Tiêu đề 26/2: “ Hướng tới một cổ phiếu vốn hóa trung bình ”

Securities Securities (BSC) – Hiện tại, từ góc độ vĩ mô, không có thông tin hỗ trợ cụ thể nào trên thị trường. Vào ngày 25 tháng 2, mặc dù thanh khoản tăng, thanh khoản của hai sàn vẫn ở mức thấp, cho thấy tâm lý thị trường vẫn tương đối thận trọng và kỳ vọng của các nhà đầu tư không cao.

BSC sẽ duy trì thái độ tư vấn thận trọng đối với thị trường trong cuộc họp tiếp theo. Chúng tôi đề nghị các nhà đầu tư duy trì tỷ lệ tiền mặt cao. BSC chỉ ra rằng khi thực hiện thanh toán, nhà đầu tư không nên tuân theo giá và tỷ lệ cổ phiếu phải trả phải thấp hơn 30% tổng vốn đầu tư.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Tại cuộc họp ngày 25/2, thị trường hồi phục tích cực, đặc biệt là trên sàn thành phố Hồ Chí Minh. Nhu cầu tập trung vào rổ cổ phiếu VN30, giúp VN-Index tăng mạnh. Sau cuộc họp ngày 21 tháng 2, thị trường đầy những bất ngờ và yếu tố tiêu cực. Thị trường gặp khó khăn ngắn hạn, đặc biệt là thanh khoản, và hầu hết các nhà đầu tư vẫn còn do dự và thận trọng. -Ngoài ra, các sự kiện giao dịch trong giai đoạn giao dịch 25/2 không duy trì được sự phấn khích của giai đoạn trước, khiến thanh khoản giảm mạnh. FPTS tin rằng nếu thanh khoản không được cải thiện trong vài ngày giao dịch tiếp theo, thị trường có thể sẽ quay trở lại xu hướng điều chỉnh.

– Đã có sự phục hồi trong ngắn hạn, nhưng tâm lý của các nhà đầu tư không thể được xác nhận. Kể từ khi doanh số ổn định, doanh số cũng giảm sút. Ngoài ra, thông tin tiêu cực được công bố gần đây về hiệu suất giao dịch của các công ty lớn cũng khiến các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu thất vọng.

FPTS chỉ ra rằng rủi ro thị trường ở mức tương đối cao, đặc biệt là khi rủi ro thị trường vẫn ở mức cao. Giá cao sau khi hồi phục đầu năm nay. Do đó, FPTS tiếp tục khuyên các nhà đầu tư nên thận trọng và theo kịp xu hướng thị trường. Nếu thị trường tiếp tục giảm, cần xem xét giảm tỷ lệ sở hữu, đặc biệt đối với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng mạnh trước đó.

Chứng khoán gián tiếp

Giao dịch chính diễn ra trong điều kiện thắt chặt, điều này phản ánh sự sụt giảm mạnh về thanh khoản, đặc biệt là trên sàn ngân hàng, cho thấy sự thận trọng vẫn đang được che giấu. Theo báo cáo trong giai đoạn này, không dễ để bù điểm thua lỗ, và xu hướng của các chỉ số chứng khoán sẽ quanh co hơn.

VNDirect ước tính rằng vẫn còn cơ hội để tăng, nhưng mức tăng có thể ngắn hơn và đội ngũ thị trường trung bình sẽ có cơ hội tăng trưởng mạnh. Đồng thời, các cổ phiếu blue chip tin rằng chỉ số này không giảm quá sâu, nhưng mức tăng có thể không cao như giai đoạn trước. Theo VNDirect, các sản phẩm mới mua phải xem xét mức độ chấp nhận rủi ro để cân bằng tỷ lệ hàng tồn kho / tiền mặt và nên xem xét các cổ phiếu vốn hóa trung bình.

Chứng khoán Ngân hàng Hàng hải (MSBS)

MSBS Vẫn còn quá sớm để nói rằng thị trường sẽ hồi phục ngay lập tức và việc tham gia thị trường sớm vẫn sẽ mang lại rủi ro ngắn hạn. Thị trường có khả năng hình thành một sự điều chỉnh hai bên đáy trong hai ngày giao dịch tiếp theo. Ngoài ra, MSBS cũng chỉ ra rằng vào ngày 26 tháng 2, có thể có một tín hiệu cho thấy sự gia tăng sớm và giảm vào cuối năm nay. Phiên (Bulltrap). Các nhà đầu tư vẫn phải kiên nhẫn chờ đợi các tín hiệu vĩ mô và sức mua của thị trường rộng lớn hơn. Dòng tiền thông minh sẽ tập trung vào các cổ phiếu cốt lõi với hiệu suất giao dịch vượt trội, như CII, HBC, DXG, SBT.

Tường Vi

* Bản tin do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính tham khảo.

    Leave Your Comment Here