Dấu ấn kỳ lạ của mùa đại hội cổ đông

Tại đại hội cổ đông của công ty FPT được tổ chức vào đầu tháng 4, điều thú vị là Chủ tịch Trương Gia Bình đã trình diễn robot thông minh Smartoshin. Đây là máy tính đám mây đầu tiên trên thế giới có thể giao tiếp, phát nhạc, khiêu vũ và nhận dạng mọi người bằng các ngôn ngữ khác nhau như tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp. -Ngoài những báo cáo quen thuộc ở mỗi đại hội, sự kiện ra mắt robot cũng mang lại cảm giác vui mừng và tò mò cho các cổ đông. Sản phẩm có giá 15.000 USD và được các kỹ sư FPT nâng cấp để có nhiều chức năng hơn, giải quyết các vấn đề và nhu cầu khác nhau của công ty. Thông qua chương trình được tổ chức trên nền tảng điện toán đám mây để hướng dẫn các bác sĩ trẻ hoặc các bác sĩ ở vùng sâu vùng xa, robot được kỳ vọng sẽ trở thành “người cố vấn” tốt nhất cho người học. Chi phí khám sức khỏe cũng giảm 1/3, công suất bệnh viện tăng ít nhất 40% …—— FPT đã giới thiệu robot thông minh Smartoshin. Ảnh: PV

Đại hội đồng cổ đông của Công ty TNHH Chứng khoán Sài Gòn một lần nữa gây ấn tượng với những người tham dự với màn trình diễn của Chủ tịch Ruan Guixiong.

Ngoài điều kiện kinh doanh và vấn đề cổ tức, cổ đông cũng trực tiếp hỏi tại sao khi bên cạnh chỉ còn vài ghế trống, chỉ có chủ tọa ngồi chủ tọa và điều phối đại hội. Ban giám đốc có 7 thành viên, nhưng câu hỏi nào cũng được ông Hồng giải đáp. Đây là điểm khác biệt so với các công ty khác.

Tại đại hội sau đó, cổ đông đề nghị công ty đưa thành viên khác lên làm trưởng đoàn. Mỗi người đều chịu trách nhiệm về một lĩnh vực, câu trả lời sẽ tường tận hơn, đồng thời nó cũng thể hiện phẩm giá và địa vị của những công ty đình đám trên thị trường. Tuy nhiên, một cổ đông khác đã bác bỏ đề xuất này và khuyến khích ông Hong “ngồi một mình” và so sánh ông với Bill Gates hay Steve Jobs chủ trì cuộc họp một mình. -Trong mùa hội nghị năm nay, ít công ty nên tranh luận về điều này. Câu hỏi là một bí ẩn. Câu trả lời của ông Hong cũng gây ngạc nhiên không kém. Ông nói: “Miễn là hệ thống vận hành có thể mang lại kết quả tốt cho các cổ đông, thì việc một người hay năm người ngồi trên ghế chủ tịch không thành vấn đề.” Tuy nhiên, SSI’s Người phụ trách đã hứa sẽ nghiên cứu đề xuất và đưa ra các sắp xếp tương ứng trong cuộc họp tiếp theo.

Một loạt giám đốc điều hành đã xin lỗi các cổ đông để bù đắp cho khoản lỗ kinh doanh của họ thay vì thực hiện lại những lời hứa ban đầu. Chỉ đến kỳ nghỉ lễ năm nay. Tại Chứng khoán Bản Việt, Chứng khoán Sacombank, Chứng khoán VnDirect, Vinaconex thuộc diện này.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Công ty xuất nhập khẩu Việt Nam-Vinaconex, xin lỗi cổ đông vì đã đặt nhiều kỳ vọng như vậy.

“Đối với hội đồng quản trị, tôi rất tiếc khi đặt mục tiêu kinh doanh quá cao nhưng vẫn không đạt được. Ông Phương cho biết thường xuyên họp định kỳ và đột xuất để kiểm điểm kết quả kinh doanh nhưng kết quả không được chú trọng.

Ông Đoàn Đức Vinh, Chủ tịch Công ty Chứng khoán Âu Việt, cũng xin lỗi vì ông đã không thực hiện đúng nhiệm vụ của công ty Ông Nguyễn Hoàng Hải, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam cho biết, người quản lý cũng khuyến nghị các cổ đông chấp thuận giải thể công ty để tránh những thất bại trong tương lai. Cần thiết phải thiệt thòi Khi nhiều cổ đông mạnh dạn yêu cầu tỷ lệ phân chia cổ tức và đánh giá chặt chẽ hiệu quả hoạt động của hội đồng quản trị là điều đáng phấn khởi, ông cho biết, ví dụ: cổ đông đề xuất chỉ có chủ tịch SSI làm chủ tịch, riêng FPT thì việc đưa robot vào cũng là một Phương pháp mới này có thể giúp mọi người hiểu thực tế hơn về phương hướng phát triển trong tương lai của công ty. – – Anh Hải cho biết thêm, tình hình kinh doanh năm nay rất xin lỗi chị. Đông không tái diễn. Quả thật, những người lãnh đạo giỏi vẫn mắc sai lầm. Xin kính chào. Quyết tâm sửa sai thì tình hình sẽ khả quan hơn, tuy nhiên ban lãnh đạo cũng rất yếu nên khó sửa sai, vì vậy các nhà đầu tư hãy tích cực làm việc, hợp tác với nhau để thay đổi sự yếu kém của ban giám đốc và đưa công ty bước sang một trang mới. .

Làm cho mùa đại hội cổ đông trở nên hấp dẫn hơn. Người phụ trách của Hải khuyến nghị công ty nên loại bỏ các thủ tục rườm rà. Hầu hết các báo cáo trình Quốc hội đã được đăng tải hoàn chỉnh trên trang web. Các nhà quản lý không nên đọc lại tài liệu trong các cuộc họp. (Có khi dài tới hàng chục trang), và dành thời gian thảo luận với cổ đông, bằng cách này không chỉ nội dung cuộc họp trở nên hấp dẫn mà công ty còn tiết kiệm được thời gian và chi phí in ấn tài liệu.Lục địa

    Leave Your Comment Here