Phương pháp xác lập giá cổ phiếu

Thị trường chứng khoán Việt Nam không thiếu kỹ năng. Nhiều nhà đầu tư cá nhân đã bị lừa, thua lỗ nghiêm trọng, nhưng cũng có không ít người ăn theo “đội lái” kiếm lãi khủng. Dưới đây là bài viết của ông Hoàng Sỹ Tiến, Chuyên gia môi giới cao cấp của Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI), về kỹ thuật định giá thị trường chứng khoán hai bước.

Các nhà đầu tư cá nhân có thể dễ dàng bị mất tiền. Nếu họ không chú ý đến thị trường, thì hãy kiếm tiền.

1. Các bước định giá trong giai đoạn đầu của thị trường chứng khoán

Bước 1: Chọn thông tin cơ bản về các cổ phiếu có giá không vượt quá 20.000 đồng (2 lần), giao dịch hàng ngày không vượt quá 200.000 và lượng hàng tồn kho đang lưu thông Rất cao.

Bước 2: Đây là bước hợp nhất. Các nhà đầu tư “VIP” thường phải thương lượng với hội đồng quản trị và không được giải phóng cổ phiếu cho đến khi hết mức.

Bước 3: Ê kíp bắt đầu giảm giá cổ phiếu xuống mức thấp khiến nhiều nhà đầu tư bán cho những nhà đầu tư thiếu kiên nhẫn

Bước 4: Sau khi vượt giá, đội lái và ban giám đốc có trong tay một lượng hàng lớn. Nó chiếm khoảng 90% hàng tồn kho. Họ bắt đầu quá trình đẩy giá bằng cách đặt lệnh ATO (lệnh giá tương ứng xác định giá mở cửa) và lệnh ATC (lệnh giao dịch ở mức giá tương ứng của giá đóng cửa). -Bước 5: Một khi nhân viên đẩy giá đến mức hấp dẫn, họ sẽ cần lên kế hoạch cho quá trình dỡ hàng. Phương pháp này là thực hiện một cuộc đấu thầu giá trần quy mô lớn trên một tài khoản, mà các nhà đầu tư khác coi là có thật. Số tiền họ bán trên một tài khoản khác lớn hơn số lượng đã đặt hàng. Phương thức cao nhất là họ mua ATO với số lượng lớn, nhiều nhà đầu tư thấy vậy đã mua ngay với giá cao nhất để đón đầu trò chơi này. Trong phiên giao dịch liên tục, khi lệnh mua ATO bị hủy, họ bắt đầu bán lệnh giới hạn tối đa tương ứng, hoặc có thể đặt giá cao nhất vào đầu giờ, sau đó hủy và đặt lại số tiền như cũ để khuyến khích nhà đầu tư đặt Đặt hàng. Sau khi ghép nối. Trong một số trường hợp tùy theo biến động của thị trường, nhân viên có thể trực tiếp lấy giá khởi điểm để dỡ hàng.

Thông thường, trong trường hợp định giá cổ phiếu, giá có thể tăng 200%, do đó, nếu nhà đầu tư nhận thấy hàng tồn kho sớm là quan trọng, hãy mua trước, sau đó bán nhanh khi đạt mục tiêu lợi nhuận. Khiến họ tìm kiếm lợi nhuận. Ngược lại, những nhà đầu tư chậm chân có thể bị lỗ rất lớn.

2. Giai đoạn định giá từ năm 2014 đến năm 2015.

Ban đầu sau khi phát hiện ra các chiêu trên, nhân viên đều bị thiệt hại và giải tán, đến năm 2014 thì nhận mẹo định giá. Bước 1: Nhà đầu cơ sẽ chọn những cổ phiếu cơ bản ở mức chấp nhận được, giá cũng dưới 20.000 đồng, do cổ đông lớn bán ra, thanh khoản kinh doanh khá thấp.

Bước 2: Họ thường không chọn thay thế Thay vào đó, hãy mua cổ phiếu gom trực tiếp từ cổ đông lớn và hội đồng quản trị. Số lượng cổ phiếu thường đủ để kiểm soát doanh nghiệp, sau khi lắp ráp xong họ sẽ đẩy giá xuống mức thấp nhất và chuẩn bị mua cổ phiếu của nhà đầu tư còn lại. – Các bước 3: Đẩy giá đến một ngưỡng nhất định, họ thông báo phát hành cổ phiếu tự do, sau đó anh ta đẩy giá cổ phiếu lên, giai đoạn này sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư nhỏ hơn tham gia vì giá đã thấp và thanh khoản vẫn tiếp tục. Tăng, và sau đó là phát hành quyền mua lớn hơn. Khi đó, giá cổ phiếu sẽ chỉ còn một phần ba mức giá cao nhất. Sau đó, họ khuyến mại cổ phiếu và dỡ bỏ nó để khiến nó có tính thanh khoản chưa từng có. — -Nhiều nhà đầu tư cá nhân sẽ thấy hấp dẫn và tham gia tạm thời, trong quá trình này họ sẽ bán số cổ phiếu hiện có để lấy tiền mua thêm các cổ phiếu khác được giải phóng vào tài khoản của họ. Bạn có thể mua và bán với giá khởi điểm để lôi kéo các nhà đầu tư tham gia vào giao dịch đáy. Đây được gọi là chiến lược “phân bổ giá khởi điểm”. Ngược lại, họ thu được rất nhiều tiền từ việc phát hành tiền thưởng nhưng vẫn tiếp tục kiểm soát doanh nghiệp. – Hoàng Sỹ Tiến

    Leave Your Comment Here