“ Giải vô địch 13/3 rất khó vượt qua ”

Công ty Chứng khoán Bao Yue (BVSC) – Vào ngày 12 tháng 3, các chỉ số của hai sàn đều tăng và giảm nhẹ, và khối lượng giao dịch giống như ngày giao dịch trước đó. Trên sàn ngân hàng, VCG và PVS đang hoạt động tích cực và đang ở vị trí hàng đầu, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Mặc dù có tác động bất lợi của các nhà đầu tư nước ngoài, do áp lực bán mạnh của PVS, VCG đã được mua ròng, nhưng cả hai cổ phiếu vẫn duy trì đà tăng cho đến cuối ngày giao dịch. Hiện tại, dòng tiền không hào hứng và sẵn sàng mua ở mức giá cao, nhưng giá cầu thấp khá “dày đặc” và dai dẳng. Nhu cầu này đã khiến cho Index-Index chuyển sang màu xanh vào cuối cuộc họp.

Trên sàn giao dịch chứng khoán, ITA và KBC đã giành được thị trường và thu hút sự chú ý rộng rãi từ các nhà đầu tư trong nước. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai tựa game này không tốt bằng cái trước. Hiện tại, hiệu suất hoạt động của một số công ty chưa đạt được kỳ vọng và chưa theo kịp sự tăng trưởng của thị trường. Triển vọng về kết quả giao dịch sẽ tiếp tục là một trở ngại cho sự tăng trưởng của thị trường trong 1-2 quý tới.

BVSC tin rằng việc cải thiện thanh khoản là một dấu hiệu. Tuy nhiên, điều này là rất tích cực, bởi vì nguồn cung trong các khu vực giá nêu trên vẫn còn lớn, do đó thị trường khó có thể thoát ra và hình thành một xu hướng tăng mạnh trong ngắn hạn. BVSC thận trọng và tin rằng các nhà đầu tư nên duy trì mức giá cổ phiếu thấp và tránh đưa ra quyết định mua và bán bằng mọi giá.

Công ty Chứng khoán FPT (FPTS) -Để tiếp tục xu hướng phục hồi, cần duy trì thanh khoản thị trường và cải thiện hơn nữa. Thanh khoản không cải thiện vào ngày 12 tháng 3, cho thấy dòng tiền vẫn khá thận trọng và chưa thực sự sẵn sàng để quay lại thị trường. Đồng thời, sau đợt giảm giá trước đó, tâm lý nhà đầu tư đã cân bằng hơn, nhưng dường như niềm tin thị trường vẫn chưa phục hồi trong ngắn hạn. Xu hướng tích cực được lan truyền bởi các cổ phiếu đầu cơ cao, nhưng khi không có thông tin kinh tế vĩ mô hỗ trợ, xu hướng thị trường chung vẫn khá bất ổn. Ngoài ra, dưới áp lực của những trở ngại kỹ thuật ngắn hạn lớn, khả năng quay trở lại xu hướng tăng vẫn còn rất nhỏ. Do đó, FPTS có quyền khuyên các nhà đầu tư tiến hành thận trọng và chờ đợi cho đến khi thị trường được cân bằng bởi sự phát triển tích cực hơn của thanh khoản.

Công ty dịch vụ ngân hàng (ngân hàng quốc tế) – ngày 3 tháng 12, chỉ số Vn tăng 5,82 điểm lên 476,50 điểm, thanh khoản đạt 53 triệu cổ phiếu, tăng 76% so với khối lượng giao dịch trước đó. Thị trường biến động khi bắt đầu cuộc họp và tăng mạnh vào cuối cuộc họp. Các cổ phiếu lớn như ITA, ITC, KBC và LCG giảm xuống mức giá cao nhất. Ngoại trừ sự suy giảm của BVH và VCB, hầu hết các cổ phiếu vốn khác cũng tăng mạnh. Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua HS139, mua 139 tỷ đồng và bán 140 tỷ đồng. Doanh số bán cổ phiếu của BVH, CTG và HAG rất mạnh. Trên biểu đồ kỹ thuật, chỉ số Vn có thể dễ dàng làm cho nến trắng tăng lên trên MA10.

Khi khối lượng giao dịch tăng lên, thị trường hồi phục là một tín hiệu tốt và có thể hình thành một sự gia tăng ngắn hạn. Vn-Index lấp đầy ánh nến trong khoảng thời gian 26/2. Tuy nhiên, chỉ số VN tăng gần hơn với ngưỡng kháng cự MA20. Nếu trong vài ngày giao dịch tiếp theo, chỉ số VN vượt qua ngưỡng kháng cự 480 điểm, thị trường có thể leo lên mức cao cũ 495 điểm. Nếu dòng tiền và số lượng tiếp tục duy trì và tăng, nhà đầu tư nên cân nhắc mua để tăng tỷ lệ cổ phần trong tài khoản.

Công ty Chứng khoán (BSC)

Nhân viên bán hàng vào ngày 12 tháng 3 cao hơn so với cuộc họp trước, nhưng không quá căng thẳng. Mặt khác, nhu cầu dưới điểm chuẩn vẫn ở mức khá tốt. Mối tương quan giữa cung và cầu này giúp thị trường không điều chỉnh quá sâu, trong khi thanh khoản vẫn ở mức tốt.

Trong tình hình thị trường 3/12, BSC luôn duy trì quan điểm thị trường. Báo cáo trước. BSC tin rằng sau đợt giảm giá mạnh gần đây, thị trường đang ổn định, do đó rủi ro đã giảm đi rất nhiều. Mối tương quan giữa cung và cầu xoay quanh sự cân bằng tương đối của giá hiện tại, ít nhất là trong ngắn hạn để hỗ trợ cho kịch bản đi ngang tạm thời của thị trường. Ngay cả trong trường hợp số âm, các vùng hỗ trợ là 460 và 59. BSC tin rằng điểm số của hai chỉ số tương đối cao . Tuy nhiên, trong trường hợp này, nếu giá tiếp tục tăng, BSC tin rằng mối quan hệ giữa cung và cầu sẽ nhanh chóng phát triển theo hướng cung. Điều này có nghĩa là mua trong phạm vi giá này sẽ không mang lại nhiều lợi ích cho các nhà đầu tư. LàmDo đó, BSC khuyến nghị các nhà đầu tư tránh theo đuổi tăng giá khi họ tăng và chỉ xem xét thanh toán trong các giao dịch thị trường điều chỉnh.

Hồng Châu

* Bản tin chỉ được cung cấp để tham khảo.

    Leave Your Comment Here