VN-Index bị bỏ rơi phiên thứ sáu liên tiếp

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/10, chỉ số VN giảm 12,56 điểm (tương đương 1,36%) xuống 910,17 điểm. Chỉ số VN30, đại diện cho 30 cổ phiếu lớn, giảm 7,64 điểm (0,85%) xuống 888,86 điểm. Trên sàn giao dịch chứng khoán, chỉ số sàn giảm 0,61%, trong khi chỉ số UPCOM giảm 0,43%.

So với mức giảm gần 40 điểm khi bắt đầu cuộc họp, mức giảm chỉ là một phần nhỏ. Thứ ba, khi thị trường đóng cửa. Tuy nhiên, cuộc họp từ chối hôm nay đánh dấu ngày giao dịch thứ sáu liên tiếp mà VN-Index giảm.

– Tuy nhiên, khi chỉ số quan trọng, duy trì 900 điểm được coi là thành công. HoSE đôi khi giảm xuống dưới 890 điểm. Được xem là một mức hỗ trợ vững chắc, thị trường chứng khoán có thể sẽ trải qua những chuyển động tích cực hơn trong giai đoạn tới. Tuy nhiên, vẫn có nguy cơ mất.

Trước đây, vào đầu tuần này, thị trường đã chứng kiến ​​một giai đoạn đảo chiều như hôm nay, nhưng giai đoạn tiếp theo là màu đỏ. Khi kết thúc giao dịch, một số cổ phiếu lớn trên thị trường, như MSN, PLX, NVL hoặc VCG, đã trở lại màu xanh. Cổ phiếu Masan tăng 3,3% lên 77.500 đồng, PLX tăng 2,7% và VCS tăng 2,5%. Khi thị trường đóng cửa, nhiều cổ phiếu blue chip cũng quay trở lại mức giá chuẩn.

Tuy nhiên, theo hướng ngược lại, nhiều cổ phiếu vẫn giảm rất nhiều. Kết thúc cuộc họp, VHM đã giảm 5,5%, BID giảm 4,3% và MWG giảm hơn 3%. Thanh khoản thị trường đã đạt gần 5 nghìn tỷ đồng, trong đó riêng HoSE đã nhận được hơn 43.000 tỷ đồng trong ngày giao dịch trước đó, nhưng nó chỉ ở mức trung bình so với mức giảm mạnh trước đó.

Chỉ số VN giảm 900 điểm. Ảnh: VNDirect

Một số chuyên gia nói rằng hiệu suất của giờ giao dịch hôm nay đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thị trường tài chính toàn cầu.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã giảm mạnh đêm qua, xác nhận rằng nó đã bước vào giai đoạn điều chỉnh của thị trường Nasdaq, và đã xóa đi sự gia tăng của chỉ số Dow Jones và S & P 500 kể từ đầu năm. Chỉ số Dow Jones giảm 2,41% xuống 24,583 điểm, chỉ số S & P 500 giảm hơn 3% và chỉ số hỗn hợp Nasdaq giảm 4,43%.

Sáng nay, thị trường châu Á không thoát khỏi xu hướng giảm. Thị trường Mỹ .

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương nằm trong thị trường gấu sâu, giảm 2,2%. Nikkei 225 (Nhật Bản) hiện giảm 3,5% và Topix giảm 2,9%. Tại Hàn Quốc, Kospi đã giảm 3% sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế trong quý 3 thấp hơn dự kiến.

Thị trường Trung Quốc vừa mở cửa và không thể thoát khỏi xu hướng chung. Chỉ số tổng hợp Thượng Hải giảm 2,15%. Chỉ số Hang Seng cũng giảm. Ở nhiều quốc gia khác trong khu vực, từ New Zealand, Úc đến Singapore, chứng khoán Malaysia cũng đã giảm. Ảnh: SSI

Trên HoSE, quy mô thị trường hoàn toàn thuộc về phía người bán. Một loạt các cổ phiếu lớn buộc phải bán điểm chuẩn, thường giảm 3-4%. Đặc biệt, một số cổ phiếu thậm chí còn rơi vào bán và trở thành “người mua dạng trắng”.

Sau khi giảm xuống dưới 890 điểm vào đầu phiên giao dịch, chỉ số VN đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng. . Khi nhiều cổ phiếu có được mức giá hấp dẫn, điều này có thể tạo ra dòng tiền đánh bắt đáy vào thị trường. Tuy nhiên, rất khó để xác định xu hướng đảo ngược. Giảm trong sáu ngày giao dịch liên tiếp, thị trường đang ở trong tình trạng rủi ro cao.

    Leave Your Comment Here