Tái bổ nhiệm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Viễn thông Việt Nam

Sau 50 năm trung thành với thiết kế cũ, Vietcombank bắt đầu sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới vào ngày 1/4. Ảnh: Anh Quân

Sáng 25/4, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã: VCB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2012 và trình cổ đông phương án trong thời hạn. 2013-2018. Do đó, thu nhập lãi trước thuế hợp nhất của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam năm ngoái là 5.764 tỷ đồng, tăng 1,17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, số dư tín dụng và tiền gửi hợp nhất đều tăng 15-25% so với cùng kỳ năm ngoái. năm 2011. Đại diện ngân hàng cho biết, tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng Viễn thông Việt Nam giảm từ 4% xuống còn 2,4% trong năm 2012 đã làm giảm kế hoạch (2,8%) và tỷ lệ nợ xấu toàn ngành. Ngân hàng.

Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng chỉ đạt 88% kế hoạch năm, tương ứng với 5.764 tỷ đồng. Dự kiến, số phòng giao dịch và chi nhánh mới lên tới 81 nhưng Ngân hàng Viễn thông Việt Nam mới chỉ đạt 13 điểm.

Ban giám đốc ngân hàng giải thích rằng do môi trường kinh tế, một số chỉ tiêu không đạt kế hoạch giao. Hoạt động năm 2012 không thuận lợi. Bên cạnh đó, các ngân hàng mất lợi thế về dịch vụ thanh toán xuất nhập khẩu, thị phần có xu hướng giảm, nợ xấu có xu hướng gia tăng. Ông Nguyễn Phước Thanh, Giám đốc điều hành Vietcombank cho rằng, các lợi thế của thương hiệu Vietcombank vẫn chưa được phát huy hết để phát triển cơ sở và mạng lưới khách hàng.

Trước đó, ngày 1/4, Vietcombank 50 năm sau mới đổi sang thương hiệu mới, tôn trọng logo truyền thống nhiều năm. Hai tháng trước, tại một số phòng giao dịch hoặc cây ATM của ngân hàng, bộ nhận diện thương hiệu đã được chuyển thành “thí điểm”. Nhưng tại thời điểm đó, Ngân hàng Viễn thông Việt Nam không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về những thay đổi tổng thể.

Năm 2013, Hội đồng quản trị Ngân hàng Việt Nam ước tính cả dư nợ cho vay và huy động vốn đều tăng 12%. Lợi nhuận trước thuế so với năm 2012 đạt 5,8 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 3% và tỷ lệ chia cổ tức là 12%.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên, Ngân hàng Viễn thông Việt Nam đã được bầu lại làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2013-2018, trong đó 4 thành viên mới là bà Nguyễn Thị Đông, ông Nghiêm Xuân Thành, ông Phạm Quang Dũng và bà Nguyễn Thị Kim Cô Oanh. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh sinh năm 1975, công tác tại Vietcombank từ năm 1975 đến nay, đảm nhiệm nhiều chức vụ quản lý như Giám sát quản lý rủi ro tín dụng của Vụ Chính sách tín dụng. Bà Nguyễn Thị Dung sinh năm 1955, là phu nhân của nguyên Chủ tịch Ngân hàng Đảng Cộng sản Việt Nam (nghỉ hưu năm 1999). Bà Đông từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại Ngân hàng Viễn thông Việt Nam, nhưng cũng đã nghỉ hưu từ tháng 11/2010. Ông Nghiêm Xuân Thành sinh năm 1969, hiện là Giám đốc Văn phòng Ngân hàng Quốc gia. Trước đây, ông Thành có thời gian dài làm việc tại Ngân hàng Việt Nam.

Đồng thời, Ban Kiểm soát của Ngân hàng Việt Nam cũng đã bầu thành viên mới. Do đó, giữa năm 2013 và 2018, Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của ngân hàng có 15 nhân viên, tăng 3 người so với ủy quyền trước đó.

Tỷ lệ lương thưởng năm 2013 cũng do ban giám đốc quyết định. Vietcombank “yêu cầu” lãi ròng tăng trưởng 0,28% lên 0,35%. Trước đó, tổng mức thù lao ngân hàng trả cho các thành viên HĐQT và ban kiểm soát năm 2012 là 8,2 tỷ đồng trong tổng số 12,3 tỷ đồng. Nền kinh tế còn nhiều khó khăn, thị phần chính của ngân hàng ngày càng giảm dần, chưa kể nhiều ngân hàng khác phải tính toán phương án tiết giảm chi phí, giảm trang thiết bị. Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch HĐQT Vietcombank cho biết, việc tăng lương năm 2013 là do Ngân hàng Quốc dân có 3 thành viên mới tham gia công việc và bổ nhiệm đặc thù, 3 thành viên mới này tham gia hội đồng quản trị và ban kiểm soát. Mức lương không thay đổi. Ngoài ra, con số 0,35% vẫn chưa được Bộ Tài chính, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thông qua và hiện mới chỉ được Ngân hàng Quốc gia phê duyệt. — Ông Nguyễn Phước Thanh, Tổng giám đốc Ngân hàng Viễn thông Việt Nam cũng trấn an cổ đông: “Toàn bộ thù lao sẽ được hạch toán vào quỹ lương của công ty và không ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi nhuận được chia cho cổ đông.” Ngân hàng cũng đã thông qua Ban điều hành nhiệm kỳ 2013-2018, trong đó 99% cổ đông đã biểu quyết bầu lại ông Nguyễn Hòa Bình làm chủ tịch. Vị trí tổng giám đốc tiếp tục do ông Ruan Fuchang bổ nhiệm.

Tường Vi

    Leave Your Comment Here