Ông Đặng Văn Thành vẫn là thành viên hội đồng quản trị của Sacombank

Vào ngày 5 tháng 11, ông Fan Wenfu, Chủ tịch mới của Ngân hàng Cổ phần Thương mại Sài Gòn Tongtian (Sacombank), cho biết mặc dù ông Fan Wen Qingiến yêu cầu trước đó, ông vẫn là thành viên hội đồng quản trị. . Ông đã giữ vị trí này kể từ ngày 5 tháng 11.

Theo ông Phú, cuộc họp của ban giám đốc Sacombank, ngày 5/11 đã giải quyết nhiều vấn đề, nhưng không giải quyết được vấn đề sa thải ông Thanh Biệt. – “Việc từ chức của thành viên hội đồng quản trị thuộc về ông Thành, và việc từ chức của thành viên hội đồng quản trị là do ủy quyền của đại hội đồng cổ đông, chứ không phải ủy quyền của bộ phận quản lý của hội đồng quản trị”, ông Fu nói. Tuy nhiên, theo ông Phú, sẽ không có cuộc họp chung đặc biệt nào để giải quyết vấn đề này, và cuộc họp thường niên phải được chờ đợi.

Trước đó, Sacombank đã chính thức xác nhận rằng ông Đặng Văn Thành đã từ chức chủ tịch. Trong giờ giao dịch của hội đồng quản trị vào tuần trước (ngày 2 tháng 11), thị trường chứng khoán đã hứng chịu một trận động đất mạnh khiến các nhà đầu tư bỏ trốn. -Statistic cho thấy trong giờ giao dịch ngày 2 tháng 11, thị trường “bốc hơi” 2.400 tỷ đồng (1,2 tỷ USD).

Mất mát này làm cho thị trường nhớ sự kiện này. Ngày 20/8, khi thông tin về ông Nguyễn Đức Kiên bị săn lùng và giam giữ, giá trị thị trường mất hơn 19 nghìn tỷ đồng.

Hôm qua, ngày 5 tháng 11, VN-Index tăng 0,44. Nó giảm 7% xuống còn 377 điểm, trong khi chỉ số của sàn giảm nhẹ 0,61% và đóng cửa ở mức 50,75 điểm. – Bảo vệ từ dưới lên, các nhà đầu tư tâm lý đã không thể phục hồi sau trận động đất gần đây. Khi thanh khoản của hai sàn dưới 500 tỷ đồng, dòng tiền trên thị trường vẫn đang cạn dần.

Mã ngân hàng Sacco (STB) là mã bán chạy nhất, tương ứng với tổng giá trị hơn 16,8 triệu đồng. Cổ phiếu và giá không đổi ở mức 18.700 đồng / cổ phiếu, nâng tổng giá trị giao dịch lên hơn 31,5 tỷ đồng. Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán hơn 960.000 cổ phiếu của STB. Giá trị giao dịch bằng 17,8 tỷ USD. Vào ngày giao dịch 2/11, họ chỉ bán được 20.750 cổ phiếu.

Ông Michael Kokalari, Giám đốc Nghiên cứu và Phân tích của Maybank Jinying Securities, cho biết: Đây không phải là thời điểm thích hợp để đầu tư. Thực tế, vào đầu tuần này, thị trường đã có những dấu hiệu tích cực.

    Leave Your Comment Here