Thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng lên tốt nhất thế giới sau hai tháng

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng vào tháng 2, chỉ số VN vẫn ở mức 1.120 điểm và tăng gần 14% kể từ đầu năm. Sự năng động này đã đưa Việt Nam trở thành thị trường chứng khoán thế giới với mức tăng lớn nhất trong hai tháng đầu năm 2018, trước Brazil, Nga và Argentina, gần gấp ba lần mức tăng của Nasdaq (Mỹ). — Nếu trong suốt năm 2017, chỉ số đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh tăng gần 70%, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất và hấp dẫn nhất. Từ đầu năm 2017 đến nay – chỉ số VN đã tăng gần 70%. Ảnh: Công ty chứng khoán VNDirect – Kể từ nửa cuối năm 2017, chứng khoán đã trở thành một trong những kênh đầu tư được theo dõi nhiều nhất, cả về độ hấp dẫn và lợi nhuận.

Kênh đầu tư này không chỉ tăng điểm, mà còn Có khả năng “thu hút các nhà đầu tư” quỹ. Năm 2016, thanh khoản trung bình của toàn thị trường cao hơn một chút so với 3 nghìn tỷ đồng mỗi phiên. Nó đã tăng lên 5 nghìn tỷ đồng trong năm 2017 và tăng gần gấp đôi vào đầu năm 2018 lên 9,6 nghìn tỷ đồng. Tiêu đề của tin tức là “Việt Nam giành lại vương miện chứng khoán châu Á” để nhấn mạnh sự trở lại của kênh đầu tư này. Theo hãng tin này, chỉ vài tuần trước, tác động của việc thanh lý trên thị trường thế giới đã khiến Việt Nam rời khỏi vị trí số 1 tại châu Á. Tuy nhiên, sự bi quan không kéo dài và thị trường chứng khoán Việt Nam đã xuất hiện trở lại. Công ty cho biết: “Đây có thể chỉ là khởi đầu.” Một cuộc khảo sát gồm 10 chuyên gia do Bloomberg thực hiện cũng cho biết chỉ số VN sẽ tăng và phá vỡ kỷ lục 11 năm trước. năm Kết quả khảo sát dự đoán đến cuối năm 2018, chỉ số đại diện của thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ đạt 1.210 điểm.

Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các yếu tố kinh tế vĩ mô, như sự ổn định của tăng trưởng kinh tế, tốc độ tăng trưởng cao nhất và lạm phát trong nhiều năm. Tỷ giá, ổn định tỷ giá và các yếu tố vi mô (như hiệu suất hoạt động tích cực) đều đạt mức ổn định.

“Tăng trưởng lợi nhuận sẽ tăng, không chỉ đối với các công ty niêm yết, mà cả các công ty mới niêm yết, lợi nhuận sẽ tăng khoảng 20% ​​đến 25%, Manulife nam 1 tỷ đô la Mỹ quản lý danh mục đầu tư tại Việt Nam, Thang Uong, trả lời Bloomberg:” Chúng tôi Thị trường năm nay rất lạc quan.

Minh, người đứng đầu phân tích thị trường vốn của khách hàng tư nhân tại Nguyễn Sài Gòn Securities (SSI), người đã nói chuyện với VnExpress vào đầu năm nay, cũng dự đoán rằng chỉ số VN sẽ đạt 1.300 điểm vào cuối năm nay và đà tăng trưởng trong năm 2017 sẽ tiếp tục vào năm 2018 Đánh giá thị trường của năm có tiêu đề “Sau làn sóng đầu tiên”, Công ty Chứng khoán Rong Yue (VDSC) cũng đề xuất hai lựa chọn cho thị trường. Trong trường hợp bình thường, chỉ số VN sẽ tăng 17-19%. Trong trường hợp tốt nhất, khi xem xét khuyến mãi, chỉ số VN có thể tăng 45-67%.

Theo dự báo, VDSC dự đoán chỉ số VN sẽ đạt 1170 điểm trong điều kiện bình thường vào cuối năm 2018 và đạt 1640 điểm trong điều kiện tốt nhất.

    Leave Your Comment Here