BRG Group muốn mua lại Hapro

Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) vừa công bố chi tiết về luật vốn chủ sở hữu và IPO.

Là một phần trong kế hoạch đã được phê duyệt, Công ty ô tô Việt Nam Việt Nam (Vinamco) đã được Ngân hàng Nhân dân Hà Nội chọn làm nhà đầu tư chiến lược của công ty. Ủy ban-chủ sở hữu của Hapro. Do đó, Vinamco được ủy quyền tham gia mua 65% cổ phần của Hapro với mức giá thấp nhất không thấp hơn giá đấu giá IPO thấp nhất sẽ được tổ chức vào ngày 30 tháng 3. Mức giá, số tiền tối thiểu để Vinamco trở thành cổ đông chiến lược của Hapro là khoảng 1.830 tỷ đồng.

Không có gì đáng ngạc nhiên, Vinamco là thành viên tốt nhất của Tập đoàn BRG. Tập đoàn BRG là tập đoàn đầu tư đa ngành với nhiều đơn vị kinh doanh phụ thuộc bốn chi nhánh chính: BRG Golf, BRG Hotel-Resorts, BRG Homes và BRG Thương mại-dịch vụ. Nhóm này do bà Nguyễn Thị Nga chủ trì. Bà Nga cũng được biết đến với các vị trí khác, như Seabank và Intimex Vietnam.

Đây là một công ty lớn trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và thương mại nội địa, nhưng lợi thế của Hapro nằm ở danh mục đầu tư bất động sản tại các vị trí đắc địa.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, vốn đăng ký của Hapro sẽ đạt 2,2 nghìn tỷ đồng. Theo phương pháp vốn chủ sở hữu, nhà nước sẽ không nắm giữ cổ phần trong công ty. Hapro có kế hoạch bán giảm giá cho công chức và nhân viên với 0,49% vốn cổ phần, gần 76 triệu cổ phiếu, chiếm 34,51% vốn cổ phần, sẽ được bán đấu giá và 143 triệu cổ phiếu sẽ được bán cho các nhà đầu tư chiến lược, chiếm 65% vốn cổ phần. Hapro được biết đến như một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu và phát triển cơ sở hạ tầng thương mại.

Công ty có 10 công ty con, 20 công ty liên kết và đầu tư vốn vào 11 công ty khác. Nhiều thương hiệu lớn ở Hà Nội, như Tháp Jinta, gốm Chu Dao hay rượu Tang Long, là những công ty liên kết của Hapro.

Mặc dù đây là một hoạt động kinh doanh lâu dài, các hoạt động của công ty phản ánh rõ ràng các đặc điểm của doanh nghiệp trong các lĩnh vực thương mại và xuất nhập khẩu, với tỷ suất lợi nhuận tương đối thấp. Trong những năm gần đây, doanh thu của Hapro thường được duy trì ở mức 3 nghìn tỷ đồng đến 34 nghìn tỷ đồng, nhưng lợi nhuận hàng năm của nó đã vượt quá 40 tỷ đồng.

Theo đại diện công ty, Nature đóng vai trò trung gian phân phối và xuất khẩu hàng hóa. Biên lợi nhuận gộp của hoạt động của mỗi công ty thường rất thấp, dẫn đến đặc điểm thu nhập cao, nhưng lợi nhuận hàng năm chỉ là hàng chục tỷ đô la. . -Mặc dù lợi nhuận không thực sự nổi bật, Hapro còn được gọi là bộ phận quản lý, sử dụng và đầu tư nhiều đất vào nhiều dự án bất động sản tại các vị trí đắc địa của Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác.

Theo Ủy ban công bố thông tin của Hapro, trước khi áp dụng phương pháp vốn chủ sở hữu, công ty đã quản lý và sử dụng 183 căn nhà và khu đất. Sau khi cân bằng, diện tích được phân bổ cho công ty mẹ của Hapro để tiếp tục quản lý và sử dụng là 114 địa điểm, bao gồm 96 địa điểm tại Hà Nội và 18 địa điểm ở các tỉnh, thành phố khác.

Một số dự án quy mô lớn trong dự án trung tâm mua sắm “địa điểm” hoặc “địa điểm”, Văn phòng Lê Duẩn số 5, Hà Nội 38 + 40 Lê Thái Tổ có diện tích 572 mét vuông, chờ chính quyền thành phố quyết định nhận chuyển nhượng, nằm ở Cát Khu Phở Huế của Linh 11B là 362 mét vuông hoặc một tổ hợp văn phòng và thương mại 15 tầng với diện tích hơn 2.900 mét vuông. -Các địa điểm còn lại, hầu hết có diện tích dưới 100 mét vuông, chủ yếu là hệ thống HaproMart-HaproFood, cửa hàng thời trang, cửa hàng lưu niệm và dịch vụ thực phẩm.

    Leave Your Comment Here