đã được thu thập trước mười năm.) Ông Long nói rằng để loại bỏ nghi ngờ này, với khoản vay hỗ trợ phát triển chính thức (49 triệu nhân dân tệ), công ty đang chuyển các khoản vay. Đô la Mỹ để hạn chế rủi ro, nhưng phải chờ các khuyến nghị của Thủ tướng và Bộ Tài chính. Quỹ này được khấu trừ từ chênh lệch tỷ giá hơn 7 tỷ đồng Việt Nam.

Về Tòa nhà 92-94 của Litutong, chủ tịch cuộc họp cho biết. Tòa nhà này ban đầu được Vinaplast sử dụng. Tham gia đấu giá và mua lại nó bằng các khoản vay ngân hàng với mức giá khoảng 35 tỷ đồng. Lãi suất của khoản vay là 13% mỗi năm, nhưng khi lãi suất tăng lên 17% mỗi năm, công ty sẽ không thể Do đó, Vinaplast đã gửi một tài liệu cho Bộ Công Thương và thuê một công ty tư vấn để thực hiện các thủ tục bán hàng cho tòa nhà.

Trên thực tế, Vinaplast đã bán tòa nhà và trả tiền Sau khi khoản phí này nhận được 60 tỷ đồng chính. Và tiền lãi, cộng với giảm thuế, Vinaplast đã vượt quá 10 tỷ đồng. Tiền được công ty sử dụng để chia cổ tức cho các cổ đông trong năm 2010

(Theo Đầu tư chứng khoán)

    Leave Your Comment Here