CTG là nhóm có lợi nhuận cao nhất trong các cổ phiếu ngân hàng

Với những biến động lớn trong ngành ngân hàng trong quý 3, giá cổ phiếu ngân hàng cũng thay đổi đáng kể. Bài viết này phân tích hiệu suất giao dịch của Nhóm Tam Hiệp từ góc độ tương quan của nó với các cổ phiếu ngân hàng niêm yết khác để cung cấp cho các nhà đầu tư tham khảo. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, do sự tồn tại của thông tin không thuận lợi, giá cổ phiếu ngân hàng biến động với xu hướng tăng mạnh vào đầu năm, và sau đó gần đây cho thấy xu hướng giảm. Về ngành ngân hàng. Bài viết này nhằm xác định đầu tư chứng khoán ngân hàng nào hiệu quả nhất từ ​​đầu năm đến cuối quý ba. Trong phân tích này, chúng tôi đã chọn nhiều cổ phiếu STB, VCB, CTG, BEI và MBB trên thị trường chứng khoán Hồ Chí Minh (sàn giao dịch chứng khoán) và cổ phiếu ngân hàng ACB trên thị trường chứng khoán Hà Nội (sàn giao dịch). Các cổ phiếu của SHB, HBB và NVB không được xem xét. Vì khối lượng giao dịch của NVB rất nhỏ, nên hầu như không nhận được sự chú ý của các nhà đầu tư. HBB chính thức sáp nhập với SHB và bị hủy bỏ. Bản dịch vào tháng Tám.

Thu nhập từ thay đổi giá cổ phiếu ngân hàng (tính theo giá điều chỉnh)

Để loại bỏ tác động của việc chia tách cổ phiếu, chúng tôi sử dụng điều chỉnh hàng tồn kho để phân tích thay đổi giá. Xu hướng giá của cổ phiếu ngân hàng trong thời gian nghiên cứu như sau:

Theo giá điều chỉnh của cổ phiếu và nhà đầu tư trong quý 3 năm nay, những cổ phiếu có chênh lệch giá lớn được lấy. Mức tăng hàng năm lớn nhất là MBB (31%), tiếp theo là CTG (28%), VCB (27%) và STB (25%). So với các ngân hàng khác, sự lây lan của cổ phiếu EIB nhỏ hơn nhiều. Trong năm, chỉ có cổ phiếu của ACB giảm tương đối mạnh (-15%).

Thu nhập từ cổ tức và thu nhập khác

Ngoài thu nhập do chênh lệch giá cổ phiếu, công ty đầu tư còn nhận cổ tức và thu nhập khác, chẳng hạn như tùy chọn mua cổ phiếu của một công ty niêm yết. Thống kê cổ tức của tiền mặt, cổ phiếu và các lựa chọn cổ phiếu ưu tiên được hiển thị trong bảng dưới đây.

Mặc dù có cam kết cổ tức và 29% cổ phần miễn phí của cổ đông trong năm nay, do thay đổi nhân viên nội bộ của hội đồng quản trị và ủy ban quản lý, STB vẫn chưa trả cổ tức vào cuối quý ba.

Mặc dù CTG sẽ nhận cổ tức bằng cổ phiếu 29,6%, các cổ đông sẽ nhận được chênh lệch giữa giá trị danh nghĩa và giá cổ phiếu khi cổ tức được bán.

Các cổ đông MBB có quyền mua 9% mệnh giá ưu tiên 21, nhưng họ cũng sẽ được hưởng lợi từ nó. Sự khác biệt giữa mệnh giá tại thời điểm bán và giá cổ phiếu. Nếu các cổ đông không thực hiện quyền lựa chọn đầu tiên, lãi suất chỉ là 5%.

Trong năm nay, ngoại trừ VCB, ACB và BEI, cổ tức được trả bằng tiền mặt, trong khi đó, STB là ngân hàng chưa trả cổ tức. Đối với các cổ đông, MBB đã thực hiện mua 21,9% cổ phần ưu đãi và 29,6% mệnh giá. Quyền mua cổ phiếu CTG miễn phí với giá. Do đó, thu nhập thực tế của Tập đoàn Three Gorges và MBB (trong trường hợp thực hiện quyền mua) sẽ không chỉ bao gồm tỷ lệ cổ phiếu miễn phí hoặc mua trước, mà cả các cổ đông sẽ được hưởng lợi từ việc tăng giá cổ phiếu. . Lợi nhuận ròng của hai cổ phiếu này được tính dựa trên giá cổ phiếu vào ngày 28 tháng 9.

Xét về kết quả ròng của cổ tức và ưu tiên trong ba quý đầu tiên, cổ phiếu CTG chiếm vị trí cao nhất, xếp hạng trên 38. %, và sau đó hơn 30% MBB (nếu nhà đầu tư thực hiện tùy chọn mua cổ phiếu ưu đãi theo mệnh giá). ACB và BEI mang lại gần 20% thu nhập cổ tức cho các cổ đông, trong khi VCB chỉ nhận được khoảng 12% cổ tức.

Tỷ suất hoàn vốn của tỷ lệ đầu tư chứng khoán ngân hàng l Lợi nhuận của đầu tư cổ phiếu ngân hàng sẽ bao gồm chênh lệch và cổ tức thu nhập và thu nhập khác. Đây là thu nhập thực tế khi cuối cùng nhà đầu tư xác định hoặc nhận ra lợi nhuận đầu tư.

Mặc dù MBB có mức tăng giá lớn nhất, lợi nhuận của việc đầu tư vào cổ phiếu ngân hàng trong ba quý đầu tiên chỉ đứng sau điều đó. Tỷ lệ lợi nhuận cao nhất của CTG là 66%, bởi vì các nhà đầu tư nhận được thu nhập đáng kể từ chênh lệch giá của cổ phiếu tự do. Mặc dù tỷ suất cổ tức thấp do giá cao, nhưng VCB vẫn là cổ phiếu có lợi nhuận cao thứ ba. Mặc dù tỷ lệ cổ tức của ACB rất cao, tỷ lệ lợi nhuận vẫn ở mức thấp nhất (dưới 5%) do chiết khấu hơn 15%. Các cổ đông của set-top chỉ có thể hưởng lợi từ việc tăng giá 25%Cổ phiếu, vì ngân hàng chưa trả cổ tức như đã hứa.

Do đó, trong năm nay, cổ phiếu CTG đứng đầu bằng cách cung cấp cho các cổ đông tỷ lệ hoàn vốn 66%, vượt xa các cổ phiếu. Các phiếu khác trong ngành. Đây cũng là tỷ lệ lợi nhuận cao so với cổ phiếu trong các ngành công nghiệp khác được giao dịch trên sàn giao dịch của sàn giao dịch và sàn giao dịch trực tuyến.

Lý do khiến CTG đứng đầu về lợi nhuận của các cổ đông là vì hiệu quả kinh doanh tốt và tình hình tài chính tốt của BridgBank. Đây là ngân hàng đầu tiên trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần thương mại, tài sản (sau VCB) và tổng tài sản (sau Tenc) đứng thứ hai, với 1 trung tâm giao dịch, 151 chi nhánh và hơn 1.000 tại 63 tỉnh Mạng lưới lớn nhất của các văn phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm. / Lớn tiếng Là một phần trong kế hoạch huy động vốn thông qua phát hành riêng lẻ với cổ đông chiến lược thứ hai trong năm, Ngân hàng Việt Nam sẽ trở thành ngân hàng cổ phần có vốn lớn nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần. Ngoài việc là công ty đầu tiên bán cổ phiếu cho các đối tác chiến lược nước ngoài và mở chi nhánh tại châu Âu, Ngân hàng Việt Nam còn là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công 250 triệu USD trái phiếu quốc tế vào đầu tháng 5. Sau khi thành lập Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam tại Singapore. Việc niêm yết trên sàn chứng khoán sẽ diễn ra tại các thị trường tài chính lớn như Singapore, Hồng Kông, London, New York và Boston vào cuối tháng 3. Đây là một bước quan trọng để khẳng định vị thế. Do đó, thương hiệu quốc tế của AmyBank. Sau khi phát hành, Ngân hàng Việt Nam ngay lập tức nhận được sự quan tâm và hợp tác của nhiều tổ chức tài chính và ngân hàng lớn trên thế giới. Theo một khảo sát do tạp chí “Tài chính châu Á” thực hiện hồi tháng 10, vụ việc này đã khiến Ngân hàng Việt Nam trở thành “người vay tốt nhất tại Việt Nam”.

    Leave Your Comment Here